Việt Nam mở lại đường bay quốc tế với 5 quốc gia và vùng lãnh thổ

30/12/2021

Tính đến tối ngày 28/12, đã có 5 quốc gia và vùng lãnh thổ đồng ý khôi phục đường bay chở khách thương mại thường lệ với Việt Nam theo kế hoạch từ ngày 1/1/2022, trong đó có Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore và Campuchia.

Cụ thể, với Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay cho các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air và All Nippons Airways. Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines vào ngày 5/1/2022, Vietjet Air và All Nippons Airways ngày 6/1/2022. Các chuyến bay từ Nhật Bản chưa thể triển khai sớm từ 1/1 do các cơ quan Nhật Bản nghỉ lễ đầu năm mới, hành khách chưa thể xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Đài Loan (Trung Quốc) nhất trí nối lại chuyến bay nhưng đề nghị tăng tần suất cho mỗi bên lên tối thiểu 5 chuyến/tuần. Cục Hàng không Việt Nam đã cấp phép bay đến Đài Bắc cho Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways.

Singapore thống nhất nối lại đường bay quốc tế với Việt Nam. Vietnam Airlines sẽ khai thác tuyến này với tần suất 2 chuyến/tuần và Vietjet Air một chuyến/tuần. Với đường bay Campuchia, Cục cấp phép cho Vietnam Airlines 4 chuyến mỗi tuần.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trước diễn biến phức  tạp của biến chủng Omicron, du khách từ các nước có biến chủng Omicron khi nhập cảnh tại Hà Nội đều phải cách ly tập trung, trong khi đó, TP.HCM yêu cầu các hãng hàng không phải thông báo thông tin về khách trước 24 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến. - Ảnh: Internet

Du khách từ các nước có biến chủng Omicron khi nhập cảnh tại Hà Nội đều phải cách ly tập trung, trong khi đó, TP.HCM yêu cầu các hãng hàng không phải thông báo thông tin về khách trước 24 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến. - Ảnh: Internet

Trước đó, Cục Hàng không đã gửi văn bản và trao đổi nối lại đường bay thường lệ chở khách 2 chiều với 9 quốc gia và vùng lãnh thổ được Chính phủ đồng ý mở lại trong giai đoạn 1, bắt đầu từ ngày 1/1/2022, bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Đài Loan), Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Camphuchia, Lào. Tuy nhiên, cho đến nay, Việt Nam chỉ nhận được văn bản đồng thuận của Nhật Bản, Đài Loan, Singapore và Campuchia.

Riêng Mỹ do chỉ có Vietnam Airlines đang khai thác và đã được nhà chức trách hàng không hai nước cấp phép khai thác thường lệ nên việc trao đổi là không cần thiết, hãng có thể triển khai ngay chuyến bay như kế hoạch. Hãng đã mở bán vé và dự kiến bay chuyến TP.HCM - San Francisco vào ngày 9/1/2022.

Đến nay, chỉ còn Lào, Trung Quốc vẫn chưa có phản hồi, và Thái Lan đề nghị tiếp tục trao đổi thêm về việc nối lại đường bay.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES