Khánh Hòa bắt đầu đón du khách quốc tế

26/11/2021

Chiều ngày 25/11, chuyến bay đưa khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đây là tín hiệu tốt của ngành du lịch Khánh Hòa sau gần 2 năm ngưng trệ vì đại dịch.

Chuyến bay số hiệu QH9451 của hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa 293 du khách quốc tế từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Cam Ranh vào chiều ngày 25/11. Trong số 293 khách, có 43 người đi theo diện "hộ chiếu vaccine" là người Việt có quốc tịch Mỹ và Canada. Ngay sau khi vừa bước xuống máy bay, các du khách đã nhận được hòa chào mừng, quà lưu niệm từ lãnh đạo các ban, ngành chức năng của tỉnh Khánh Hòa.

Những vị khách đầu tiên đặt chân xuống sân bay Cam Ranh.

Những vị khách đầu tiên đặt chân xuống sân bay Cam Ranh.

Du khách sẽ đến nghỉ dưỡng theo tour du lịch khép kín tại Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang trong 7 ngày, sau đó sẽ đi tham quan những điểm đến đã được UBND tỉnh cho phép. Những khách trong đoàn có nhu cầu ở lại Việt Nam thăm người thân thì sẽ đăng ký với đơn vị để làm thủ tục bàn giao, đưa về địa phương và thực hiện giám sát y tế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Khánh Hòa vào chiều ngày 25/11.

Du khách chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Khánh Hòa vào chiều ngày 25/11.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện tỉnh Khánh Hòa cho phép 5 công ty lữ hành tổ chức đón khách quốc tế, bên cạnh đó, một số công ty lữ hành khác cũng đã nộp hồ sơ đăng ký và đang trong quá trình thẩm định. Bà cũng cho biết thêm, trong khoảng thời gian từ ngày 25/11 đến 31/12, Khánh Hòa sẽ đón trên 40 chuyến bay với khoảng 9.000 khách quốc tế.

Ngành du lịch Khánh Hòa cũng đặt mục tiêu sẽ đón được khoảng 163,7 nghìn lượt khách, trong đó có 2,6 nghìn lượt khách quốc tế, với doanh thu du lịch đạt 476 tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2021. Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, tính đến ngày 25/11, đã có 36 cơ sở trên địa bàn đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế có "hộ chiếu vắc xin" và sẽ bắt đầu đón khách quốc tế từ cuối tháng 11.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến làm việc và theo dõi công tác chuẩn bị đón khách du lịch của tỉnh Khánh Hòa, đồng thời đánh giá cao sự sẵn sàng của ngành du lịch địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Khánh Hà - Nguồn: Báo Tuổi trẻ
RELATED ARTICLES