Du lịch Thái Lan đối phó biến chủng Omicron

24/12/2021

Trước dự báo nước này có thể đạt hơn 10.000 ca nhiễm biến chủng Omicron mỗi ngày trong quý đầu, nhiều nhà khai thác du lịch dần mất hi vọng thu hút du khách mùa lễ hội.

Theo Bangkok Post, Bộ Y tế Công cộng nhận định rằng biến thể SARS-CoV-2 mới có thể đạt trung bình 10.000 ca nhiễm tại Thái Lan cho đến giữa tháng 02/2022. Trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều biến chuyển phức tạp, số trường hợp nhiễm có thể lên gấp ba làn mỗi ngày. Điều này đã tạo ra áp lực đối với các đơn vị khai thác, công ty lữ hành trong thời điểm mùa Lễ hội Năm mới 2022 đã đến rất gần.

Empty

Trước đó, ngày 21/12, Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 Thái Lan (CCSA) đã tạm dừng chương trình "Test and Go".

Cụ thể, du khách có xét nghiệm âm tính đến từ một số quốc gia không còn được miễn cách ly như trước. Dự kiến, chương trình này sẽ bị tạm dừng đến sau ngày 4/1 năm sau.

Ông Sisdivachr Cheewarattanaporn, Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Thái Lan, nói rằng ngành này khó có thể thu lợi nhuận từ dịp đầu năm mới, Tết Nguyên đán bởi điều này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

"Dù chính phủ đưa ra quyết định chống dịch ra sao, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài tuân thủ các quy định nghiêm ngặt từ chuyên gia y tế".

Ông Sisdivachr nói thêm rằng biến chủng Omicron đang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều quốc gia trên thế giới. Vì thế, tình hình của ngành du lịch là "không thể đoán trước".

Dù vậy, các hoạt động du lịch có thể nhộn nhịp trở lại nếu đa số bệnh nhân nhiễm chủng mới chỉ có triệu chứng nhẹ hơn dự kiến. Trong trường hợp trên, họ vẫn có thể tham gia chuyến đi sau khi khỏi bệnh.

Ông Suthiphong Pheunphiphop, Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Lữ hành Thái Lan (TTAA), nói tình hình du lịch tháng 12 vẫn ổn định vì những du khách được chấp thuận theo chương trình "Test and Go" từ trước vẫn tiếp tục kế hoạch tham quan.

Tuy nhiên, tháng 1 và 2/2022 được dự đoán sẽ "ảm đạm" với du lịch trong và ngoài nước do nhiều chuyến bay bị hủy bỏ. Ông Suthiphong nói thêm rằng dù khách quốc tế vẫn có thể đến Thái Lan qua "Hộp cát Phuket", song không phải ai cũng có nhu cầu đến thăm và nán lại tỉnh này trong vòng 7 ngày bắt buộc.

Therma - Nguồn: Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES