Những khung cảnh xanh ngút tầm mắt tuyệt đẹp trên thế giới

08/04/2018

Bảng màu của tự nhiên thật đáng kinh ngạc. Từ đại dương xanh thẳm màu ngọc lục bảo tới sa mạc đỏ cát, dường như mỗi màu sắc của cầu vồng đều được thể hiện ở một khía cạnh nào đó trên hành tinh của chúng ta. Một trong những màu sắc hiển hiện trong cuộc sống mà chúng ta thường xuyên nhìn thấy nhất là màu xanh của cây cỏ. Dưới đây là tổng hợp của trang Travel + Leisure về những địa điểm du lịch được bao phủ trong màu sắc tuyệt đẹp đó.

Arashiyama Bamboo Grove, Nhật Bản

Thành phố Kyoto được coi là một điểm du lịch hấp dẫn nhất Nhật Bản. Không khí trầm tĩnh của cố đô đan xen hài hòa cùng sự nhộn nhịp của của sống hiện đại. Một trong những địa danh hấp dẫn nhất của thành phố Kyoto là rừng tre Sagano, nằm ở huyện Arashiyama, phía tây thành phố (còn gọi là rừng tre Arashiyama). Sagano được đánh giá là một trong những khu rừng tuyệt vời nhất Nhật Bản.

Hồ Five-Flower, Vườn quốc gia Jiuzhaigou, Trung Quốc

Hồ Five Flower gây ấn tượng bởi mặt nước trong vắt in màu xanh của rừng cây cổ thụ.

Hồ Carezza, Ý

Với biệt danh của “hồ cầu vồng,” màu sắc của hồ này có thể thay đổi từ màu xanh dương sang màu xanh lá cây và thường phản chiếu hình ảnh, màu sắc của bầu trời và những cánh rừng thuộc dãy núi Dolomites.

Đường hầm tình yêu, Ukraine

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cây cối bao quanh một dải đường sắt công nghiệp qua thời gian dài phát triển thành một đường hầm tự nhiên mang sắc màu cổ tích. Con đường trải dài như giấc mộng màu xanh tưởng như chỉ có trong phim ảnh, nhưng tồn tại trong một khu rừng ở Ukraine. “Đường hầm Tình yêu” nằm giữa vùng Klevan và làng Orzhiz trên tuyến đường sắt Kovel - Rivine, kéo dài khoảng 7 km. Tuyến đường này chia thành 2 nhánh: một nhánh dẫn đến Klevan, nhánh còn lại dẫn đến căn cứ quân sự có từ thời chiến tranh lạnh.

Valle Verzasca, Thụy Sĩ

Thung lũng này có 2 sắc độ xanh khác nhau: những rặng cây và thung lũng phía trên mặt nước khoe khoang màu xanh của lá cây, trong khi mặt nước phản chiếu hình ảnh đó xen lẫn màu sắc rực rỡ của ngọc lục bảo.

Valle de Cocora, Quindío, Colombia

Được mệnh danh là giống cọ cao nhất thế giới khi có thể phát triển lên tới 50 m, cọ sáp là loài cây độc quyền của Colombia, sinh trưởng ở thung lũng vùng địa hình cao Cocora, thuộc khu hành chính miền tây bắc Quindío.Do nằm ở địa hình cao từ 1.800 m đến 2.400 m so với mặt nước biển, thung lũng Cocora, nơi sinh trưởng của cọ sáp thường được mây bao phủ và được mệnh danh là thung lũng trong mây.Lá cọ màu xanh đậm, thân cây hình trụ, thẳng đứng, mịn, màu sáng và được phủ một lớp sáp.

Hồ Green Crater, Costa Rica

Đây hồ miệng núi lửa ở Costa Rica, màu xanh của nó đến từ tác dụng trong những phản ứng hóa học của các chất khoáng ở núi lửa Irazú. Hồ Green Crater nổi tiếng với màu xanh ngọc bích đẹp mắt, và nó cũng có thể thay đổi thành màu đỏ, hồng, hoặc màu xám.

Quilotoa, Ecuador

Hồ núi lửa tuyệt đẹp này là một phần của dãy núi Andes. Hồ được hình thành khi một ngọn núi lửa nổ tung lần đầu tiên cách đây hơn 800 năm. Hồ nước sâu hơn 250 m và có màu xanh thẩm tuyệt đẹp. Màu sắc của Quiloto có thể thay đổi từ màu xanh lá sang màu xanh dương khi du khách thay đổi góc nhìn theo chiều dọc của hồ. Cưỡi ngựa để khám phá Quiloto cũng là một sự chọn lựa thú vị.

Rừng đen, Đức

Black Forest hay còn gọi là rừng Đen thuộc địa phận Baden-Wuerttemberg ở miền tây nam nước Đức, giáp với biên giới Thụy Sĩ, là khu rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều nét kỳ bí và là điểm du lịch thưởng ngoạn mùa thu tuyệt vời nhất, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Khu rừng kéo dài bởi hàng trăm dặm cây xanh tươi tốt, được cho là nguồn cảm hứng đằng sau nhiều câu chuyện cổ tích như Anh em nhà Grimm. Cảnh vật trong khu rừng Đen huyền bí dễ làm người ta liên tưởng tới những câu chuyện cổ tích với những mụ phù thủy hay những con sói ẩn sâu trong khu rừng già rậm rạp.

Ngọc Anh - Nguồn: TravelLeisure
RELATED ARTICLES