Thái Lan dừng kế hoạch xét nghiệm kháng nguyên với du khách quốc tế

02/12/2021

Ngày 30/11, Thái Lan đã ra quyết định đình chỉ kế hoạch cho phép du khách quốc tế được xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ATK) khi nhập cảnh vào nước này, do lo ngại sự lây lan của biến thể Omicron.

Trước đó, Trung tâm xử lý tình hình Covid-19 (CCSA) của Thái Lan đã thông báo rằng sẽ áp dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên thay vì phương pháp RT-PCR bắt đầu từ ngày 16/12, đối với khách quốc tế đến Thái Lan theo đường hàng không từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được nước này cho phép nhập cảnh theo chương trình "Xét nghiệm và Lên đường".

Tuy nhiên, "biến thể đáng lo ngại" Omicron đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trên thế giới và khiến các nhà chức trách của Thái Lan vô cùng lo lắng, mặc dù quốc gia Đông Nam Á này hiện vẫn chưa phát hiện ca nhiễm biến thể Omicron nào.

Bên cạnh việc dừng kế hoạch cho phép du khách quốc tế xét nghiệm kháng nguyên, Thái Lan cũng yêu cầu du khách đến từ châu Phi phải qua một đợt cách ly y tế trong vòng 14 ngày và được xét nghiệm Covid-19 ba lần. Đặc biệt, kể từ ngày 2/12, những du khách đến từ 8 quốc gia châu Phi là Botswana, Eswatini, Lesotho, Malawi, Mozambique, Namibia, Nam Phi và Zimbabwe sẽ không được phép nhập cảnh vào Thái Lan.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Được biết, châu Phi là khu vực ghi nhận liên tiếp những ca mắc biến thể Omicron, hiện một số quốc gia trên thế giới cũng đã hạn chế nhập cảnh với người đến từ nhiều nước châu Phi.

Kể từ khi Thái Lan mở cửa cho du khách quốc tế từ ngày 1/11 đến nay, đã có hơn 122.000 người đến nước này bằng đường hàng không và chỉ có 16 người trong số đó mắc Covid-19. - Ảnh: Bangkok Post

Kể từ khi Thái Lan mở cửa cho du khách quốc tế từ ngày 1/11 đến nay, đã có hơn 122.000 người đến nước này bằng đường hàng không và chỉ có 16 người trong số đó mắc Covid-19. - Ảnh: Bangkok Post

Thủ tướng Thái Lan - ông Prayut Chan-o-cha cũng sẽ cân nhắc về việc thực hiện một đợt phong tỏa mới nếu xuất hiện ca nhiễm biến thể Omicron trong nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Sathit Pitutecha kêu gọi người dân không hoang mang và cho biết các cơ quan an ninh của Thái Lan đã tăng cường giám sát biên giới để ngăn chặn những người vượt biên trái phép nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong khi đó, Bộ Y tế nước này đang theo dõi tất cả các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và tiến hành xét nghiệm chủ động đối với 4.000 - 5.000 người mỗi tuần. Các biện pháp nghiêm ngặt vẫn được áp dụng để sàng lọc khách du lịch nhập cảnh bằng đường hàng không, đường bộ và đường thủy.

Khánh Hà - Nguồn: Vietnamplus
RELATED ARTICLES