Nhiều nhà cổ ở Hội An bị rao bán vì dịch Covid-19

16/07/2021

Ảnh hưởng bốn đợt dịch Covid-19 liên tiếp trong gần hai năm qua, hầu hết cửa hàng, quán xá tại phố cổ Hội An phải đóng cửa vì không có khách đến tham quan. Nhiều chủ nhà treo bảng cho thuê, rao bán nhà cổ vì không cầm cự được.

Các tuyến đường trước đây luôn đông đúc du khách như Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu... nay vắng tanh. Các cửa hàng kinh doanh vải, quần áo, ăn uống đóng cửa gần hết.

Empty

Nút giao Trần Phú - Bạch Đằng là khu vực trung tâm thuộc phường Minh An (TP. Hội An), trước khi có dịch, lượng du khách tham quan, mua sắm, ăn uống ở đây luôn nhộn nhịp. Tuy nhiên, theo người kinh doanh tại đây, họ phải đóng cửa gần một năm do không có khách.

Empty

Nhiều ngôi nhà cổ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai treo bảng cho thuê hoặc bán với giá hàng chục tỷ đồng vì không cầm cự được. Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Nam, cho biết do ảnh hưởng dịch Covid-19, đến nay có từ 70-80% các doanh nghiệp kinh doanh tại phố cổ Hội An trả mặt bằng vì mức giá thuê cao và không có khách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Anh Vũ, quản lý nhà hàng Hoa Anh Đào chia sẻ: "Trước đây, nhà hàng của chúng tôi thuê 300 triệu đồng/tháng ngôi nhà hai tầng có ba mặt tiền, lượng khách rất đông đúc, gần như kín du khách trong và ngoài nước. Nhưng do bốn đợt dịch Covid-19, khách nước ngoài không có nên đành phải bán cà phê cầm chừng. Doanh thu hàng tháng cũng không bao nhiêu nhưng tôi vẫn mở cửa".

Empty

Ngôi nhà hai tầng với diện hơn 200 m2 trên đường Nguyễn Thái Học được chủ nhà rao bán với giá 60 tỷ đồng. Theo người này, trước dịch đây là nơi sầm uất và được cho thuê làm nhà hàng, tuy nhiên, hiện người kinh doanh trước đã trả mặt bằng.

Ngôi nhà tại ngã ba Trần Quý Cáp - Nguyễn Thái Học ở cạnh chợ Hội An cũng được chủ nhà treo bảng cho thuê. Theo những người dân tại đây, lúc trước đây là cửa hàng lưu niệm rất đông khách mua sắm nhưng vì dịch nên người thuê đã đóng cửa, trả mặt bằng.

Empty

Đường Trần Phú (cách Chùa Cầu khoảng 20 m) trước đây là khu vực nhộn nhịp khách tham quan, nhưng cũng do dịch nên hàng quán tại đây hầu hết đóng cửa. Chủ ngôi nhà số 182 Trần Phú cho biết ngày trước mức giá cho thuê nhà lên đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch mức giá cho thuê dao động từ 30-50 triệu đồng.

Huyền Châu - Nguồn: Zing News
RELATED ARTICLES