Về thăm miệt thứ Cà Mau

26/06/2014

Miền Tây Nam bộ luôn là hấp lực đối với du khách miền Bắc, trong khi điểm đến Cà Mau mang một nét riêng hiếm có của miền đất cực Nam Tổ quốc, hứa hẹn đem lại nhiều khám phá lạ lẫm cho du khách.

Lần đầu về miệt thứ, du khách sẽ cảm thấy mình như được gột rửa bao lo toan bận bịu đời thường để hòa mình vào vùng đất xa xôi quyến rũ bởi với cảnh vật nguyên sơ, tình cảm nồng hậu của người dân địa phương. Về đây để xem những cô gái miệt thứ lái vỏ lãi gắn máy xe hơi phía sau chạy băng băng trên kênh rạch làm tóe nước trắng xóa - ấn tượng mạnh chẳng khác nào hình ảnh “cô gái Bình Định múa roi, đi quyền” vậy.

Và cũng như bao người đều ao ước, du khách sẽ thỏa lòng khi đặt chân đến mũi Cà Mau - cực Nam của Tổ quốc, nhìn trên bản đồ giống như móng vuốt cọp, nằm cách trung tâm thành phố Cà Mau hơn 100km. Tại đây có hệ sinh thái rừng ngập mặn rất đa dạng và phong phú. Và còn có các công trình như cột mốc tọa độ quốc gia, tượng đài hình con thuyền đánh dấu vị trí địa lý của mũi Cà Mau.

Một vòng lang thang trong thành phố Cà Mau cũng là một trải nghiệm thú vị. Du khách có thể ghé thăm các ngôi chùa kiến trúc Khmer (nổi tiếng nhất là chùa Monivonsa Bopharam nằm ngay tại trung tâm thành phố), Quan Âm cổ tự (niên đại giữa thế kỷ XIX) hay những ngôi chùa của người Hoa. Hấp dẫn không kém là chuyến khám phá “vườn chim trong lòng thành phố” với hàng chục ngàn con tại Công viên Văn Hóa, kỳ thú ở chỗ qua một con mương không đầy 6m, du khách có thể tận mắt chứng kiến hàng vạn chim, cò, cồng cộc, le le, vạc, cúm núm, gà nước... bay sà xuống những thửa rừng đước, bờ tre đậu đông nghẹt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Và sau hết nhưng vô cùng hấp dẫn, du khách còn được dịp trải nghiệm hương vị phương Nam bằng cách thử các món ngon đặc trưng của vùng đất Mũi như món gỏi nhộng ong U Minh, chuột đồng chiên sả ớt, bồn bồn Cà Mau, cá lóc nướng trui, cháo cá kèo…

Tour du lịch Cà Mau trong liên tuyến miền Tây do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức theo hành trình Đồng Tháp - Cần Thơ - Bạc Liêu - Cà Mau - Sóc Trăng 4 ngày (giá từ 3.090.000 đồng - khởi hành thứ Bảy hàng tuần) là tour du lịch đặc sắc mùa hè mà du khách không thể bỏ qua. Đặc biệt, đây cũng là một trong những tour trong nước rất hút khách đối với du khách miền Bắc dịp hè năm nay. (Giá áp dụng cho tour khởi hành từ TP.HCM; chưa bao gồm chi phí vé máy bay với tour khởi hành từ Hà Nội).

Đặc biệt, từ nay đến 15/8, khách hàng mua tour trong nước khởi hành từ TP.HCM sẽ được giảm ngay 5% chi phí khi mua tour 2 tháng trước ngày khởi hành; ưu đãi giảm giá khi lựa chọn ở phòng 3. Saigontourist đồng thời áp dụng chính sách ưu đãi cho khách đăng ký theo nhóm: nhóm từ 6 - 8 khách được giảm ngay 5% giá tour cho mỗi khách; nhóm từ 9 - 15 khách được giảm đến 50% giá tour cho 1 khách và nhóm từ 16 khách trở lên được miễn phí 100% giá tour trong nước cho 1 khách. Lưu ý: Dịch vụ được giảm giá không bao gồm các chi phí vé máy bay, tàu lửa. Chính sách này không áp dụng cùng lúc với các gói giảm giá khác.

Liên hệ đặt tour: 0912.984.279 - 0919.511.279 (TP.HCM) | 0904.814.066 (Hà Nội) hoặc tại www.dulichhe.com.

RELATED ARTICLES