Hai đạo diễn trẻ Việt Nam giành giải phim ngắn của UNESCO

29/10/2021

Hai đạo diễn Nguyễn Trung Nghĩa và Đặng Thảo Nguyên nhận được giải thưởng phim ngắn 2.000 USD (khoảng 45 triệu đồng) và được tài trợ làm phim, sau khóa học sản xuất phim On The Reel Film Lab của UNESCO.

Sáng ngày 27/10, khóa học On The Reel Film Lab của UNESCO cho các nhà làm phim tiềm năng đã khép lại. Ba dự án xuất sắc đã được chọn và trao tặng những giải thưởng thiết thực giúp hoàn thiện bộ phim trong khả năng tốt nhất.

Cụ thể, dự án “Mulberry fields” (Một lần dang dở) của Nguyễn Trung Nghĩa đã nhận 2.000 USD cùng một gói camera và thiết bị ánh sáng của nhà tài trợ HKFilm; dự án “Memory replica” (Bản sao ký ức) của Đặng Thảo Nguyên nhận 2.000 USD kèm một gói hậu kỳ sản xuất âm thanh từ nhà tài trợ Wallsound Post Production. Dự án còn lại, "Little tomb on the praire" (Nấm mồ lý tưởng) của nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch Nguyễn Lê Hoàng Phúc - nhận một gói camera và thiết bị ánh sáng từ HKFilm.

Các dự án đoạt giải phải cam kết hoàn thành trong vòng một năm tới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hình ảnh tại lễ bế giảng trực tuyến khóa học On The Reel Film Lab ngày 27/10/2021.

Hình ảnh tại lễ bế giảng trực tuyến khóa học On The Reel Film Lab ngày 27/10/2021.

On The Reel Film Lab là khóa học sản xuất phim ngắn do UNESCO phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD) - Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức. Khóa học diễn ra trong tháng 10 với sự dẫn dắt của đạo diễn Phạm Ngọc Lân và nhà sản xuất Pimpaka Towira.

Có 100 đề xuất gửi đến và 6 dự án được lựa chọn tham gia khóa học. Mỗi dự án được nhận tư vấn riêng từ giảng viên Phạm Ngọc Lân hoặc khách mời Trương Minh Quý. Tiếp đó, nhà sản xuất Pimpaka Towira chia sẻ về ngành công nghiệp điện ảnh quốc tế và kỹ năng sản xuất phim. Cuối khóa học, các học viên trình bày dự án của mình và ba dự án xuất sắc đã được chọn trao giải.

Ông Christian Manhart, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu trong lễ bế giảng.

Ông Christian Manhart, Trưởng Đại diện UNESCO tại Việt Nam phát biểu trong lễ bế giảng.

On The Reel Film Lab được tổ chức nhằm hỗ trợ các nhà làm phim trẻ có cái nhìn tổng quan về điện ảnh Việt Nam và thế giới, hệ thống liên hoan phim quốc tế, các xu hướng làm phim. Qua khóa học, các nhà làm phim trẻ được nâng cao kỹ năng và tính chuyên nghiệp, học về quy trình sản xuất, nhận tư vấn từ các nhà làm phim giàu kinh nghiệm.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES