Việt Nam dự kiến mở lại đường bay quốc tế từ tháng 12

26/11/2021

Ngày 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam dự kiến từ đầu tháng 12 sẽ mở lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay thẳng sang Nhật Bản.

Trong cuộc gặp với ông Nobuhiko Sasaki - Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản - Jetro vào sáng ngày 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, ông và Thủ tướng Nhật Bản - Kishida Fumio đã giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, mở cửa lại đường bay thẳng giữa hai nước. Việt Nam dự kiến đầu tháng 12 sẽ bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay sang Nhật Bản.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã đón hàng trăm du khách quốc tế, điều này cho thấy du lịch Việt Nam đã sẵn sàng cho việc đưa khách quốc tế quay trở lại. - Ảnh: Internet

Trong thời gian qua, Việt Nam đã đón hàng trăm du khách quốc tế, điều này cho thấy du lịch Việt Nam đã sẵn sàng cho việc đưa khách quốc tế quay trở lại. - Ảnh: Internet

Theo Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ hồi đầu tháng 11, các đường bay quốc tế sẽ mở cửa lại theo ba giai đoạn:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giai đoạn 1 (dự kiến từ quý 1/2022): nối lại các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia, Pháp, Đức, Nga, Anh, Úc. Dự kiến tần suất 4 chuyến cho mỗi nước với tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 12.000 người mỗi tuần. Khách phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, cách ly 7 ngày tại các cơ sở cách ly có thu phí, còn khách chưa tiêm vaccine phải cách ly 14 ngày.

Giai đoạn 2 (dự kiến từ quý 2/2022): thực hiện các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam, không yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách có hộ chiếu vaccine. Các thị trường triển khai theo nhu cầu của các hãng hàng không với tần suất dự kiến 7 chuyến mỗi tuần cho mỗi nước. Hành khách có hộ chiếu vaccine sẽ tự cách ly tại nơi cư trú từ 3 đến 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khách không có hộ chiếu vaccine phải cách ly tập trung 14 ngày, có thu phí.

Giai đoạn 3 từ quý 3/2022 sẽ khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ với tần suất theo nhu cầu của hãng hàng không.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES