Lựa chọn điện thoại thông minh cho tín đồ du lịch

21/08/2020

Nếu là một người đam mê du lịch và thường xuyên ghi lại cảnh đẹp khắp nơi trên thế giới thì đừng quên trang bị cho mình một smartphone có tính năng chụp ảnh xuất sắc.

Với những tín đồ du lịch, thường xuyên ghi lại cảnh đẹp thì việc lựa chọn một dòng điện thoại phù hợp với nhu cầu của bản thân là điều không hề đơn giản bởi thị trường smartphone hiện nay vô cùng phong phú. Bài viết dưới đây sẽ đem đến gợi ý về các dòng điện thoại thông minh tốt nhất, giúp bạn lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc trên hành trình du lịch của mình.

Huawei P30 Pro

  • Tuyệt vời để: Chụp phong cảnh, chụp ảnh tự động, ảnh động vật hoang dã, chụp ảnh thủ công.
  • Nhược điểm: Xử lý hậu kỳ chưa tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, điện thoại to.
f2ebfed3-c1ea-495c-90c1-a18e18e56b32_1.6f776a8dd4fb7924f29053b2ecb1bc7e

Huawei P30 Pro, hãng cho thấy tầm nhìn rộng lớn của Huawei khi mang loạt tính năng của tương lai cùng với công nghệ chụp ảnh hiện đại nhất gói gọn vào chiếc điện thoại sang trọng này. Huawei P30 Pro sở hữu ba ống kính ở mặt sau: một ống kính siêu zoom có khả năng thu phóng lên đến 50x, một ống kính máy ảnh 40 MP và một ống kính góc siêu rộng 20 MP. Sự kết hợp của những yếu tố này cùng bộ xử lý nhanh được trang bị tạo nên những bức ảnh đẹp mắt.

Tuy nhiên, người dùng sử dụng Huawei P30 Pro vẫn không tránh khỏi tình trạng nhiễu hạt khi thu phóng xa và máy ảnh rung. Để tránh tình trạng này, bạn có thể hạn chế tối đa khả năng thu phóng, sử dụng giá ba chân hoặc đặt máy vào một điểm tựa chắc chắn khi chụp. Ống kính góc rộng từ chiếc điện thoại thông minh này giúp bạn có thể thu khung cảnh trước mắt với tầm nhìn bao quát từ các tòa nhà cao tầng hay khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ.

Empty
Empty
Hình ảnh chụp bằng Huawei P30 Pro

Hình ảnh chụp bằng Huawei P30 Pro

Bên cạnh đó, điểm thu hút của camera ở chiếc điện thoại này là chế độ cài đặt Pro. Điều này cho phép người sử dụng có thể tự do thay đổi cài đặt camera giống như bạn sử dụng máy ảnh kỹ thuật số. Nếu là người thích sử dụng chiếc máy có tầm nhìn rộng và muốn tự do thay đổi khẩu độ, tốc độ cửa trập thì đây là chiếc điện thoại dành cho bạn.

Motorola One series

  • Tuyệt vời cho: Chụp ảnh phong cảnh đơn giản, ảnh tự sướng, quay video
  • Nhược điểm: bắt nét chậm, chất lượng hình ảnh thấp hơn đáng kể so với những dòng máy cao cấp khác
Empty

Nhà sản xuất điện thoại thông minh của Mỹ đã đưa ra một số lựa chọn cho những ai đặc biệt quan tâm đến camera với ba dòng điện thoại tập trung vào chức năng chụp ảnh là Zoom, Macro và Action, mỗi loại lại có một mục đích khác nhau. Nếu như Macro tập trung vào chụp ảnh cận cảnh, thì Zoom thiên về chụp ảnh tầm xa với khả năng phóng đại quang học. Và Zoom cũng có một ống kính với góc chụp rộng giúp bạn có thể ghi lại hình ảnh rộng lớn, bao quát.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dòng Action của Motorola lại tuyệt vời cho việc quay video du lịch khi trang bị tính năng ổn định hình ảnh. Điều này có nghĩa là bạn có thể tự do quay ngang, dọc máy mà không lo ảnh hưởng đến những gì đang ghi lại.

Empty
Empty
Hình ảnh được chụp bằng Motorola One Action và Motorola Zoom

Hình ảnh được chụp bằng Motorola One Action và Motorola Zoom

Tuy nhiên, nhược điểm của ba loại điện thoại này này là đôi khi camera có thể bắt nét chậm, nhất là đối với những hình ảnh có đối tượng chuyển động. Bên cạnh đó, các dòng máy này cũng không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, vì vậy hãy sử dụng Motorola One series để chụp ảnh khi bạn đi đến những nơi đầy nắng. Với mức giá chỉ từ 200 EUR (khoảng hơn 6 triệu đồng), Motorola One series mang đến chất lượng hình ảnh khá tốt và vì vậy chúng là một lựa chọn an toàn cho những ai muốn tiết kiệm ngân sách, dành tiền đầu tư cho chuyến du lịch nhiều hơn.

Google Pixel 4

  • Tuyệt vời cho: chụp phong cảnh, chụp ban đêm, chân dung
  • Nhược điểm: chi phí gần 700 bảng Anh
    4719935_Cover_Pixel4

Google từ lâu đã là hãng tiên phong trong cuộc cạnh tranh camera trên điện thoại thông minh và Pixel 4 cũng không phải là ngoại lệ. Chiếc điện thoại này có giá 700 bảng Anh (khoảng 21,5 triệu đồng), vì vậy nó không phải là một món hời. Nhưng với số tiền này, bạn sẽ được sở hữu một chiếc máy ảnh cực kỳ tốt và xuất sắc trong mọi điều kiện ánh sáng.

Chế độ ban đêm của thiết bị này nổi bật hơn hẳn các dòng điện thoại thông minh trước, nó thậm chí có thể chụp các vì sao trên bầu trời trong điều kiện thích hợp. Ngoài ra Pixel 4 còn có một tùy chọn để điều chỉnh độ phơi sáng trên các phần nhất định của phong cảnh trước khi bạn nhấn nút chụp, giúp chụp các đối tượng ngược sáng được bắt nét dễ dàng hơn. Do đó, Pixel 4 là lựa chọn hoàn hảo cho những bức ảnh chụp hoàng hôn hay bình minh.

Empty
Empty
Hình ảnh chụp bằng Google Pixel 4

Hình ảnh chụp bằng Google Pixel 4

Chế độ chân dung của Pixel 4 sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, tự động tính toán độ sâu của hình ảnh trên bộ đôi camera kép. Bên cạnh đó, bộ nhớ không giới hạn trên dịch vụ đám mây của Google giúp bạn lưu giữ hình ảnh, dữ liệu mà không phải lo lắng về việc bộ nhớ điện thoại bị lấp đầy.

iPhone 11 Pro

  • Tuyệt vời cho: một công cụ chụp ảnh toàn diện
  • Nhược điểm: chi phí hơn 1.000 bảng Anh và hạn chế của hệ sinh thái Apple
Empty

IPhone 11 Pro của Apple sở hữu camera vô cùng xuất sắc với ba ống kính 12 MP mang đến nhiều trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời. Bạn có thể chuyển sang góc rộng để có được những bức ảnh phong cảnh hoành tráng hoặc phóng to bằng ống kính telephoto để cận cảnh vật và cá nhân hóa đối tượng, phục vụ khi chụp ảnh đi săn và động vật hoang dã. iPhone 11 Pro có bộ xử lý cực kỳ nhanh và đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu. Chế độ ban đêm được tự động bật khi cảm nhận ánh sáng mờ, không giống như Pixel phải sử dụng thủ công.

Máy ảnh selfie phía trước cũng là 12 MP, điều này có nghĩa là bạn có thể quay video selfie bằng camera trước với chất lượng 4K như quay bằng camera sau. iPhone 11 Pro thậm chí còn có khả năng chống thấm nước và bạn không cần phải lo lắng khi mang nó trong hồ bơi, bãi biển.

Empty
Empty
Hình ảnh được chụp bằng iPhone 11 Pro

Hình ảnh được chụp bằng iPhone 11 Pro

Minh Chi - Nguồn: Loveexploring
RELATED ARTICLES