Những ứng dụng tiện ích trên điện thoại dành cho dân du lịch

22/12/2017

Dù là dân phượt chuyên nghiệp hay chỉ mới đi du lịch lần đầu, ai cũng muốn chuyến hành trình của mình diễn ra thật suôn sẻ. Hãy nhớ luôn trang bị trước những kiến thức cơ bản ở nơi bạn sẽ đặt chân đến, và đừng quên trang bị cho bản thân những ứng dụng smartphone phù hợp hỗ trợ cho các chuyến đi.

mTrip (iOS, Android)

Ứng dụng hướng dẫn du lịch mTrip có thể sử dụng ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới. mTrip cung cấp bản đồ offline khi bạn không thể kết nối Internet. Một tính năng khác cho phép bạn gửi những tấm bưu thiếp ảo cho bạn bè và gia đình thông qua email hoặc Facebook. mTrip cũng lập ra lịch trình của một ngày du ngoạn dựa theo những loại địa điểm mà bạn thích đến như viện bảo tàng, công viên, ....

TripAdvisor  (iOS, Android)

Đây là một ứng dụng cực kỳ phổ biến dành cho những người đi du lịch. Ứng dụng này bao gồm các tính năng rất thiết thực từ tìm kiếm chuyến bay cho đến săn lùng khách sạn. Hỗ trợ lớn nhất của TripAdvisor là cho phép người sử dụng xem trước địa điểm mà họ muốn đến.

TripIt (iOS, Android, Windows Phone)

Không phải ai cũng biết rằng, TripIt là ứng dụng đã từng được trao giải "Ứng dụng du lịch tốt nhất trên điện thoại" trong khuôn khổ giải thưởng Webby. Danh tiếng đó đủ để bạn cân nhắc trang bị ứng dụng này cho thiết bị di động ngay bây giờ. Bạn chỉ cần gửi chuyển tiếp tất cả các mail xác nhận từ các hãng hàng không, các khách sạn đến địa chỉ [email protected], TripIt sẽ tạo ra một lịch trình trên điện thoại để bạn tham khảo.

Speak and Translate (iOS)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với nhiều người, ngôn ngữ là một rào cản trong những chuyến du lịch nước ngoài, tuy nhiên với sự giúp sức của các ứng dụng di động thông minh, nỗi ám ảnh này có lẽ không còn... sâu đậm như trước. Bên cạnh các ứng dụng tra từ điển, bạn có thể sử dụng ứng dụng mang tên Speak and Translate với khả năng dịch thuật theo thời gian thực.

Người dùng có thể sử dụng Speak and Translate qua hai hình thức nhập liệu là gõ ký tự và giọng nói. Speak and Translate còn được đánh giá cao ở khả năng đọc mẫu các cụm từ / câu sau khi dịch xong để hỗ trợ người dùng giao tiếp. Được biết hiện nay Speak and Translate hỗ trợ khoảng 100 ngôn ngữ.

Surfline Surf Reports (iOS, Android)

Surfline Surf Reports là một trong số các ứng dụng hiếm hoi cung cấp cho bạn các địa điểm lướt sóng hấp dẫn.

Surf Reports là một trong số các ứng dụng hiếm hoi cung cấp cho bạn các địa điểm lướt sóng hấp dẫn gần nơi bạn đang sống. Nó cũng sẽ giúp bạn truy cập vào 180 máy quay trực tiếp về điều kiện lướt sóng ở nơi mà bạn đang quan tâm trong thực tế. Surfline Surf Reports mang đến cho bạn trọn bộ thông tin về video, hình ảnh, và những đánh giá của những địa điểm lướt sóng tuyệt vời.

Một tính năng quan trọng nữa, ứng dụng này có thể dự báo về hướng gió, sóng, và thuỷ triều,... giúp bạn chơi thể thao an toàn hơn. Thế nhưng nếu bạn dùng bản miễn phí, phần dự báo sẽ chỉ hiển thị cho 3 ngày. Trong trường hợp bạn là thành viên chính thức, dự báo điều kiện thời tiết có thể lên tới 17 ngày.

Like a local (iOS)

Like a local là ứng dụng đi du lịch cung cấp danh sách địa chỉ các khách sạn, nhà hàng và các địa điểm nổi tiếng ở nơi bạn dự định đến du lịch. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng ứng dụng này ngay cả khi không có kết nối internet, những gì bạn cần làm là chỉ cần tải về một thành phố bất kỳ khi có internet và nó sẽ được lưu trữ trên smartphone của bạn.

Foodspotting

 

Foodspotting sẽ là một cuốn thực đơn vô cùng chân thực để bạn không bỏ lỡ bất kì món ngon nào

Foodspotting là ứng dụng hoàn hảo về đồ ăn đặc trưng nổi tiếng và làm thế nào để tìm được nơi phục vụ chúng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Ứng dụng này cho phép bạn tìm được những món ăn ngon nhất thành phố, đánh giá món ăn ngay trên ứng dụng và chia sẻ với bạn bè cũng như những du khách khác.

UNESCO World Heritage

Đây là ứng dụng duy nhất trong danh sách bạn phải mất tiền mua. UNESCO World Heritage có giá 4,99 USD nhưng nó không đắt chút nào khi bạn được cung cấp một danh sách đầy đủ các di sản thế giới do UNESCO công nhận với hơn 900 địa danh và 650 hình ảnh minh họa. Bạn có thể dò tìm các di sản theo quốc gia hoặc theo loại hình di sản.

RELATED ARTICLES