Thái Lan đình chỉ hộ chiếu miễn cách ly với du khách quốc tế

23/12/2021

Trong làn sóng bùng nổ biến thể Omicron, Thái Lan đã công bố một số thay đổi đối với tình trạng du lịch không cách ly sau khi nhập cảnh vào đối với một số du khách.

Thái Lan đã báo cáo trường hợp Omicron đầu tiên của họ vào ngày 6 tháng 12 và quyết định thay đổi chính sách du lịch ngay sau đó.

Kể từ nửa đêm ngày 22 tháng 12, không có đơn xin miễn cách ly mới nào theo chương trình Thailand Pass sẽ được xem xét. Chính phủ cho biết đây là lệnh đình chỉ tạm thời chứ không phải là lệnh cấm vĩnh viễn, nhưng vẫn chưa có ngày nào về thời điểm lệnh cấm có thể được dỡ bỏ.

http___cdn.cnn.com_cnnnext_dam_assets_211221182006-thailand-airport-immigration-nov-01

Thailand Pass là một trong những động thái quan trọng của quốc gia Đông Nam Á nhằm mở cửa trở lại du lịch. Du lịch là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất của Thái Lan, với gần 40 triệu du khách vào năm 2019. Theo các điều kiện của Thailand Pass, những người được tiêm chủng đầy đủ, đến từ một quốc gia có nguy cơ thấp có thể xin bỏ qua việc cách ly.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thailand Pass nằm trong "Chương trình Thử nghiệm & Bắt đầu", bắt đầu vào ngày 1/11.Theo một bản tin của chính phủ Thái Lan, cho đến nay đã có 200.000 người nộp đơn xin cấp thẻ đi kèm với mã QR trên điện thoại cho phép họ đi lại tự do khắp đất nước và vào các nhà hàng, điểm tham quan, cửa hàng và các địa điểm công cộng khác.

Empty

Những khách du lịch đã đăng ký và được chấp thuận sẽ không bị ảnh hưởng bởi các quy định mới. Tuy nhiên, nếu họ chưa nhập cảnh vào Thái Lan, họ sẽ phải thực hiện hai xét nghiệm PCR sau khi nhập cảnh, một trong số đó sẽ được thực hiện tại cơ sở của Chính phủ. Giờ đây, khách du lịch đến Thái Lan - ngoại trừ những người tham gia chương trình Phuket Sandbox - sẽ bị cách ly từ 7 đến 10 ngày, tùy thuộc vào quốc gia xuất xứ của họ.

Thái Lan cũng đã thông báo sẽ mở rộng chương trình Truy vết tiếp xúc trên toàn quốc, nhưng vẫn chưa chia sẻ chi tiết cụ thể về cách thức thực hiện. Những người đã đăng ký Thailand Pass nhưng chưa được chấp thuận cũng có thể tiếp tục như bình thường, sau khi họ nhận được phản hồi về đơn đăng ký của mình.

Quốc Thịnh - Nguồn: Tổng hợp (ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES