Những điều kiêng kỵ khi đi du lịch trên thế giới

09/01/2018

Khi đi du lịch vòng quanh thế giới, bạn sẽ gặp vô vàn những điều vô cùng lạ lẫm tại một số nước trên thế giới. Bởi lẽ phong tục tập quán khác nhau sẽ có những lối sống, điều kiêng kỵ khác nhau. Dưới đây là những điều kiêng kỵ mà bất cứ du khách nào cũng cần biết khi đặt chân tới một đất nước mới.

Đi du lịch nước ngoài là cơ hội để mỗi du khách có thể khám phá văn hóa, phong tục tập quán của từng vùng miền. Tuy nhiên, trước mỗi chuyến đi, du khách nên dành thời gian tìm hiểu phong tục tập quán tại nơi đặt chân đến, để tránh phạm phải những điều cấm kỵ, khiến bản thân rơi vào rắc rối không đáng có.

Barbados – Mặc đồ rằn ri

Đồ rằn ri từ lâu đã trở thành trang phục được các du khách yêu thích bởi sự tiện dụng và phong cách. Vậy nhưng, tại Barbados, trong những bộ trang phục rằn ri chính là cách bạn gây sự chú ý với cảnh sát địa phương. Họ có thể tạm giam hoặc phạt hành chính nếu bạn vi phạm điều này.

Bhutan – Hút thuốc lá

Tại Bhutan có quy định nghiêm ngặt đối với việc hút thuốc nơi công cộng bằng cách phạt 225USD/mỗi lần vi phạm. Tương tự như vậy, tại Kenya, khách du lịch cũng bị nghiêm cấm hút thuốc ở các trung tâm mua sắm, nhà hàng hoặc ở những nơi không có biển báo cho phép.

Mỹ – Tip khi du lịch

Nếu bạn tới các nhà hàng, quán ăn tại Mỹ, bạn nên tip cho người phục vụ nếu họ làm tốt công việc của mình. Hành động này vừa là cách thể hiện thái độ coi trọng nhân viên, vừa cho thấy bạn là một du khách lịch sự. Thông thường, khoản tiền tip sẽ chiếm 10-15% hóa đơn, tùy vào mức độ hài lòng của bạn. Trong trường hợp nhân viên của nhà hàng làm việc chậm chạp và có thái độ không tốt, bạn hoàn toàn có thể không tip và góp ý thẳng để họ rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dubai –Thể hiện tình cảm

Đừng nên nắm tay, hôn nhau trước mặt người khác vì hành động đó sẽ bị xem là phạm pháp. Nếu cố tình làm điều này, bạn sẽ nhận lại những ánh mắt kỳ thị của người dân bản địa, thậm chí có thể bị tống giam. Tương tự, khi đi du lịch tại Lào, bạn cũng cần tránh thể hiện tình cảm ở nơi công cộng nếu không muốn gặp rắc rối với cảnh sát địa phương.

Bên cạnh đó, theo các quy định của đạo Hồi, du khách đến Dubai cũng được khuyến cáo là không nên ở chung phòng khách sạn nếu chưa đăng ký kết hôn.

Đức – Để xe hết xăng trên đường cao tốc

Đức không những nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp mê hồn, nền ẩm thực độc đáo, mà còn vì những quy tắc ứng xử không giống ai. Nếu bạn thuê xe tự lái, hãy nên chú ý đến bình xăng và đừng bao giờ để hết xăng khi đang di chuyển. Chính phủ nước này đã ban hành luật cấm dừng xe trên đường cao tốc, kể cả khi hết xăng.

Singapore – Ăn uống trên phương tiện công cộng

Singapore đã đưa ra quy định về việc ngăn cấm ăn uống trên các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm… bởi nước này rất coi trọng vấn đề vệ sinh môi trường. Điều này đã được đưa vào bộ luật của đảo quốc sư tử và được người dân chấp hành rất nghiêm túc.

Ăn bốc tại Chile

Bạn sẽ trở thành một du khách lịch sự và được yêu mến tại Chile nếu sử dụng dao dĩa bài bản trong các bữa ăn. Hành động liếm ngón tay, bốc thức ăn hay sử dụng tăm khi dùng bữa cùng người bản xứ tại nhà của họ là điều hoàn toàn cấm kỵ. Nếu bạn cố tình làm, rất có thể sẽ bị mời ra khỏi nhà hàng ngay lập tức.

Ukraine – Tặng hoa theo số chẵn

Một số nước Đông Âu và đặc biệt ở Ukraine, ngầm hiểu rằng việc tặng hoa theo số chẵn là gợi nhớ đến đám tang, sự chết chóc, chia lìa… Do vậy, bạn nên nhớ rõ điều này để tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc.

THU TRÀ

RELATED ARTICLES