Thái Lan mở cửa đường bộ, đường biển từ tháng 12

28/11/2021

Kể từ tháng 12, Thái Lan sẽ cho phép du khách nhập cảnh vào bằng đường bộ và đường biển. Đồng thời, những du khách đến Thái Lan bằng đường hàng không sẽ được xét nghiệm nhanh thay vì phải thực hiện xét nghiệm PCR như trước đó.

Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm tại 6 tỉnh cuối cùng của nước này gồm Tak, Nakhon Si Thammarat, Pattani, Yala, Narathiwat và Songkhla từ ngày 1/12. Đồng thời, Thái Lan cũng cho phép du khách nhập cảnh vào bằng đường bộ và đường biển, và du khách sẽ được đến du lịch tại nhiều điểm đến hơn.

Trong đó, Thái Lan đã mở cửa lại cửa khẩu ở Nong Khan - một tỉnh giáp ranh với Lào từ ngày 24/11. Thông tin nhập cảnh bằng đường biển sẽ được nước này ra thông báo trong thời gian tới.

Hiện tại, số lượng ca mắc Covid-19 ở Thái Lan đang giữ ở mức thấp, tuy nhiên Chính phủ nước này vẫn lo ngại một đợt dịch mới sẽ bùng phát, đặc biệt là khi thế giới đang đối mặt với

Hiện tại, số lượng ca mắc Covid-19 ở Thái Lan đang giữ ở mức thấp, tuy nhiên Chính phủ nước này vẫn lo ngại một đợt dịch mới sẽ bùng phát, đặc biệt là khi thế giới đang đối mặt với "biến thể đáng lo ngại" Omicron. - Ảnh: Reuters

CCSA đã nhất trí với đề xuất của Bộ Y tế Thái Lan trong việc điều chỉnh các quy định về xét nghiệm đối với du khách đến bằng đường hàng không từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kể từ ngày 16/12, du khách sẽ được xét nghiệm kháng nguyên nhanh, thay vì xét nghiệm RT-PCR như trước đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nguyên nhân dẫn đến việc thay đổi quy định được căn cứ vào tỷ lệ du khách mắc Covid-19 thấp kể từ khi Thái Lan mở cửa trở lại vào ngày 1/11. Chỉ có 63 người trong số 81.000 du khách nhập cảnh bằng đường hàng không có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngoài ra, từ đầu tháng 12, Thái Lan cũng sẽ thêm các tỉnh Kanchanaburi, Nonthaburi và Pathum Thani vào danh sách các địa phương mà khách du lịch có thể đến thăm, bên cạnh Bangkok, Krabi, Phuket và Phangnga.

Dù đã nới lỏng hạn chế nhưng CCSA vẫn tiếp tục duy trì lệnh đóng cửa tất cả các địa điểm giải trí ban đêm cho đến giữa tháng 1/2022, do lo ngại một đợt bùng phát dịch Covid-19 vào kỳ nghỉ năm mới.

Khánh Hà - Nguồn: TTXVN
RELATED ARTICLES