Du khách tháo chạy đến sân bay để rời khỏi Nam Phi

28/11/2021

Ngày 26/11, do lo ngại trước sự xuất hiện biến thể mới Omicron của virus SARS-CoV-2, nhiều du khách đã đổ xô đến sân bay quốc tế Johannesburg (Nam Phi) và xếp hàng dài chờ đợi để rời khỏi quốc gia này sớm nhất có thể.

Trong thời gian gần đây, biến thể mới Omicron đã xuất hiện ở một số quốc gia khiến rất nhiều người lo lắng, sự nghiêm trọng của tình trạng này càng được đẩy lên cao khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt biến thể mới này vào danh sách "biến thế đáng lo ngại". Hiện tại, Nam Phi, Israel, Hong Kong, Bỉ và một số nước châu Âu khác đã ghi nhận các ca mắc Omicron.

Để ngăn chặn sự lây lan của Omicron, Vương quốc Anh đã nhanh chóng ban bố lệnh ngừng tất cả các chuyến bay từ 7 nước láng giềng và cả Nam Phi kể từ chiều 26/11. Theo đó, Mỹ, Canada và nhiều quốc gia châu Âu cũng đã hạn chế nhập cảnh đối với những nước ghi nhận ca mắc biến thể mới.

Trước thông tin này, nhiều du khách đã phải rút ngắn kì nghỉ của mình ở Nam Phi và vội vàng lên những chuyến bay cuối cùng để trở về nước ngay trong chiều 26/11.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhiều hành khách xếp hàng để lên chuyến bay của Air France đến thủ đô Paris, Pháp tại sân bay quốc tế ở Johannesburg, Nam Phi ngày 26/11. - Ảnh: AP

Nhiều hành khách xếp hàng để lên chuyến bay của Air France đến thủ đô Paris, Pháp tại sân bay quốc tế ở Johannesburg, Nam Phi ngày 26/11. - Ảnh: AP

Anh Toby Reid - thương nhân 24 tuổi sống tại London (Anh) - đang trong kì nghỉ với bạn gái tại Nam Phi thì bất ngờ nhận được tin báo, anh cùng bạn gái của mình đã đến sân bay Johannesburg và xếp hàng nhiều giờ. Cuối cùng thì cặp đôi đã xoay xở để có được 2 chiếc ghế cuối cùng trên chuyến bay tối 26/11 đến thành phố Frankfurt, Đức.

Những người không may mắn thì sẽ phải thảo luận các biện pháp khác ở quầy vé để tìm đường về nước, đồng thời cũng vô cùng bất ngờ với mức giá phải trả cũng như hành trình bay phức tạp. Theo trang iNews (Anh) đưa tin, giá vé máy bay từ Nam Phi đến Vương Quốc Anh đã tăng gần gấp 3 lần, từ 416 bảng Anh lên 1.296 bảng Anh chỉ trong vòng 24 giờ qua.

Một chuyến bay đến Amsterdam, Hà Lan tại sân bay Johannesburg đã bị hoãn nhiều giờ sau khi các hành khách bất ngờ bị yêu cầu phải trình giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Anh - Sajid Javid cho biết nước này đã đưa 6 quốc gia châu Phi vào "danh sách đỏ" - danh sách hạn chế đi lại nhằm "cảnh giác và bảo vệ biên giới tốt nhất có thể". Kể từ 4 giờ sáng ngày 28/11, toàn bộ hành khách từ châu Phi tới Anh sẽ bắt buộc phải cách ly y tế.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES