Nếu chán bánh kem trong ngày sinh nhật, hãy thử 5 loại bánh sau

28/02/2023

Thế giới bánh ngọt luôn ngập tràn những loại bánh thơm ngon. Nếu bạn đã quá quen thuộc với bánh kem và muốn tìm kiếm hương vị khác trong ngày sinh nhật, hãy để Travellive gợi ý giúp bạn 05 loại bánh thay thế chúng.

Bánh pound thơm mùi bơ

Bánh pound (pound cake) vẫn thường bị nhầm với bánh bông lan thông thường nhưng trên thực tế chúng có kết cấu hoàn toàn khác.

Bánh pound thường được dùng kèm xốt chanh vàng thơm phức.

Bánh pound thường được dùng kèm xốt chanh vàng thơm phức.

Nếu như bánh bông lan nở nhờ trứng và có rất ít bột thì bánh pound nở nhờ… bột nở. Bánh pound có thành phần y hệt bánh bông lan nhưng định lượng khác nhau dẫn đến hương vị của chúng cũng có nhiều sự khác biệt.

Bánh pound thơm mùi bơ. Bơ càng ngon thì chiếc bánh pound càng xuất sắc. Định lượng bơ trong bánh rất lớn, chính vì thế để chúng thơm ngon nhất có thể, bạn buộc phải sử dụng loại bơ đắt tiền, cao cấp.

Bánh pound phiên bản nhiều trái cây và kem tươi phù hợp với dịp sinh nhật.

Bánh pound phiên bản nhiều trái cây và kem tươi phù hợp với dịp sinh nhật.

Bánh pound vẫn thường được lựa chọn trong các dịp lễ hội, liên hoan. Trong dịp sinh nhật, nếu không muốn ăn bánh kem, bạn có thể đãi khách với ổ bánh pound được dùng kèm mứt trái cây và trà nóng.

Bánh pudding thơm ngon xứ Âu

Bánh pudding là loại bánh phổ biến được người dân phương Tây thưởng thức trong dịp Giáng sinh (Christmas Pudding). Thời xa xưa, mùa đông là thời điểm không sản xuất được kem tươi và các chế phẩm từ sữa nên xứ Âu nghĩ ra rất nhiều loại bánh phù hợp với hoàn cảnh.

Cận cảnh chiếc bánh pudding được tẩm rượu mạnh.

Cận cảnh chiếc bánh pudding được tẩm rượu mạnh.

Chiếc bánh pudding được làm từ bột, đường, trái cây khô và các loại hạt. Không hề có trứng, sữa nên chiếc bánh trở nên khô khốc. Các đầu bếp sẽ làm bánh pudding trước dịp lễ khoảng một tháng đến vài tháng và mỗi ngày đều tẩm chút rượu lên bánh. Phần rượu thấm dần vào ruột bánh, lên men cho trái cây khô và khiến bánh pudding trở nên thơm lừng, đắt đỏ tùy vào loại rượu tưới lên.

Trước khi ăn chiếc bánh được tẩm rượu lần cuối và đốt lửa để triệt tiêu cồn và giữ lại hương rượu thấm sâu vào thớ bánh.

Trước khi ăn chiếc bánh được tẩm rượu lần cuối và đốt lửa để triệt tiêu cồn và giữ lại hương rượu thấm sâu vào thớ bánh.

Nếu bạn muốn thưởng thức chiếc bánh độc đáo này vào ngày sinh nhật bên gia đình, hãy thử tự làm và tẩm rượu lên bánh theo những công thức sẵn có trên internet. Hoặc hãy đặt bánh tại những cửa hàng uy tín. Bánh pudding thường được ăn kèm với xốt chanh, xốt cam quýt và các loại trái cây tươi.

Bánh phô mai nướng (New York Cheese Cake) béo ngậy

Bánh phô mai nướng là loại bánh có kết cấu mềm mại và hương vị béo ngậy. Hơn nữa, thành phần của chúng thường không có hoặc có rất ít bột mì. Nếu bạn quá ngán những chiếc bánh nhiều bột thì đây là lựa chọn phù hợp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bánh phô mai nướng được làm từ thành phần chính là kem phô mai, kem tươi, trứng, sữa tươi và đường cùng với nước cốt chanh và chiết xuất vanilla. Các nguyên liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản cộng với hương vị thơm béo từ phô mai bên trong và lớp bề mặt cháy xem giòn đậm đà ngọt ngào đã biến New York Cheese Cake trở thành loại bánh nổi tiếng.

Bánh phô mai nướng có kết cấu rất

Bánh phô mai nướng có kết cấu rất "đỏng đảnh". Chúng thường mềm núng nính và đặc mịn như những chiếc bánh flan.

Hãy thử mua ổ bánh phô mai nướng mềm mại và mời bạn bè nhân ngày mừng tuổi mới. Bánh phô mai nướng thưởng thức kèm rượu vang hoặc sâm - panh hoặc đơn giản là nước trái cây tươi đều ngon lành.

Bánh S’more - đậm đà văn hóa Mỹ

Tại nước Mỹ xinh đẹp, có rất nhiều loại bánh ra đời. Đa số chúng đều có gốc gác từ những nơi khác và khi đến Mỹ đã tạo ra cơn sốt rộng rãi. Cookie là ví dụ kinh điển khi người Mỹ thêm chocolate chip và thế giới có một loại bánh mới đầy tính biểu tượng.

Chiếc bánh S'more của Mỹ cũng không ngoại lệ. Nguồn gốc của loại bánh này bắt nguồn từ những buổi cắm trại, mọi người ngẫu hứng kẹp marshmallow và socola sữa vào giữa hai chiếc bánh Graham crackers tạo nên hương vị độc đáo từ ngũ cốc thô, sữa và cacao. Hương vị thô mộc, thơm mùi ngũ cốc của bánh nền, hương vị ngọt ngào của socola sữa và vị cháy khét nhẹ đặc trưng của marshmallow nướng xém đã khiến cho những người thưởng thức phải thốt lên:

- "Sᴏᴍᴇ ᴍᴏʀᴇ!!!"

Bánh S'more phù hợp với tiệc sinh nhật kiểu cắm trại, dã ngoại ngoài thiên nhiên.

Bánh S'more phù hợp với tiệc sinh nhật kiểu cắm trại, dã ngoại ngoài thiên nhiên.

Cái tên Smore cũng từ đấy ra đời, trở thành loại bánh truyền thống của những hướng đạo sinh, học sinh, sinh viên ăn mỗi khi tụ tập party, cắm trại. Việc thưởng thức bánh Smore trong dịp sinh nhật nhiều bạn bè cũng là lựa chọn độc đáo. Hãy ăn chúng với một cốc socola nóng và hít hà hương vị thơm lừng của loại bánh mang đậm dấu ấn Mỹ này.

Tiramisu - hương vị nước Ý

Trong nền ẩm thực phương Tây, có vô số loại bánh ngọt ra đời và gây được tiếng vang lớn trên thế giới. Tại xứ sở Ý xinh đẹp, có một loại bánh đặc trưng tới nỗi chỉ cần nhắc đến tên nó là nhiều người ứa nước miếng. Chiếc bánh Tiramisu trứ danh với lớp kem dày dặn luôn là chiếc bánh lấy lòng rất nhiều người.

Tiramisu tiếng Ý có nghĩa là "đỡ tôi dậy". Ý của câu nói có nghĩa là chiếc bánh ngon tới ngất ngây, khiến người ăn lảo đảo mà ngã gục. Một phần "lảo đảo" này đến từ thành phần bánh có chứa rượu và cafe khiến chiếc bánh dễ say nếu ai không uống được rượu bia.

Tiramisu tiếng Ý có nghĩa là

Tiramisu tiếng Ý có nghĩa là "đỡ tôi dậy".

Chiếc bánh tiramisu thường được làm từ phần đế bánh “lady fingers” (tiếng Ý là savoiardi) nhúng hỗn hợp rượu Kahlua và cafe expresso Ý cùng với lớp kem trắng ngà.

Có hai phiên bản kem nổi tiếng và phổ biến nhất là kem phô mai - mascarpone (loại phô mai mềm của Ý có vị béo rất đặc biệt) đánh với lòng đỏ trứng sống và hỗn hợp lòng trắng trứng đánh bông kiểu Ý - Italia meringue.

Phiên bản thứ hai ít béo hơn từ mascarpone và kem tươi - whipping cream (phiên bản này có màu... trắng bóc do kem không thể vàng như trứng). Với chiếc tiramisu đúng điệu, phần mascarpone luôn là nhân vật chính. Điều này sẽ giúp chiếc bánh giữ được vị béo thơm đặc trưng mà các loại bánh khác sẽ không có.

Bánh tiramisu có kết cấu mềm èo uột nên thường được đựng trong những ly thủy tinh sang trọng. Điều này vô tình phù hợp với những bữa tiệc cao cấp, cần sự trang nhã.

Bánh tiramisu có kết cấu mềm èo uột nên thường được đựng trong những ly thủy tinh sang trọng. Điều này vô tình phù hợp với những bữa tiệc cao cấp, cần sự trang nhã.

Bánh tiramisu có kết cấu ẩm mượt mềm mại cùng sự béo ngậy vô cùng hợp với những bữa tiệc sinh nhật trang trọng. Thử ăn kèm chúng với một ly cafe kiểu Ý hay táo bạo hơn với những ly rượu mạnh và để mặc cho hương vị của tiramisu bùng nổ.

Travellive hy vọng rằng qua bài viết trên đây quý độc giả có thêm nhiều kiến thức về bánh trái nói chung và các dòng bánh Âu nói riêng. Đây đều là những loại bánh có ngoại hình đẹp, hương vị độc đáo mới lạ phù hợp với các dịp liên hoan, lễ hội, sinh nhật…

Travellive xin chúc quý độc giả có ngày sinh nhật trong tháng một tuổi mới hạnh phúc, thành công.

Hà Chuu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES