Trải nghiệm muôn màu với Tokyo

26/01/2015

Tokyo, thủ đô của xứ sở Mặt trời mọc, mang hấp lực khó cưỡng với khách du lịch khắp thế giới bởi những nét đẹp giao hòa giữa truyền thống và hiện đại, từ nhịp sống, văn hóa, ẩm thực cho đến tiềm năng đáp ứng mọi dịch vụ đa dạng và phong phú.

Nhịp sống ở Tokyo là không bao giờ ngừng lại, bạn có thể nhìn thấy tàu ra vào suốt đêm ngày ở ga Shinjuky, hay từng dòng, từng dòng người đi lại trên các đại lộ, các con đường của Tokyo. Nơi đây là một trong những địa điểm tập trung của những công ty hàng đầu thế giới, những thành tựu khoa học kĩ thuật mới nhất. Tuy hiện đại, nhưng Tokyo vẫn không đánh mất những giá trị truyền thống độc đáo của mình với văn hóa lâu đời trong từng nếp nhà, từng phong thái của con người cho tới các sự kiện trong năm.

Khi nói về thành phố của mình, chính quyền Tokyo gói gọn trong những từ cô đọng nhất: “độc đáo”, “tuyệt vời”, “thú vị”, “dễ chịu” và “tiện lợi”. Nét “độc đáo” chính là ở sự kết hợp một cách hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại trong một không gian xã hội. Những thành tựu khoa học kĩ thuật như robot Asimo lại làm nên nét “tuyệt vời” của thành phố này. Sự “thú vị” được gây thu hút bởi không khí náo nhiệt, năng động và không ngừng biến đổi. Người dân thân thiện luôn mang đến cho mọi du khách cảm giác “dễ chịu” khi đến thăm thành phố này. Và hơn thế nữa, Tokyo cũng là thiên đường mua sắm với nhiều thương hiệu quốc tế cũng nhưng các sản phẩm chất lượng cao của Nhật Bản sẽ mang đến sự “tiện lợi” cho mọi nhu cầu du lịch. Đặc biệt, kế từ tháng 10 năm ngoái, chính phủ Nhật Bản đã mở rộng các phạm vi miễn thuế, song song đó, số lượng các cửa hàng miễn thuế ở Nhật Bản cũng gia tăng nhanh chóng. Sự giảm mạnh của đồng yên đang góp phần gây sức hút cho du khách khi đến mua sắm ở đất nước này.

 

Một trong số những điểm nhấn hấp dẫn của Tokyo chính là Tháp Tokyo - một trong những ngọn tháp có kết cấu thép tự đỡ cao nhất thế giới và cũng là niềm tự hào của người dân xứ sở hoa anh đào. Có thể nói, tháp Tokyo là một nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô của đất nước Nhật Bản xinh đẹp.  Bên trong ngọn tháp được chia thành bốn tầng. Tầng thứ nhất là khu thủy cung với hơn 50.000 loài cá và một nhà hàng có sức chứa khoảng 400 khách. Tầng thứ hai là khu vực phục vụ ăn uống và khu mua sắm. Tầng thứ ba là khu luôn cuốn hút du khách với sự hiện diện của bảo tàng trưng bày các kỷ lục Guinness của thế giới và bảo tàng âm nhạc được xây dựng từ năm 1970, và khu trưng bày tượng sáp các danh nhân, các ngôi sao nghệ thuật danh tiếng với kích cỡ bằng người thật. Và, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và xúc động khi thấy tượng sáp Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nơi đây. Tầng thứ tư và cũng là tầng trên cùng là khu triển lãm nghệ thuật, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật trìu tượng mà khách tham quan có thể tự do chụp hình lưu niệm, và khu giải trí với nhiều trò chơi điện tử.  Hiện nay, tháp Tokyo mở cửa tất cả các ngày trong năm và thay đổi chủ đề trang trí theo 4 mùa với những hiệu ứng lung linh và lộng lẫy.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, những gợi ý hấp dẫn cho hành trình thăm thú Tokyo là hòa mình vào cuộc sống tấp nập ở các khu phố và các khu giải trí phức hợp hiện đại ở thành phố này. Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực đường phố Nhật Bản thì Shibuya thực sự là con phố tuyệt vời nhất. Còn phố Takeshita phục vụ bánh crepe với nhiều hương vị khác nhau tuyệt hảo từ màu sắc đến mùi vị. Nơi đây cũng là điểm đến làm mê mệt các tín đồ thời trang cùng với phố Omotesando. Bạn sẽ được thỏa sức mua sắm cũng như trọn vẹn mong ước trở thành một “fashionista” rất tức thời.

Còn nếu như một lần nữa muốn ngắm nhìn toàn cảnh Tokyo 360 độ thì Tokyo Skytree – tháp truyền hình cao nhất thế giới với độ cao 634m - sẽ cho bạn thấy thủ đô của đất nước này xứng đáng với dáng vóc hùng vĩ của núi Phú Sĩ đến mức nào. Các khu giải trí chuyên biệt như Saurio Puroland – nơi có hiện hữu các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như mèo Kitty, tòa nhà triển lãm Ropping Hills, Trung tâm nghệ thuật quốc gia Tokyo với các cuộc triển lãm mỹ thuật, kiến trúc độc đáo sẽ lấp đầy cảm hứng của bạn trong chuyến đi. Cuối cùng, sẽ là thiếu sót nếu du khách bỏ qua việc dừng chân lại các cửa hàng có dán mác “Tax-free shop” để tìm cho mình những sản phẩm tiện dụng với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Tokyo đang không ngừng đổi thay và phát triển để thúc đẩy thu hút khách du lịch. Năm 2014, tổng số phòng khách sạn đã tăng lên đến 4000 phòng và con số này sẽ tăng lên 5000 phòng trong năm 2015. Bên cạnh đó, tổ hợp khu vui chơi giải trí Công viên One Piece Tower dự kiến khai trương vào ngày 13/03/2015 sẽ là một điểm đến đầy thú vị và sôi động cho khách du lịch.

Thành phố hiện đại bậc nhất thế giới này cũng đang trên lộ trình để đạt được mục tiêu 15 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2020  với việc mở rộng các điểm phát wifi trên toàn thành phố, sử dụng thực đơn đa ngôn ngữ (trong đó có cả tiếng Việt) ở các nhà hàng. Bên cạnh đó, năm 2019, sau khi hoàn thành Sân vận động quốc gia để chuẩn bị cho Olympic 2020, Tokyo sẽ thiết lập mạng lưới hơn 40.000 tình nguyện viên trên khắp thành phố để hỗ trợ cho du khách cùng với các bảng chỉ dẫn đa ngôn ngữ. Xây dựng sự thân thiện trong giao thông công cộng của Tokyo cũng là một điểm nhấn đáng chú ý ở những ga tàu không rào cản (barrier) và những bến cảng du lịch hiện đại.

Thực sự đến với Tokyo, không chỉ là chúng ta đang đặt chân đến một thành phố có nền khoa học kĩ thuật phát triển bậc nhất thế giới mà còn được đến với một địa chỉ có những thắng cảnh tuyệt đẹp cùng với những nét văn hóa truyền thống độc đáo, đậm đà bản sắc Á Đông.

RELATED ARTICLES