Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình

20/02/2017

Nhắc đến Quảng Bình, nhiều du khách sẽ nghĩ ngay tới động Phong Nha – Kẻ Bàng. Tuy nhiên, sau khi đoàn làm phim nổi tiếng Hollywood Kong: Skull Island đáp chuyến bay xuống sân bay Đồng Hới và thực hiện những cảnh quay đầu tiên, thì hang Sơn Đoòng nói riêng và du lịch Quảng Bình nói chung càng có thêm nhiều cơ hội phát triển du lịch.

Dưới đây là những điểm đến hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình.

Vườn quốc gia Động Phong Nha – Kẻ Bàng

Địa chỉ: Huyện Bố Trạch và huyện Minh Hóa

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận với rất nhiều hang động đặc sắc, nơi bảo tồn của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Đến đây, du khách sẽ được khám phá khu rừng nguyên sinh xanh tốt, hệ thống hang động độc đáo đẹp tựa thiên đường. Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng hấp dẫn nhất là ở động Thiên Đường, tiếp đó tới động Phong Nha và động Tiên Sơn. Phong cảnh của động Thiên Đường đúng với cái tên của nó – tuyệt đẹp tựa vào cõi thần tiên. Những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng do thiên nhiên tạo thành theo một cách nào đó mà có sự gắn kết kỳ lạ làm cho bạn không thể rời mắt.

Biển Nhật Lệ

Địa chỉ: Thành phố Đồng Hới

Biển Nhật Lệ hấp dẫn du khách với nước biển xanh, bờ cát trắng mịn rất thích hợp cho bơi lội, tắm biển. Nằm ở khu trung tâm của thành phố Đồng Hới nên các hoạt động du lịch, vui chơi, ăn uống hiện tại cũng khá phát triển. Bãi biển Nhật Lệ có sóng biển êm ả nên trẻ em tắm biển ở đây cũng được an toàn. Điều thú vị nhất khi tới biển Nhật Lệ chính là được ngắm mặt trời mọc và đi dạo trên bờ biển khi chiều tà.

Suối khoáng nóng Bang

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa chỉ: Xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy

Từ lâu suối khoáng nóng Bang đã trở thành một điểm đến hấp dẫn của Quảng Bình và thu hút rất nhiều lượt khách tới mỗi năm. Suối nước khoáng nóng Bang có nguồn nước được cung cấp hoàn toàn từ thiên nhiên nên nếu ngâm mình trong suối khoáng nóng lâu sẽ giúp các bạn cải thiện được nhiều căn bệnh cũng như đề phòng được bệnh tật xâm nhập. Suối Bang quanh năm đều ấm áp nên du khách đi du lịch vào thời gian nào cũng được.

Suối nước Mọoc

Địa chỉ: Thượng Trạch, Bố Trạch

Là một địa điểm du lịch mới nổi ở Quảng Bình nhưng vô cùng hấp dẫn với mọi du khách. Suối nước Moọc có phong cảnh non nước hữu tình và thơ mộng rất thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên bình để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Khi tới đây bạn sẽ được dạo chơi qua dòng suối mát rượi, băng qua những cây cầy và tảng đá men theo dòng suối như một hành trình đi tìm kho báu. Nếu yêu thích thể thao và vui chơi mạo hiểm khi tới đây thì du khách sẽ được chơi trò cảm giác mạnh, chèo thuyền trong hồ nước hay thả mình giữa hồ mà không sợ mình không biết bơi.

Bãi Đá Nhảy

Địa chỉ: Huyện Bố Trạch

Bãi đá nhảy cũng là một bãi biển đẹp và độc đáo của Quảng Bình mà du khách cũng nên đến khi tới đây. Tên là bãi đá nhảy bởi vì ở bãi tắm này có rất nhiều hòn đá từ kích cỡ lớn tới nhỏ vươn mình ra biển cả. Nước biển ở bãi đá nhảy cũng khá trong, lại thêm những hòn đá chắn ngang làm cho cảm giác bãi tắm không được rộng rãi như ở biển Nhật Lệ nhưng khá an toàn. Những phiến đá muôn hình vạn trạng của bãi đá nhảy mang lại cho bức ảnh cảm giác hoang sơ, chân thực hơn. Đây có thể coi như là một danh lam thắng cảnh độc đáo ở Quảng Bình mà du khách nên ghé thăm.

Vũng Chùa - Đảo Yến

Địa chỉ: Xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch

Vũng Chùa Đảo Yến được biết tới là nơi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng tài ba của dân tộc đã lãnh đạo những người chiến sỹ yêu nước Việt Nam chống lại áp bức của giặc ngoại xâm và giải phóng dân tộc ta khỏi ách đô hộ. Đây là nơi con dân Việt Nam tới để tỏ lòng thành kính và biết ơn tới vị đại tướng mến yêu của đất nước. Mọi người chú ý khi tới dâng hương nên ăn mặc lịch sự và không nên gây mất trật tự hay đùa nghịch ồn ào làm ảnh hưởng tới sự an nghỉ của đại tướng.

Hang Sơn Đòong

Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch

Quần thể hang động ở Phong Nha – Kẻ Bàng được đánh giá là Đệ nhất kì quan động, một trong những danh thắng đẹp nhất trên thế giới. Hang Sơn Đoòng có sông ngầm chảy dưới lòng đất, lại có cả các bãi cát với chiều dài bất tận và vô vàn khối thạch nhũ tuyệt đẹp. Bước vào hang động, con người trở nên vô cùng nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Tuy nhiên, các nhà thám hiểm cho biết vẻ đẹp, sự huyền diệu của hang Sơn Đoòng cũng tỷ lệ thuận với mức độ nguy hiểm mà các du khách phải đối mặt. Hang Sơn Đoòng đã mở cửa cho du khách đến khám phá, thám hiểm, nhưng với số lượng rất hạn chế với 4 tour/tháng và mỗi tour có trị giá 3000USD. Hành trình du lịch khám phá hang Sơn Đoòng được xem như là một chuyến đi mang đến nhiều thú vị cũng như nhiều nguy hiểm.

RELATED ARTICLES