Đi du lịch trước, thanh toán sau. Tại sao không?

06/02/2023

Với những kế hoạch tài chính phù hợp, rõ ràng, nhiều người đam mê du lịch đã không ngần ngại chọn hình thức du lịch trước, thanh toán sau để tận hưởng niềm vui, trải nghiệm trọn vẹn mà không bị áp lực về kinh tế.

Cân nhắc đắn đo khi chi tiêu cho du lịch nước ngoài

Dịch bệnh ập đến và kéo dài suốt hơn 2 năm đã nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của tích lũy và quản lý tài chính cá nhân trong mọi thời kỳ. Ngay cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát trong nước và quốc tế, mọi người vẫn có xu hướng quản lý tài chính chặt chẽ với kế hoạch chi tiêu rõ ràng, phù hợp. Ví dụ như, với một chuyến du lịch dài ngày trong các kì nghỉ lễ, nhiều người lựa chọn chia thành các khoản thanh toán nhỏ hơn thay vì trả hết luôn một số tiền lớn, để tiết kiệm chi phí cho các dịp chi tiêu khác cho bản thân và gia đình như mua sắm đồ tết, sửa sang nhà cửa cho dịp năm mới vừa qua…

Bên cạnh đó, nỗi lo về sự an toàn, khả năng đối phó với những tình huống bất ngờ khi đi du lịch cũng chưa thực sự biến mất. Bị “Lockdown” hay nhiễm bệnh khi đang ở nước ngoài vẫn là mối lo lắng không nhỏ khi xuất ngoại của du khách ở thời điểm hiện tại.

Hình thức thành toán trước, trả tiền sau giúp người mê du lịch đỡ áp lực tài chính.

Hình thức thành toán trước, trả tiền sau giúp người mê du lịch đỡ áp lực tài chính.

Chị Nguyễn Thị Thu.H, giám đốc kinh doanh một doanh nghiệp Logistic tại Hà Nội cho biết: “2 năm trước, mình làm xong hết visa, mua xong vé để qua Anh thăm người thân và du lịch thì nghe tin bên đó phong toả. Mình vừa thấy buồn vì bận rộn chuẩn bị trước sau mà không đi được vừa thấy may vì chưa đi. Bây giờ lại muốn đi thì mình cũng khá lăn tăn cả về sự an toàn và khả năng tài chính vì đi du lịch nước ngoài chưa bao giờ là khoản chi nhỏ với mình cả”.

Bên cạnh những mối băn khoăn thì nhu cầu trải nghiệm chuyến du lịch dài ngày, tận hưởng sau một thời gian dài vì dịch bệnh không thể bỏ qua khiến chị H cũng như nhiều người dân hiện nay cần cân nhắc, tính toán kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giải pháp tài chính tận hưởng trước, thanh toán sau lên ngôi

Thực tế, trước khi có dịch bệnh thì chi phí cho một chuyến du lịch nước ngoài chưa bao giờ là nhỏ. Để khả năng tài chính không bị ảnh hưởng quá lớn sau chuyến đi chơi xa này, du khách cần có một kế hoạch chi tiêu hợp lý, rõ ràng. Nhiều người đã chọn giải pháp tài chính là sử dụng thẻ tín dụng để tận hưởng trước, thanh toán sau để khó khăn nhất thời không cản bước tiến tới những niềm vui khám phá, tận hưởng của hiện tại, là kỷ niệm đẹp trong tương lai.

Bên cạnh đó, áp dụng “tips” tài chính được những người có kinh nghiệm chia sẻ trên các diễn đàn du lịch như: Lập kế hoạch chi tiết cho chuyến đi kèm dự trù ngân sách có chi phí dự phòng; Đặt vé máy bay và phòng ở càng sớm càng tốt, sử dụng thẻ tín dụng cho những khoản chi tiêu chiếm ngân sách lớn như vé máy bay, khách sạn để được áp dụng những ưu đãi tốt nhất và tham gia các chương trình ưu đãi từ thẻ; sau đó chuyển đổi trả góp theo từng tháng để không phải chi trả một số tiền lớn trong một thời điểm… sẽ giúp cho bạn chi tiêu một cách tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Sử dụng thẻ tín dụng giúp giải quyết được những khoản chi tiêu chiếm ngân sách lớn.

