Top 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới năm 2021

16/10/2021

Ngày 5/10, danh sách thắng giải “50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới” (The World’s 50 Best Restaurants Awards 2021) đã chính thức được công bố. Đây là giải thưởng quan trọng nhất trong giới nhà hàng, ẩm thực và đồ uống cao cấp mỗi năm.

Giải thưởng "50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới" (The World's 50 Best Restaurants) - sự kiện được coi là giải Oscar của thế giới ẩm thực cao cấp đã buộc phải tạm dừng vào năm ngoái vì đại dịch. Năm nay, nhà tổ chức giải thưởng đã làm lễ công bố Top 50 ở Trung tâm Hội nghị Flanders, Antwerpen, Bỉ vào ngày 5/10.

Theo đó, Mỹ và Tây Ban Nha là hai quốc gia có nhiều nhà hàng lọt vào danh sách giải thưởng năm 2021 (6 nhà hàng), trong đó Tây Ban Nha có 2 nhà hàng trong Top 10; Ý có 4 nhà hàng; Đan Mạch và Peru, mỗi quốc gia có 2 nhà hàng và đều nằm trong Top 10. Và lần đầu tiên, một thành phố thống trị hai vị trí đầu trong bảng xếp hạng, đó là nhà hàng Noma và Geranium ở Copenhagen, Đan Mạch.

NOMA lần thứ 5 đứng đầu thế giới

Nhà hàng ba sao Michelin Noma do đầu bếp René Redzepi thành lập và điều hành từ năm 2003. Noma thuộc thành phố Copenhagen, Đan Mạch. Đây là lần thứ năm Noma đứng đầu danh sách kể từ năm 2010 (nhà hàng này đạt danh hiệu "Nhà hàng xuất sắc nhất thế giới" vào các năm 2010, 2011, 2012 và 2014).

Nhà hàng Noma, Đan Mạch

Nhà hàng Noma, Đan Mạch

Đầu bếp René Redzepi

Đầu bếp René Redzepi

Danh hiệu của Noma minh chứng cho tài năng của đầu bếp Redzepi. Ông và đội ngũ đầu bếp của mình đã sử dụng các nguyên liệu theo mùa không hề dễ tìm. Thực đơn theo mùa được tuân thủ nghiêm ngặt. Mùa đông thì ăn hải sản. Rau ăn vào mùa hè. Thực đơn theo kiểu trò chơi được chế biến trong mùa thu. Toàn bộ các món ăn đều làm từ nguyên liệu địa phương. Tuy nhiên, sự sáng tạo và tính phức tạp của từng món đã khiến Noma được đánh giá cao về chất lượng.

William Drew, Giám đốc nội dung của The World’s 50 Best Restaurants cho biết: “Noma là một trong những nhà hàng có ảnh hưởng nhất đối với thế hệ này. Nơi đây đặt ra chuẩn mực mới trong quá trình nghiên cứu và cung ứng nguyên liệu. Cùng với đó là phát triển ẩm thực và trình bày món ăn. Noma đã trở thành một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Và chúng tôi rất vui mừng được xướng tên nhà hàng ở vị trí đầu bảng”.

Empty
noma_Ditte Isager (4)
Empty
Empty

Nhiều hạng mục giải thưởng khác

Bên cạnh việc bình chọn Top 50, The World’s Best Restaurants 2021 còn chấm điểm cho các nhà hàng cao cấp đến từ 26 quốc gia trên thế giới. Ứng viên cho giải thưởng này không phân biệt châu lục hay phong cách ẩm thực, kiến trúc của nhà hàng. Trong đó, 8 nhà hàng lần đầu có tên trong danh sách.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhà hàng Lido 84 tọa lạc tại Gardone Riviera, Ý đoạt giải "Gương mặt mới xuất sắc nhất" (Highest New Entry). Nhà hàng cũng đứng thứ 15/50 trong danh sách 50 nhà hàng xuất sắc nhất thế giới. Nhà hàng Boragó thuộc thành phố Santiago, Chile, nhận giải "Flor de Caña Sustainable Restaurant Award", vinh danh tính phát triển bền vững trong ngành ăn uống.

Nhà hàng Lido 84 ở Ý

Nhà hàng Lido 84 ở Ý

Nhà hàng Boragó ở Chile

Nhà hàng Boragó ở Chile

Ứng viên từ Vienna, Áo - Steirereck - thắng giải "Tôn vinh sự hiếu khách" (Gin Mare Art of Hospitality Award).

Giải "Estrella Damm Chefs’ Choice Award" được tính theo số lượt bầu chọn cao nhất từ các đầu bếp. Và người thắng giải là vị đầu bếp người Tây Ban Nha, Victor Arguinzoniz của nhà hàng Asador Etxebarri tại Atxondo, một vùng đô thị thuộc tỉnh Biscay, Tây Ban Nha.

Đầu bếp Will Goldfarb của nhà hàng Room 4 Dessert thuộc tỉnh Bali, Indonesia mang về cúp "The World’s Best Pastry Chef". Đây là giải thưởng cho đầu bếp xuất sắc nhất, chuyên nấu các món tráng miệng. Còn nhà hàng The Chairman tại Hồng Kông nhận giải "Highest Climber Award". Chiến thắng này tôn vinh những nhà hàng có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Nhà hàng Odette ở Singapore

Nhà hàng Odette ở Singapore

Bên cạnh đó, Odette (Singapore) được xếp ở vị trí thứ 8 trong Top 50 thế giới và được vinh danh là nhà hàng tốt nhất châu Á. Bếp trưởng Julien Royer và đội ngũ đã kết hợp nghệ thuật và sự tinh tế của các món ăn trong một không gian ấm cúng, sang trọng và trang nhã.

Nhà hàng Việt Nam duy nhất lọt top 50 châu Á

Trong giải "50 nhà hàng xuất sắc nhất châu Á" (Asia’s 50 Best Restaurants 2021) có một cái tên đến từ Việt Nam. Đó là Anan Saigon - nhà hàng đứng thứ 39/50 trong số những địa điểm ăn uống cao cấp đáng chú ý nhất thế giới. Tọa lạc trong khu chợ ẩm thực đầy tính lịch sử tại số 89 Tôn Thất Đạm, Quận 1, nhà hàng đã đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2013 có một nhà hàng Việt Nam lọt vào danh sách uy tín này.

Tầng thượng Anan Saigon

Tầng thượng Anan Saigon

Nhà hàng của đầu bếp trứ danh Peter Cường Franklin không chỉ có không gian đẹp và dịch vụ tốt, mà còn nổi tiếng bởi sự biến tấu mới lạ những món ăn truyền thống. Sau món bánh mì 100 USD từng làm mưa làm gió mạng xã hội, Anan Saigon tiếp tục cho ra mắt Pot au Pho pha trộn giữa món phở Việt Nam và pot au feu bò hầm kiểu Pháp. Với phong cách ẩm thực đặc biệt như vậy, không ngạc nhiên khi ngay lần đầu tiên có mặt trong Top 50, Anan Saigon của Peter Cường Franklin đã giành được vị trí 39.

Empty
Empty

Các đầu bếp nữ được vinh danh

Nhiều đầu bếp nữ cũng chiến thắng các giải thưởng. Chẳng hạn như Pía Léon (Peru) nắm giữ giải thưởng "Nhà hàng tốt nhất Nam Mỹ" (Best Restaurant in South America) cho nhà hàng Central của cô và còn được vinh danh là "Nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới" (World's Best Female Chef). Hay Dominique Crenn sinh ra ở Pháp, đồng sở hữu và đầu bếp của nhà hàng Atelier Crenn ở San Francisco, đã giành được "Giải thưởng biểu tượng" (Icon Award).

Nữ đầu bếp Dominique Crenn

Nữ đầu bếp Dominique Crenn

Độc giả có thể xem toàn bộ danh sách 50 nhà hàng đạt giải tại đây.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES