Những trải nghiệm đặc biệt nhất ở Bolivia

02/10/2013

Được ví như chiếc hộp Pandora kỳ bí trong thần thoại Hy Lạp, Bolivia có thể mở ra cho lữ khách năm châu bao điều lạ lẫm với những danh thắng tuyệt mỹ, nhiều di tích hàng ngàn năm tuổi...

Từ khu nghỉ mát Copacabana sang trọng, hồ Titicaca thơ mộng đến những cánh đồng muối Uyuni…tất cả là những điểm du lịch tốt nhất để bạn có những trải nghiệm thú vị trong đời khi đến với Bolivia.

La Paz

La Paz được xây dựng trong một hẻm núi tạo ra bởi sông Choqueyapu trải dài từ phía Tây Bắc về phía Đông Nam. Thành phố như nằm gọn trong một cái bát yên bình, bao quanh bởi những ngọn núi cao của Altiplano.Khi quan sát La Paz từ trên cao, nơi này quả thực là một thành phố tuyệt vời.

Đầu tiên, ta sẽ thấy các khu ổ chuột trải dài của El Alto, từ đó mở rộng tầm nhìn ra xa sẽ cho ta một cái nhìn hoàn hảo của La Paz, những tòa nhà bám víu mong manh vào các sườn núi trông giống như một vết thương lớn trên mặt đất.Phía trên tầm nhìn của thành phố là ngọn núi 3 đỉnh Illimani luôn luôn được phủ đầy tuyết trắng và có thể quan sát thấy từ một số điểm trong thành phố, kể cả từ khu El Alto kế cận.

Sorata

Nằm giữa La Paz và hồ Titicaca, Sorata một thị trấn yên bình, là nơi tốt nhất dành cho những du khách muốn đi lang thang ở vùng núi Real Cordillera. Những khối đá granit là một phần mở rộng của dãy núi Andes. Có đến 6 đỉnh núi cao chót vót, bạn cần lập một kế hoạch đi bộ đường dài và leo núi khi đến Sorata.

Yungas Road

Được mệnh danh là "Con đường nguy hiểm nhất thế giới" Yungas Road chạy từ La Paz tới khu vực rừng nhiệt đới Amazon ở phía Bắc của đất nước Bolivia. Từ La Paz, con đường nằm ở độ cao 15.000 feet giảm dần xuống khoảng 4.000 feet khi đến thị trấn Coroico. Con đường rất nguy hiểm cho những người đi du lịch. Tuy nhiên, Yungas từ lâu là một điểm yêu thích của người đi xe đạp leo núi. Tuyến đường “ Tử thần” này được xây dựng vào thập niên 1930 trong thời kỳ chiến tranh Chaco; do các tù nhân Paraguay làm.

Công viên quốc gia Madidi

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vườn quốc gia Madidi trải dài từ dãy núi Andes đến rừng Amazon. Có diện tích hơn 7.000 dặm vuông, Madidi được biết đến như là một trong các khu đa dạng sinh học trên thế giới. Du khách đến Madidi sẽ có cơ hội nhìn thấy báo đốm châu Mỹ, rái cá khổng lồ hay con khỉ titi quý hiếm. Hơn 11% tổng số các loài chim trên hành tinh có thể được tìm thấy trong Vườn quốc gia Madidi.

Cerro Rico, Potosi

Cerro Rico là điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá các ảnh hưởng của chế độ thực dân Tây Ban Nha đến người dân bản địa của Bolivia. Trước đây là khu vực khai thác thiếc, và hiện công việc này vẫn còn tiếp diễn. Du khách có thể tham quan các mỏ khai thác, một bảo tàng, một cơ sở đúc tiền của hoàng gia.

Sucre

Có đến 4 tên gọi, ngoài tên Sucre còn có tên Charcas, La Plata và Chuquisaca. Được thành lập vào những năm 1500 dưới thời thực dân Tây Ban Nha, Sucre cho phép du khách có một cái nhìn rõ nét về cuộc sống quý tộc Tây Ban Nha vào thế kỷ 16. Sucre có nhiều công trình kiến trúc cổ để tham quan, như La Casa de la Libertad, Simón Bolívar và Thư viện Quốc gia Bolivia.

Lễ hội Carnaval de Oruro

Mỗi năm ở Oruro, thành phố Oruro tổ chức lễ hội Carnaval de Oruro, một trong những sự kiện văn hoá dân gian quan trọng nhất của cả Nam Mỹ. Lễ hội thu hút hơn 28.000 vũ công thực hiện các điệu múa dân tộc. Khoảng 10.000 nghệ sĩ đi cùng với các vũ công. Không giống như carnival tại Rio, lễ hội ở Oruro luôn luôn bắt đầu với vũ điệu diablada hay vũ điệu của quỷ có từ xa xưa.

Hồ Titicaca

Giáp biên giới Bolivia và Peru, hồ Titicaca là hồ lớn nhất ở Nam Mỹ. Titicaca dài 200km, rộng 66km với diện tích 8.330km2 nằm ở biên giới Bolivia và Peru. Đây chính là hồ nước ngọt cao nhất thế giới, nằm giữa dãy Andes hùng vĩ thuộc miền nam châu Mỹ, ở độ cao 3.813m so với mặt nước biển. Được ví là “Hòn ngọc sáng trên cao nguyên” ẩn chứa nhiều giai thoại bí ẩn, hồ Titicaca quanh năm trong suốt như gương với cảnh sắc tuyệt vời và không bao giờ đóng băng, rất phù hợp cho những ai muốn tham quan các vịnh cũng như hàng chục đảo lớn nhỏ quanh hồ.

Tiwanaku

Tiwanaku – thành phố cổ nằm ở phía Đông Nam hồ Titicaca thuộc miền Tây La Paz, Bolivia, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của vùng Nam Mỹ. Những vết tích huyền bí của thời tiền Columbia đều tập trung ở khu vực này. Hàng năm, địa chỉ du lịch này thu hút đông đảo du khách quốc tế và các nhà khảo cổ học đến tham quan, tìm hiểu và nghiên cứu. Với lối kiến trúc Inca sắc sảo, kỹ thuật xây dựng tinh vi và phức tạp, Tiwanaku vẫn còn nhiều bí ẩn mà các nhà khảo cổ học hiện nay vẫn chưa tìm ra chính xác công nghệ xây dựng đã được người xưa áp dụng. Có thể nói thành phố cổ Tiwanaku là công trình kiến trúc cổ có giá trị tương đương như công trình nổi tiếng Macchu Picchu ở Peru vậy.

Cánh đồng muối Uyuni

Một trong những thắng cảnh đáng xem nhất ở nước này chính là cánh đồng muối  Uyuni. Để đến được cánh đồng này, bạn sẽ phải lặn lội tới thị trấn nhỏ bé Uyuni ở vùng Potosi thuộc cực tây nam Bolivia. Song mọi vất vả sẽ hoàn toàn tan biến khi bạn được tận mắt chiêm ngưỡng cánh đồng muối lớn nhất thế giới chứa khoảng 10 tỷ tấn muối. Uyuni chính là nơi mà Neil Amstrong có thể nhìn thấy từ mặt trăng năm 1969. Nằm ở độ cao 3.656m so với mặt nước biển, rộng tới 10.582km và phẳng như một tấm gương. Thăm  Uyuni vào thời điểm từ tháng 5-10, khi nước đã rút cạn, toàn bộ cánh đồng trở thành một bề mặt trơn nhẵn với những tinh thể muối trắng xốp rằm rải rác khắp nơi. Vào mùa đông, nơi đây còn được ví von như một “thế giới trong gương” khi phản chiếu hoàn hảo ánh sáng mặt trời, in bóng mây trời trong xanh và những ngọn núi ngàn đời tĩnh lặng kỳ vĩ.

RELATED ARTICLES