Sử dụng thẻ tín dụng giúp giải quyết được những khoản chi tiêu chiếm ngân sách lớn.

Chị Thu.H cũng chia sẻ thêm, trong dịp lễ tết vừa qua chị phải chi tiêu nhiều khoản không thể bỏ qua như sắm tết, biếu tặng hai bên nội ngoại…Ngoài ra, khi tính đến chuyến du xuân cho cả gia đình, chị đã tìm hiểu các loại thẻ tín dụng được “thiết kế riêng” cho các tín đồ du lịch để chia nhỏ các khoản chi trả khi đi du lịch và lựa chọn Citi PremierMiles do bạn thân cũng là tín đồ du lịch giới thiệu, để hưởng những ưu đãi hấp dẫn như hoàn tiền, nhân đôi dặm thưởng, từ đó có thể quy đổi điểm thưởng thành vé máy bay và đêm nghỉ khách sạn hay bảo hiểm du lịch…

Cụ thể, sử dụng Thẻ Tín Dụng Citi PremierMiles khi chi tiêu cho chuyến du lịch nước ngoài, chủ thẻ sẽ được hưởng hàng loại ưu đãi đặc quyền như:

  • Nhân đôi Dặm Thưởng khi chi tiêu nước ngoài, mua vé máy bay và giao dịch ở cửa hàng miễn thuế và có thể sử dụng Dặm Thưởng để quy đổi vé máy bay, đêm nghỉ khách sạn miễn phí cho những chuyến đi tiếp theo.
  • Tận hưởng dịch vụ Trợ Lý Cá Nhân Citi Premiermiles hỗ trợ tất cả yêu cầu dịch vụ mua vé máy bay, giới thiệu khách sạn, và dịch vụ xe đưa đón tại sân bay.Truy cập và nghỉ ngơi tại Phòng Chờ VIP ở các sân bay trên toàn thế giới với 8 lần truy cập miễn phí mỗi năm cùng thẻ Priority Pass đi kèm thẻ tín dụng Citi PremierMiles.
  • Phí Giao Dịch Nước Ngoài chỉ 1,99%.
  • Bên cạnh đó, chủ thẻ sẽ có trải nghiệm du lịch an toàn với gói bảo hiểm du lịch trong trường hợp trễ chuyến bay, thất lạc hành lý, và bảo hiểm tai nạn lên đến 20 tỷ.

Ngoài tài chính thì du khách cũng cần vô cùng chú trọng vấn đề an toàn khi đi du lịch tại nước ngoài. Những tình huống bất ngờ như thất lạc hay bị đánh cắp hành lý, ví tiền hay điện thoại khi đi du lịch không phải là hiếm xảy ra, du khách cần tìm hiểu trước các bước xử lý để không bị hoảng loạn khi gặp phải trong thực tế.

Cả tiền mặt và thẻ tín dụng đều cần thiết khi mang lại sự tiện lợi và tăng tính an toàn khi đi du lịch ở nước ngoài. Lựa chọn tối ưu là sử dụng thẻ tín dụng có thể rút tiền mặt để chi tiêu nhỏ lẻ khi cần và thanh toán trực tiếp bằng thẻ với chi phí lớn. Những thẻ tín dụng được gắn chip EMV để chống các hành vi tội phạm như Citi PremierMiles sẽ đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch và thông tin cá nhân của người dùng ở bất cứ đâu. Ngay cả khi cơn bão Covid 19 đã trôi qua, thanh toán không chạm bằng thẻ tín dụng vẫn là giải pháp an toàn hơn, giúp hạn chế nguy cơ tiếp xúc một số bệnh lây nhiễm.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch xa thêm trọn vẹn và đáng nhớ, đừng quên sử dụng Thẻ Tín Dụng Citi PremierMiles như một phương thức thanh toán tiện lợi, an toàn và người bạn đồng hành tri kỷ. Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký mở thẻ Citi PremierMiles, quý khách xin vui lòng truy cập: https://citi.asia/vnfrbAq

RELATED ARTICLES