Những điểm ghé chân mới "cực chất" tại Huế

30/05/2020

Nếu có dịp đến với thành phố Huế mộng mơ, hãy thử tìm đến những điểm ghé chân đầy mới lạ này để khám phá một Huế thật khác nhé

Huế từ trước tới nay không phải là điểm đến mới với những tín đồ yêu du lịch Việt Nam. Là một thành phố văn hóa với nhiều di tích lịch sử, Huế mang một vẻ đẹp thâm trầm nhưng cũng đầy thơ mộng. Thế nhưng Huế không chỉ có lăng tẩm uy nghiêm, có cầu Tràng Tiền bên sông Hương đã trở thành biểu tượng, Huế còn có những điểm đến cực mới, cực chất mà không hề kém chất thơ. Hãy note lại để thăm Huế vào ngày không xa....

Cây cô đơn làng Hà Cảng

Các địa điểm quay phim "Mắt Biếc" vẫn chưa hề hết hot và một trong những điểm check-in mà chúng ta không thể bỏ qua đó chính là cây cô đơn ở làng Hà Cảng. Khu vực này nằm ở ngôi làng Hà Cảng, ngay bên cạnh dòng sông Bồ và cách trung tâm thành phố Huế khoảng 12km.

Cho đến ngày nay, làng Hà Cảng vẫn còn mang trong mình những nét mộc mạc, giản dị. Hình ảnh cây cô đơn nằm giữa cánh đồng xanh ngát tạo nên một khung cảnh thơ mộng và bình yên đến lạ. Nếu đến nơi đây vào một ngày nắng, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đầy chất điện ảnh của nơi đây.

4817131_suong_som_-_longlnn

Đến đây bạn còn có thể ghé thăm những ruộng mía bạt ngàn, những khu vườn xanh mướt đầy cây trái... hay những cổng đình làng, bến nước vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ dung dị.

Empty
Empty

Rừng Rú Chá

Rừng Rú Chá nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15km. Xuất phát từ trung tâm, bạn chỉ cần chạy dọc theo đường Quốc lộ 49 hướng về biển Thuận An, rẽ trái qua cầu Tam Giang, qua đập Thảo Long sẽ đến rừng Rú Chá.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
ru-ng-ru-cha-vnexpress-3-1568362569
Empty

Cái tên Rú Chá xuất phát từ việc ở đây đa phần là cây chá mọc tự nhiên và nhiều cây đã có tuổi thọ hàng chục năm. Đây cũng là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn sót lại trên phá Tam Giang.

Empty

Đến rừng Rú Chá bạn sẽ được đắm chìm trong không gian xanh mát của cây cỏ. Dành chút thời gian để tản bộ trên con đường nhỏ giữa rừng, bạn sẽ được ngắm nhìn những bộ rễ cây cả trăm năm tuổi, hít hà không khí trong lành của rừng núi, sông nước và cây cỏ ở đây. Nếu đứng từ trên cao bạn còn được ngắm nhìn khung cảnh khu rừng bình yên như một bức tranh.

62547108_415062869094241_3393641225443486653_n

Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng

Nếu là một người đam mê với nghệ thuật và thích những khung hình "thật art" thì bạn đừng bỏ qua Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng nằm bên dòng sông Hương thơ mộng. Đây là nơi trưng bày và lưu giữ gần 400 tác phẩm của họa sĩ Lê Bá Đảng, các tác phẩm của ông rất đa dạng và phong phú về cách thể hiện cũng như giàu bản sắc văn hóa.

4_01

Khu trung tâm này mang kiến trúc kiểu Pháp hiện đại và có thiết kế rất ấn tượng, sang trọng, hòa mình với thiên nhiên. Từ sân thượng của tòa nhà, bạn có thể thấy trọn vẹn bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh. Nơi đây còn có một đường hầm dài dưới sườn đồi là nơi trưng bày nghệ thuật và những tư liệu, tranh ảnh về gia đình của danh họa Lê Bá Đảng.

Empty
Empty

Trung tâm nằm ở thôn Kim Sơn (xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, Thừa Thiên Huế). Giá vé vào cửa nơi đây là 269.000 VNĐ đối với du khách và 150.000 VNĐ đối với riêng người dân Huế.

di-du-lich-hue-nhieu-nhung-chac-chan-ban-chua-the-kham-pha-het-cac-dia-diem-moi-la-va-hay-ho-nay-968448

Cầu vòm Đồn Cả

Nằm giáp ranh giữa Đà Nẵng và Huế, cầu vòm Đồn Cả tựa lưng dưới chân đèo Hải Vân. Đây vốn là cây cầu xe lửa được thiết kế theo kiến trúc của Pháp với các khoang vòm cùng những cột đá sừng sững ấn tượng.

cung-duong-sat-tuyet-dep-tre-deo-hai-van-co-tuoi-doi-hang-tram-nam-pkientruc (5)

Vì cầu vòm Đồn Cả nằm ở vị trí khuất và di chuyển đến đây hơi khó nên nhiều người không biết đến cây cầu này. Cây cầu này bắc ngang một con suối nhỏ với con đường sỏi trắng xám bên đường ray uốn lượn. Nhìn từ trên cao, con đường xe lửa cùng với cây cầu vòm như một dải lụa mềm vắt ngang qua núi, tạo nên khung cảnh hùng vĩ hiếm có. Chỉ cần đến với nơi đây bạn sẽ cảm thấy như mình đang được bước vào một thế giới rất khác lạ.

Để đi đến cầu vòm Đồn Cả các bạn lên đèo Hải Vân rồi search Google Maps "lối vào Cầu Vòm Đồn Cả". Sau khi đi hết đường, ra đến đường ray thì rẽ phải sẽ thấy ga Hải Vân Bắc. Đến đây, các bạn chỉ cần gửi xe rồi đi bộ về phía bên phải khoảng 700 m là sẽ thấy ngay chân cầu vòm sừng sững.

Empty
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES