3 điểm du lịch cho cặp đôi ở quanh miền Bắc dịp Valentine

09/02/2023

Dịp Valentine này, còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng người thương du lịch ở những điểm đến lãng mạn để cùng hâm nóng tình yêu. Dưới đây Travellive sẽ gợi ý 3 địa điểm du lịch cho các cặp đôi ở quanh miền Bắc.

Valentine hay còn gọi là ngày lễ tình nhân đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Đây là dịp để các cặp đôi thể hiện tình yêu của mình cho nhau. Bên cạnh những bó hoa và socola lãng mạn, Valentine năm nay hãy cùng người thương của mình đặt chân đến 3 điểm du lịch ở miền Bắc dưới đây theo gợi ý của Travellive nhé!

1. Ninh Bình

Một chuyến du xuân kết hợp hẹn hò dịp Valentine ở Ninh Bình là lựa chọn lý tưởng cho nhiều cặp đôi. Cách Hà Nội khoảng 100 km, du khách có thể di chuyển tới Ninh Bình bằng xe ô tô, xe khách hoặc xe máy và đường đến đây rất dễ đi.

Du lịch Ninh Bình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ, những dòng suối nhỏ quanh co nối liền các hang động, thung lũng hoang sơ, kỳ bí...

Ninh Bình bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ

Ninh Bình bao quanh bởi thiên nhiên hùng vĩ

Địa danh nổi tiếng nhất ở Ninh Bình có thể kể đến quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động và đầm Vân Long. Đây chính là 3 điểm du lịch sẽ góp mặt trong bộ phim bom tấn King Kong: Skull Island ra mắt khán giả vào năm 2017.

Ngoài ra, có vô số địa điểm mà bạn chắc chắn phải ghé thăm tại Ninh Bình như: chùa Bái Đính, Tràng An, nhà thờ Đá, Tuyệt Tình Cốc – Động Am Tiên, Hang Múa... Tại các địa điểm này, bạn cũng có thể check-in những bức ảnh tuyệt đẹp bao quanh là thiên nhiên hùng vĩ để lưu giữ khoảnh khắc tình yêu.

Độc đáo với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, non nước hữu tình, Ninh Bình hiện nay đang là điểm đến du lịch nổi tiếng ở khu vực miền Bắc nước ta. Đây cũng là một trong những địa danh có lượng khách du lịch tham quan lớn nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Sapa

Sapa - thị trấn trong sương được xem là điểm đến lí tưởng của các cặp đôi trong dịp Valentine. Điểm cuốn hút của Sa Pa là vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ cùng những thung lũng mây trắng ôm bồng bềnh. Sapa nằm tại phía tây của Lào Cai, sở hữu độ cao trung bình vào khoảng 1500 đến 1.800 m so với mực nước biển. Cũng nhờ địa hình núi cao như vậy nên Sapa sở hữu những vẻ đẹp thật sự cuốn hút.

Khí hậu tại Sapa mát mẻ quanh năm, bất kể là vào khoảng thời gian nào trong năm. Mùa Đông tại đây tương đối lạnh, có thể xuống âm độ C. Thời tiết lạnh của đầu tháng 2 khiến cho người ta như muốn xích lại gần nhau hơn. Đây có lẽ cũng là cơ hội để kéo lại gần khoảng cách cho du khách cùng với người thương của mình.

Thời tiết mát mẻ ở Sapa cũng là một điểm cộng để các cặp đôi tận hưởng chuyến đi lãng mạn này

Thời tiết mát mẻ ở Sapa cũng là một điểm cộng để các cặp đôi tận hưởng chuyến đi lãng mạn này

Sa Pa được xếp hạng là một trong những điểm đến lãng mạn nhất Việt Nam. Trong đó, Cổng Trời là một trong địa điểm thu hút đông đảo du khách nhất bởi vẻ đẹp độc đáo. Trên đường lên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của dãy Hoàng Liên Sơn và Thác Bạc đẹp mê hồn, bao quanh là lớp sương mù đầy lãng mạn - một trải nghiệm mà bạn và người yêu sẽ không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.

Ở Sapa còn có thác tình yêu nổi tiếng mà mỗi du khách khi đến đây chắc chắn không nên bỏ qua. Thác tình yêu được coi là biểu tượng của sự thủy chung trong tình yêu, được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình của chàng Ô Quy Hồ và nàng tiên thứ bảy xinh đẹp. Vì vậy, ngắm thác tình yêu cùng nhau cũng là một cách khẳng định với đối phương tình cảm bền chặt.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia vào phiên chợ tình tổ chức vào mỗi thứ Bảy hàng tuần tại Sapa. Chợ tình là nơi hò hẹn của các cặp đôi đang yêu, là nơi hâm nóng tình cảm của các cặp vợ chồng và cũng là nơi gặp gỡ của những người đang trên hành trình đi tìm một nửa đích thực của mình. Đây chắc chắn là một trải nghiệm ấn tượng và đầy thú vị cũng như mang đến rất nhiều kỉ niệm cho du khách đến Sapa dịp Valentine này.

3. Hà Giang

Nếu thích chinh phục những cung đường uốn lượn thì Hà Giang chính là một địa điểm thích hợp dành cho các cặp đôi. Cùng đi qua con đường Hạnh Phúc, băng qua những con dốc thẳng đứng, check-in cột cờ phía Bắc, say đắm bên đồi hoa tam giác mạch... là một loạt trải nghiệm thú vị và đáng nhớ dành cho các cặp đôi.

Là tỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc, với diện tích gần 8.000 km2, Hà Giang được thiên nhiên ưu ái cho quần thể rừng, núi, sông, cùng hệ sinh thái đa dạng. Mảnh đất này luôn khiến những du khách phương xa say lòng với những địa danh hùng vĩ như đỉnh Mã Pì Lèng, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản, cũng như nhiều di tích lịch sử - văn hóa lâu đời như phố cổ và cao nguyên đá Đồng Văn, các bản làng của người dân tộc với văn hóa bản địa đặc sắc.

Hà Giang là điểm đến dành cho những cặp đôi thích chinh phục những cung đường uốn lượn

Hà Giang là điểm đến dành cho những cặp đôi thích chinh phục những cung đường uốn lượn

Tại Hà Giang, dốc Thẩm Mã có sức hút vô cùng lớn với du khách. Không chỉ vậy, tại dốc Thẩm Mã, người ta còn cho rằng, nếu yêu nhau mà cùng nắm tay đi qua con dốc này thì sẽ được bên nhau mãi mãi. Có lẽ cũng bởi vậy mà con dốc trở nên thú vị hơn trong con mắt của những cặp đôi.

Ngoài ra, Hà Giang có vô số điểm check-in lên hình vô cùng đẹp mắt tại các điểm như: cột cờ Lũng Cú, rừng thông Yên Minh, nhà của Pao, sông Nho Quế, cao nguyên đá Đồng Văn, chợ Tình Khâu Vai...

Phương Thảo
RELATED ARTICLES