Một số tỉnh thành Việt Nam bước đầu ứng dụng công nghệ vào phát triển du lịch

02/06/2020

Nhằm phục hồi, phát triển du lịch sau dịch Covid-19, Huế sẽ miễn phí vé tham quan di tích, phát hành thẻ điện tử du lịch từ tháng 6. Trong khi đó, Ninh Thuận cũng chính thức đưa vào hoạt động ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại.

Mới đây, UBND Thừa Thiên Huế đã tổ chức diễn đàn "Du lịch Huế năm 2020" với chủ đề "Kết nối lữ hành - Huế, Điểm đến an toàn và thân thiện" nhằm thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế từ đây đến hết năm 2020. Theo đó, từ nay cho đến hết năm 2020, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện nhiều chương trình kích cầu nhằm thu hút du khách đến với Huế.

Cụ thể, tỉnh sẽ giảm giá 50% vé tham quan các địa điểm di tích cố đô Huế và phát hành thẻ điện tử du lịch vào các hoạt động bán vé, lưu trú, đi lại, mua sắm khi du khách đến du lịch Huế. Đây là một loại thẻ du lịch thay thế cho tiền mặt, có thể thanh toán phí thăm quan, mua sắm tại các điểm du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng… trên địa bàn Thừa Thiên - Huế. Người sử dụng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi riêng biệt từ các đơn vị đơn vị chấp nhận thẻ.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ

Chương Đức Môn

Chương Đức Môn

Hưng Miếu Môn

Hưng Miếu Môn

Thế Tổ Miếu bên trong Hoàng thành Huế

Thế Tổ Miếu bên trong Hoàng thành Huế

Đồng thời, đại diện của Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng đã tổ chức ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch ba địa phương miền Trung nhằm tăng cường hợp tác, phát huy thế mạnh du lịch của từng địa phương, tạo đà phục hồi du lịch trong và ngay sau dịch Covid-19 với chủ đề "Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam an toàn và mến khách".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cầu Vàng (Đà Nẵng)

Cầu Vàng (Đà Nẵng)

Hội An (Quảng Nam)

Hội An (Quảng Nam)

Trong khi đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, ứng dụng du lịch thông minh trên điện thoại Ninh Thuan Tourism vừa chính thức được đưa vào hoạt động. Cổng thông tin này sẽ có đầy đủ các tính năng hữu ích cho du khách, đơn vị kinh doanh du lịch và cơ quan quản lý nhà nước. Với một chiếc điện thoại thông minh, du khách dễ dàng trải nghiệm kho video về du lịch, các điểm đến, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn, sự kiện nổi bật, dịch vụ ngân hàng, y tế, phương tiện di chuyển… trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Hang Rái (Ninh Thuận)

Hang Rái (Ninh Thuận)

Biển Ninh Chử (Ninh Thuận)

Biển Ninh Chử (Ninh Thuận)

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu tham quan của du khách, Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận đã đưa vào sử dụng công nghệ quét mã tem QR code bằng điện thoại thông minh giúp du khách truy xuất thông tin liên quan đến hiện vật trưng bày một cách dễ dàng, thuận tiện, có những trải nghiệm mới mẻ.

Mũi Dinh (Ninh Thuận)

Mũi Dinh (Ninh Thuận)

Hiện nay, để thúc đẩy ngành du lịch phát triển sau đại dịch Covid-19, tỉnh Ninh Thuận đã phát động hưởng ứng Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Cụ thể, toàn tỉnh có 35 cơ sở lưu trú, lữ hành, nhà hàng, cơ sở dịch vụ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi, nhằm kích cầu du lịch bằng hình thức giảm giá từ 10% - 50% đối với các dịch vụ: đi tàu đáy kính tham quan vịnh, ngắm san hô dưới biển, tắm lặn xem san hô tại vịnh Vĩnh Hy. Đồng thời, giảm giá các tour tham quan tại Ninh Thuận, giảm giá trên các thực đơn, giảm giá ẩm thực, giảm giá vé… các hoạt động dịch vụ du lịch từ 29/5 - 31/12/2020. Riêng đối với học sinh, sinh viên, trẻ em dưới 12 tuổi được miễn vé tham quan Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm (TP Phan Rang - Tháp Chàm), Phim trường Du Long (huyện Thuận Bắc)…

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES