Còn chờ đến bao giờ để đủ tiền đi du lịch?

16/09/2022

Đa số ai cũng ham muốn cái ngoài khả năng hiện tại của bản thân và khi ham muốn quá xa thì ta sẽ sợ rằng mình tận hưởng không đủ.

Để du lịch, bạn đôi khi chỉ cần bỏ ra số tiền rất nhỏ từ 1 hoặc 2 triệu đồng cho một chuyến đi. Tuy nhiên với số tiền đó ta nhận lại được nhiều hay ít, sẽ phụ thuộc vào việc bạn chọn đầu tư vào đâu và liệu có đứng lại đủ lâu để cảm nhận hết những giá trị tuyệt vời mà hành trình đem lại. Đa số ai cũng ham muốn cái ngoài khả năng hiện tại của bản thân và khi ham muốn quá xa thì ta sẽ sợ rằng mình tận hưởng không đủ. Nhưng chẳng cần phải là một chuyến đi nước ngoài sang chảnh, hay du ngoạn khắp nơi trên thế giới. Mà đơn giản chỉ là phượt bằng chiếc xe máy về Đà Lạt yên bình, hay food tour tại chính phố cổ Hà Nội thân quen đôi lúc cũng đủ thú vị rồi.

“Mình có thể đi cho bản thân mình, đi với bạn, đi với gia đình, hoặc đơn giản chỉ là du lịch solo… Cái chính là mình tận hưởng cái điều mà mình thích đã, còn chuyện kiếm tiền thì mỗi người sẽ có một cách để kiếm tiền.” Ca sĩ kiêm Travel blogger Quang Vinh chia sẻ trong Podcast Di-Dịch tập 5: “Tiền trong tủ, làm sao đủ để đi?”.

Thú vị hành trình chuyển đổi sang một Travel Blogger của ca sĩ Quang Vinh.

Thú vị hành trình chuyển đổi sang một Travel Blogger của ca sĩ Quang Vinh.

Suy nghĩ thông thường của đa số chúng ta sẽ là chờ đợi đến khi tiết kiệm đủ tiền thì mới dám đi du lịch. Thế nhưng cũng vì vậy mà nhiều người mãi chẳng thấy thỏa mãn. Đặc biệt nếu du lịch là cách để ta giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày, thì việc đợi đủ tiền mới đi du lịch cũng giống như đợi đủ tiền mới chữa bệnh. Chờ đến khi ta tích góp xong, thì lúc ấy bệnh cũng đã trở nặng mất rồi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ca sĩ Quang Vinh tâm sự thêm trong chương trình: “Em nghĩ việc du lịch bây giờ cũng giống như những ngành nghề khác thôi. Ví dụ như hỏi em là làm sao để ở vị trí của một ngôi sao ca nhạc… Tức là mình phải có cái thế mạnh của mình, và mình phát huy, và mọi thứ thiên thời địa lợi nhân hòa… và tất nhiên là những điều tốt sẽ tự động đến với mình”

Nhiều người cho rằng để du lịch thì phải cần chuẩn bị thật nhiều tiền. Nhận định này không sai, nhưng chưa đủ. Bởi với mỗi một địa điểm, trải nghiệm và loại hình du lịch sẽ có một mức giá khác nhau, phù hợp với điều kiện tài chính cá nhân của mỗi người. Và dù bạn có nhiều hay ít tiền, bạn đều có thể nhận lại những trải nghiệm vô giá qua chuyến đi.

Không phải lúc nào chuyến đi đắt đỏ nhất cũng là chuyến đi đáng tiền nhất. Vậy trước khi bắt đầu lên đường, ta sẽ cần chuẩn bị những gì và tiêu xài như thế nào để chuyến đi được trọn vẹn nhất? Hãy cùng gặp gỡ ca sĩ Quang Vinh trong Podcast Di-Dịch tập 5: “Tiền trong tủ, làm sao đủ để đi?” bản đầy đủ ở dưới đây để tìm hiểu thêm.

Thông tin thêm:

Tạp chí Travellive hân hạnh đồng hành cùng nhà tài trợ Traveloka, siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Với mạng lưới đối tác rộng khắp trên toàn thế giới, Traveloka hiện cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé vui chơi giải trí đa dạng với hơn 60 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Giao diện thân thiện, tiện lợi, thanh toán an toàn, Traveloka là giải pháp trọn gói cho tín đồ du lịch thời 4.0.

Hà Tháng Tư
RELATED ARTICLES