10 ngày "sống như người đảo" tại Lý Sơn

27/07/2024

Lý Sơn, hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ngãi, từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị cùng những món ăn đặc sản hấp dẫn. Nhưng ít ai biết rằng, Lý Sơn còn là nơi lý tưởng để bạn có thể tạm gác lại những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thường nhật và trải nghiệm 10 ngày sống chậm đầy thư thái.

Nguyễn Huyền (Tiktok We Du Ký), cô gái trẻ 23 tuổi đến từ Bắc Giang, đang thực hiện chuyến xuyên Việt Bắc Nam dài 8 tháng, đã chọn Lý Sơn là điểm dừng chân đầu tiên cho hành trình khám phá miền Trung của mình. 10 ngày trên hòn đảo xinh đẹp này đã mang đến cho Huyền những trải nghiệm khó quên, không chỉ về cảnh đẹp thiên nhiên mà còn về văn hóa và con người nơi đây.

Nữ du khách chia sẻ: "Tới Lý Sơn để mình biết thêm một hòn đảo xinh đẹp của miền Trung. Lan toả được những nét đẹp về thiên nhiên, phong cảnh và con người Lý Sơn tới nhiều người biết hơn nữa".

Đảo Lý Sơn hoang sơ là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Đảo Lý Sơn hoang sơ là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Lý Sơn – "vương quốc tỏi" giữa biển

Lý Sơn gây ấn tượng trong Huyền không chỉ vì vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ mà còn bởi sự quyến rũ đầy mê hoặc từ cảnh quan thiên nhiên và văn hóa nơi đây. Sở hữu bãi biển xanh trong vắt cũng những dãy núi đá nhấp nhô, hòn đảo này đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những ai khao khát tìm hiểu về một vùng đất mang đậm dấu ấn lịch sử.

Cùng với một người bạn đồng hành, Huyền lưu trú tại Nhà nghỉ Phước Lộc, nơi chị Chung - chủ nhà nghỉ đã tạo nên một không gian ấm cúng và tiện nghi như một homestay. “Chị Chung rất nhiệt tình và thân thiện, hỗ trợ tụi mình trong suốt thời gian ở đảo”, cô chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Đảo Lý Sơn với biển xanh trong vắt gây ấn tượng mạnh trong lòng nữ du khách.

Đảo Lý Sơn với biển xanh trong vắt gây ấn tượng mạnh trong lòng nữ du khách.

Trải nghiệm "sống như người đảo"

Mong muốn khám phá Lý Sơn một cách chân thực nhất, Huyền đã quyết định trải nghiệm 3 ngày 2 đêm trên đảo Bé, hòn đảo nhỏ nước trong xanh với chỉ vài homestay cạnh biển. "Đúng như tên gọi, đảo Bé như một thiên đường có thật vậy. Mình được sống như những người trên đảo, sáng ngủ dậy ngắm bình minh, trưa ăn cơm view biển, chiều đi ngắm hoàng hôn ở Bãi Ngang. Ở đảo Bé chưa có nước ngọt, mình được trải nghiệm tắm nước ngọt múc từ chum, khá thú vị mọi người nên thử nhé", Huyền kể.

"Sống như người đảo" là trải nghiệm đáng thử cho mỗi du khách.

Trong suốt 10 ngày trên đảo, nữ tiktoker đã thưởng thức nhiều món ăn ngon và đặc sản địa phương. Cô ghé thăm nhiều quán ăn và trở lại nhiều lần như Bún vịt Hoàng Anh, Cơm hải sản Hằng Đại, quán bánh xèo, cháo vịt gần homestay, xôi gà ở chợ Lý Sơn và các quán ốc nổi tiếng. Ngoài ra, chè Phương Trang và nước rong biển Hang Câu cũng là những món không thể bỏ qua.

Biển xanh mênh mông và những dãy núi đá nhấp nhô tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của đảo Lý Sơn.

Biển xanh mênh mông và những dãy núi đá nhấp nhô tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của đảo Lý Sơn.

Mách bạn bí kíp du lịch đảo Lý Sơn

Huyền cùng người bạn đồng hành chọn di chuyển đến Lý Sơn từ Hội An, Quảng Nam. Hành trình hơn 100 km bằng xe máy đến cảng Sa Kỳ, Quảng Ngãi kéo dài khoảng 3 tiếng. Việc mua vé tàu và mang xe máy lên tàu cũng được Huyền chia sẻ chi tiết, giúp du khách có thể dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

"Tụi mình có nhờ chị Chung (chủ homestay Phước Lộc) đặt giúp vé tàu trước khoảng 10 ngày với giá vé chiều đi là 203.000 đồng/người, chiều về có thể đặt sau giá là 185.000 đồng/người. Một ngày có rất nhiều tàu và giờ tàu chạy, du khách có thể canh thời gian phù hợp rồi đặt vé. Về việc đưa xe máy lên tàu, tới cảng Sa Kỳ, tụi mình chạy thẳng xe vào cổng số 5 (hàng hoá) sau đó sẽ có các chú phụ tàu hướng dẫn và cho xe lên tàu. Giá vé cho xe máy là 100.000 đồng/1 lượt", cô nói.

"Chiến mã" theo chân nữ tiktoker trong hành trình xuyên Việt.

Ngoài ra, Nguyễn Huyền cũng khuyên du khách nên mang đồ dùng cá nhân vừa đủ, kem bôi chống muỗi và quạt nhỏ cầm tay nếu có ý định ở lại đảo Bé. Về văn hóa địa phương, Huyền cho biết, Lý Sơn cũng như các địa điểm du lịch khác, du khách chỉ cần tuân thủ các quy tắc chung là đủ.

Empty
Empty
Ở Lý Sơn, bình minh hay hoàng hôn đều mang một màu rất khác.

Ở Lý Sơn, bình minh hay hoàng hôn đều mang một màu rất khác.

Kết thúc chuyến hành trình, điều khiến Huyền thích thú nhất chính là màu nước biển tuyệt đẹp của Lý Sơn và việc có thể ngắm bình minh, hoàng hôn một cách thỏa thích. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh hữu tình và con người miền Trung hiền lành, đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những đôi chân đam mê xê dịch.

Hà Mai Trinh - Ảnh: Nguyễn Huyền
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES