Săn ảnh đẹp ở Hang Rái, Ninh Thuận

09/04/2018

Trên cung đường biển từ Phan Rang đi vịnh Vĩnh Hy, có một góc nhỏ ven bờ dường như đã ngủ quên giữa muôn trùng sóng biếc, đó là Hang Rái – quần thể đá san hô cổ ngàn năm. Hang Rái là một địa danh làm say đắm du khách bởi cảnh quan hoang sơ tuyệt diệu mà ai đã một lần chiêm ngưỡng thì không thể quên được. Nơi đây làm say đắm giới trẻ và giới nhiếp ảnh bởi chất liệu sáng tác tuyệt vời.

Bãi Hang Rái đang được “đánh thức” khi ngày càng nhiều du khách nhất định dừng chân tại đây trong hành trình du lịch Ninh Thuận. Đặc biệt vào mùa biển động từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm lý tưởng để tham quan và là cơ hội tốt để khai thác các bức ảnh độc và đẹp về sóng biển, về những lớp rêu phủ xanh mướt trên rặng san hô cổ. Ở đây, bạn sẽ có nhiều bức ảnh đẹp tuyệt vời.

Ngắm hình ảnh đầy vẻ ma mị, kỳ bí của rêu và sóng hòa quyện ở Hang Rái, bạn sẽ phải không ngớt trầm trồ trước tuyệt tác của thiên nhiên. Các mảng rêu mọc đầy trên san hô hiện ra dưới làn nước trong vắt, nhìn từ xa như những tảng ngọc xanh khổng lồ vô cùng độc đáo.

Ấn tượng nhất là vào lúc bình minh, vầng dương ửng đỏ nơi chân trời xa xa bắt đầu khơi dậy sức sống tràn trề của Hang Rái. Lớp rêu xanh sau một đêm say ngủ như trỗi dậy theo những tia nắng đầu tiên. Dòng nước biển đổi màu một cách diệu kỳ theo ánh mặt trời. Vách núi cheo leo nổi bật giữa nền trời xanh ngắt. Nắng càng lên cao càng khiến mặt biển trong tựa như những đám mây bồng bềnh.

Dưới đây là những trải nghiệm không thể thiếu khi du ngoạn Hang Rái - Ninh Thuận:

Khám phá công viên đá

Vì nơi này trước đây có nhiều rái cá đến trú ngụ nên cái tên Hang Rái cũng bắt nguồn từ đó. Công viên đá là sự sắp xếp tài tình của hàng trăm viên đá lớn nhỏ khác nhau, tạo nên những hình thù đẹp mắt, những hang luồn chỉ đủ một người chui qua hay những vách đá cheo leo thử thách sự can đảm của bạn. Khám phá một vòng công viên đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của biển và núi, ngắm toàn cảnh trên cao bãi san hô cổ.

“Check in trên bãi san hô Sao Hỏa”

Ở Hang Rái, điều này sẽ trở nên hoàn toàn bình thường. “Sao Hỏa” được nhắc đến chính là bãi san hô cổ thần thánh. Do kiến tạo địa chất hàng triệu năm, bãi san hô cổ trồi lên một mảng lớn mà khách du lịch thường gọi vui là “Sao Hỏa” hay “Mặt Trăng”. Với địa hình lồi lõm tạo thành nhiều hình dáng phong phú, có nơi đá chĩa nhọn lên cao đến 30 cm sẵn sàng gây tổn thương bất kỳ du khách nào bất cẩn, có nơi lại lõm xuống thành những hố tròn vo, lấp lánh những tinh thể muối trông rất thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đắm mình trong những hồ bơi thiên nhiên

Ngay dưới chân bãi san hô cổ là một tầng đá san hô cổ khác lưng chừng mực nước biển. Đây cũng chính là đặc điểm thu hút nhiều du khách đến với Hang Rái. Khi sóng đánh vào bãi đá khiến nước tràn vào bên trong, độ dốc của đá lại khiến nước chảy ngược xuống biển tạo nên những thác nước vô cùng lạ mắt. Nhiều người gọi hiện tượng kỳ thú này là “thác trên biển” và Hang Rái chính là địa điểm độc nhất vô nhị có hiện tượng này.

Hốc đá hình trái tim được nhiều bạn trẻ săn lùng. (Ảnh: Minh Triết)

Những hốc đá vô tình trở thành những hồ bơi thiên nhiên vừa an toàn lại vừa mát lạnh cho bất kỳ ai không kiềm chế nổi sự quyến rũ của Hang Rái.

Cắm trại ngắm bình minh lên và ngắm hoàng hôn xuống

Thời điểm đẹp nhất để ngắm Hang Rái chính là vào khoảnh khắc bình minh, nhưng thời gian mặt trời mọc ở đây lại khá sớm vào tầm khoảng 5 giờ rưỡi sáng. Thế nên cắm trại qua đêm ở Hang Rái cũng là điều thú vị mà bạn nên thử một lần. Khi bình minh vừa ló dạng, chân trời ửng hồng rọi những tia nắng đầu tiên lên “thác trên biển” khiến cho khung cảnh càng trở nên huyền ảo.

Đây là thời điểm được các tay săn ảnh chuyên nghiệp hay các cặp đôi cô dâu chú rể rất yêu thích.

Tham quan khu bảo tồn rùa biển

Ảnh: Việt Phương

Hang Rái thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, đây cũng chính là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam. Hằng năm rùa biển lên sinh sản tuy không nhiều như Côn Đảo nhưng số lượng cá thể có thể lên đến hàng chục con. Rùa biển là một loài động vật quý hiếm, được xếp vào danh sách sắp bị tuyệt chủng và hiện được các tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế bảo vệ.

Ảnh: Minh Triết

Đến với Hang Rái, bạn sẽ được tìm hiểu thêm thông tin về rùa biển, về công tác bảo vệ khi rùa sinh sản. Ngoài ra nếu may mắn, bạn còn được xem những chú rùa trên 30 năm tuổi đang được cứu hộ tại đây, tận tay cho chúng ăn bằng các loại rong rêu do các anh trong ban quản lý vườn quốc gia cung cấp. Sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và tăng thêm nhận thức về việc bảo tồn rùa nói riêng và động vật hoang dã nói chung.

Lạc lối trong vườn nho Thái An

Đã đến Hang Rái thì nhất định phải ghé những vườn nho dọc đường nhé. Bạn có thể tham quan chụp hình thoả thích, ăn nho chín ngay tại vườn, thử rượu nho, mật nho và tìm hiểu về quá trình trồng nho, tất cả đều miễn phí. Bạn chỉ trả tiền khi mua nho mang về với mức giá vô cùng rẻ.

Ảnh: Thuỳ Dương

Giá nho thường vào khoảng 20.000 – 30.000 VND/ký tuỳ theo sự khéo léo trả giá của bạn. Hiện nay, du lịch đến Hang Rái đã có nhiều dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách như lưu trú, ăn uống, chụp ảnh nên bạn không cần phải chuẩn bị trước quá nhiều nhé.

Lam Tuệ 
RELATED ARTICLES