Trải nghiệm mới: Đi bus trên sông Sài Gòn

11/12/2021

Sau khi bến phà Thủ Thiêm dừng hoạt động từ tháng 1/2012, kể từ ngày 10/12/2021, sau 10 năm, đây là lần đầu tiên người dân địa phương và du khách đến thành phố mới có lại được một trải nghiệm về đêm trên sông Sài Gòn bằng phương tiện công cộng.

Những chuyến buýt đường sông vào buổi tối là một trong những nỗ lực mới nhất của Sài Gòn Waterbus nhằm phổ cập hoá việc di chuyển bằng phương tiện công cộng đường sông, trải nghiệm vẻ đẹp của sông Sài Gòn, đưa dòng sông gần gũi hơn với đời sống đô thị và đưa người dân thành phố gần hơn với thiên nhiên.

Với một đoạn sông trên lộ trình tuyến buýt thuỷ số 1, từ ngày 10/12/2021, người dân Sài Gòn và du khách có thể dễ dàng trải nghiệm sông Sài Gòn vào buổi tối các ngày trong tuần trên những chuyến buýt đường thủy nối giữa bến Bạch Đằng, Quận 1 và bến Bình An, TP. Thủ Đức.

Những chuyến buýt đường đường sông mang tới cho người dân một lựa chọn thư giãn văn minh, lành mạnh sau giờ làm việc căng thẳng với giá vé chỉ vỏn vẹn 15,000 đồng/ một lượt.

Những chuyến buýt đường đường sông mang tới cho người dân một lựa chọn thư giãn văn minh, lành mạnh sau giờ làm việc căng thẳng với giá vé chỉ vỏn vẹn 15,000 đồng/ một lượt.

Sông Sài Gòn chảy dọc thành phố, lưu dấu những ký ức lịch sử từ thời khai hoang tới khi tấp nập tàu ghe, rồi chứng kiến những cây cầu và tòa nhà chọc trời thành hình. Những chuyến buýt đường sông bởi vậy không chỉ đơn giản là những chuyến di chuyển giữa các địa điểm, mà còn giống như một hành trình xuyên thời gian, qua quá khứ, hiện tại và tương lai của Thành phố.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vẻ đẹp của thành phố khi nhìn từ sông Sài Gòn.

Vẻ đẹp của thành phố khi nhìn từ sông Sài Gòn.

Là một photographer, anh Ngô Đức Nguyên đã từng 3 lần chọn di chuyển bằng bus đường sông giữa nơi làm việc ở Trung tâm quận 1 và nhà ở Thủ Đức. “Các lượt đi với tôi đều rất hứng khởi, nhưng lượt về hầu hết say sóng, dễ có cảm giác trầm buồn. Nhưng chuyến bus buổi tối với lộ trình chọn lọc ở khúc sông đẹp nhất đem đến trải nghiệm mới mẻ về dòng sông và thành phố khi nắng tắt. Sông nước vốn đem đến cảm xúc lãng mạn, tĩnh lặng trong khung cảnh mênh mông chỉ trời và nước. Với tính chất công việc hiện tại, đây là những gì tôi cần để tâm trí có khoảng nghỉ trước khi về nhà nghỉ ngơi hoàn toàn”.

 Nhiều người dân vô cùng hứng thú với trải nghiệm ngắm cảnh hoàng hôn trên sông Sài Gòn.

Nhiều người dân vô cùng hứng thú với trải nghiệm ngắm cảnh hoàng hôn trên sông Sài Gòn.

_NWM0129
Empty

Sau khi xem những video và hình ảnh bạn bè chia sẻ qua mạng xã hội, chị Trương Thị Trang, hiện đang là sinh viên, đã háo hức rủ anh trai cùng thử trải nghiệm chuyến bus sông tối để ngắm chân trời lúc hoàng hôn và thành phố lên đèn trên sông.

“Em không nghĩ có thể gặp nhiều bạn trẻ cùng trang lứa và được thoải mái ăn uống trên tàu. Không khí trên sông trong lành, không như trên đường dù là buổi tối cũng nhiều khói bụi và căng thẳng giao thông xe cộ. Mỗi bến dừng khác nhau, mình lại còn có thể ngắm những khung cảnh thành phố khác nhau nữa. Chứng kiến sự thay đổi của thành phố dọc 2 bên sông hàng mấy km mà chỉ 15 ngàn. Khó có trải nghiệm nào vừa túi tiền sinh viên hơn”.

Empty

Song song với việc tăng cường phục vụ người dân vào buổi tối, Sài Gòn Waterbus đang chủ động thúc đẩy hợp tác với cộng đồng sáng tạo ưu tú nhằm làm phong phú trải nghiệm của người dân trên sông Sài Gòn. Đây là một dự án văn hoá cộng đồng dài hạn nhằm nâng cao sự hiểu biết của người dân về văn hoá, nghệ thuật và lịch sử thành phố thông qua những phát kiến của cộng đồng những người Việt trẻ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân thành phố không chỉ về cơ sở vật chất mà còn cả đời sống tinh thần. Các hoạt động sẽ diễn ra trên nhiều quy mô và hình thức đa dạng, đan cài vào hành trình trải nghiệm tuyến buýt trên sông, với tầm nhìn chuyển hóa đời sống cộng đồng một cách tích cực và tự nhiên nhất.

Thông tin liên hệ:

Saigon Waterbus

Giá vé: 15.000 VND/lượt

Thời gian hoạt động: 17:00 - 20:00 (các ngày trong tuần), riêng thứ 7 và Chủ nhật họat động từ 16:00

Khánh Hà - Nguồn: Saigon Waterbus
RELATED ARTICLES