8 tips hữu ích cho chuyến du lịch tiết kiệm

03/11/2020

Để lên kế hoạch cho một chuyến đi, bạn cần phải cân nhắc giữa rất nhiều khoản phí: di chuyển, ăn ở, phí phát sinh và thậm chí mua quà lưu niệm. Dưới đây là một số tips dành cho ai vẫn đang thắc mắc: “Làm sao để tối ưu hóa tất cả các khoản phí đó?".

1. Du lịch trọn gói

Nếu để ý, bạn sẽ thấy các hãng hàng không, dịch vụ cho thuê xe hay các điểm lưu trú thường hợp tác với nhau tạo ra những đợt giảm giá lớn trong năm, thậm chí là miễn phí cho một số khách hàng đặc biệt. Khi mua những Combo du lịch này tính ra sẽ rẻ hơn khá nhiều so với đăng kí tách lẻ từng dịch vụ. Các gia đình hay những cặp đôi muốn đi nghỉ dưỡng nên tìm hiểu về hình thức mua Combo du lịch trước khi lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình.

Empty

2. Xem xét chi phí hành lý hàng không

Nghe có vẻ không liên quan cho lắm nhưng việc xếp hành lý gọn gàng (nếu sử dụng phương tiện máy bay) có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Mỗi hãng hàng không đều tạo cơ hội cho hành khách mang theo hành lý miễn phí với một mức cân nặng nhất định, vượt quá ngưỡng đó, dĩ nhiên bạn phải trả thêm tiền. Vậy nên, bằng cách đóng gói nhẹ nhàng, gọn gàng đống hành lí của mình bạn có thể tránh được những khoản phí bổ sung này. Hãy nhớ: nghiên cứu trọng lượng tối đa bạn được phép mang và (có thể) cân lại ở sân bay cho chắc chắn phòng trường hợp sẽ bị phạt tại cửa sân bay.

directly-above-shot-of-personal-accessories-in-royalty-free-image-1004908258-1554756573

3. Đặt vé trước/ đặt vé khứ hồi

Không chỉ hàng không, mà ô tô đường dài hay tàu hỏa cũng có chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua vé hai chiều. Nếu đã thống nhất lịch trình di chuyển, du khách nên đặt mua vé khứ hồi để được giảm giá. Thêm vào đó, nếu đi máy bay, việc đặc vé trước sẽ giúp bạn có cơ hội “săn” được vé 0 VNĐ hoặc giảm giá sâu. Với đường bộ và tàu hỏa thì cơ hội này ít hơn, tuy nhiên việc đặt vé trước có một lợi thế đó là bạn được chọn chỗ ngồi thoải mái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
tips-booking-a-flight-900x675

4. Du lịch địa phương

Người Việt chuộng du lịch nước ngoài hoặc những điểm du lịch nổi tiếng, và đặc biệt phải xa nơi mình ở. Nhưng đôi khi, vượt một quãng đường dài hay bay qua một đại dương tiêu tốn rất nhiều chi phí, mà thời gian thăm thú lại ngắn và không làm bản thân thỏa mãn. Vậy nên xu hướng du lịch địa phương hoặc những chuyến du lịch ngoại ô thành phố đang dần trở thành một trào lưu mới cho các gia đình và bạn trẻ, bởi họ có nơi để thư giãn vào cuối tuần mà không cần đắn đo nhiều về vấn đề tiền bạc.

best-glamping-destinations-1582140293

5. Du lịch theo nhóm

Du lịch theo nhóm là phương án hữu dụng để tiết kiệm chi phí, bởi dịch vụ đi lại, ăn uống, lưu trú và các phụ phí khác như thuê xe, đi taxi,… đều có người chia sẻ với bạn. Nếu không muốn đi theo gia đình hoặc bạn bè, đăng kí tham gia một tour du lịch để tìm bạn mới và giao lưu cũng khá hay ho. Đặc biệt, đó cũng là một phương án an toàn khi bạn lựa chọn những chuyến đi có phần mạo hiểm-trekking là một ví dụ.

cdn.cliqueinc.com__cache__posts__269239__best-girls-trips-269239-1538586118358-image.700x0c-da695f6395414aa6a5c838a0b86e5b50

6. Tự làm đồ ăn/ Lựa chọn quán ăn

Nếu đi cắm trại ngắn ngày, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị trước một (vài) bữa ăn cho bản thân, gia đình hoặc bạn bè. Tại các điểm cắm trại thường bán đồ ăn, nhưng giá sẽ cao và có thể không hợp khẩu vị mọi người. Nếu bạn di chuyển tới một thành phố khác có thể cân nhắc thuê những căn hostel sẵn sàng cho du khách sử dụng nhà bếp để nấu nướng. Tuy nhiên, nếu đã cất công tới một vùng đất nào đó, hãy dành thời gian và “đầu tư chi phí” để trải nghiệm ẩm thực địa phương nhé. Chủ khách sạn chắc hẳn sẽ gợi ý cho bạn một vài quán ăn truyền thống đáp ứng đủ ba tiêu chí “Ngon – Bổ - Rẻ” mà thôi.

eaters-collective-129481-840x560

7. Chọn quà lưu niệm tối giản

Nhiều người có thói quen mua quà lưu niệm khi đi du lịch, và đôi khi chi phí dành cho những món quà đó chiếm một phần không nhỏ chi phí của toàn bộ chuyến đi. Vậy nên, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi mua đồ lưu niệm. Thay vì chọn những món quà lung linh, đắt tiền trong trung tâm mua sắm hay khu du lịch, bạn có thể đi dạo một vòng chợ, mua những món đồ nhỏ xinh và thực sự ý nghĩa được làm từ chất liệu địa phương đặc trưng. Như vậy, món quà vẫn giữ được ý nghĩa mà việc mua đồ lưu niệm sẽ không trở thành gánh nặng của bạn trong mỗi chuyến đi.

Marruecos

8. Làm việc khi đi du lịch

Phương án này đặc biệt thích hợp cho những bạn trẻ đi du lịch một mình và ở lâu tại một địa điểm. Bạn có thể tham khảo và liên hệ trước với một số khu lưu trú cho phép bạn đổi sức lao động lấy bữa ăn và phòng ở miễn phí (như một hình thức làm việc part-time). Tuy nhiên, nếu đi du lịch nước ngoài thì bạn hãy chắc chắn rằng luật pháp nước đó cho phép những khách cư trú làm việc.

quarantine-work-from-home-isolation-indoors
Giang Tống - Nguồn: Breaking Travel News
RELATED ARTICLES