Đầu xuân ghé thăm những ngôi chùa đẹp nhất xứ Huế

14/02/2019

Đầu xuân lễ chùa, ngoạn cảnh là một nét đẹp trong đời sống tâm linh của người dân Việt Nam. Hãy cùng Travellive+ điểm qua những nơi chùa đẹp nhất tại Huế - thành phố có bề dày về văn hóa và lịch sử lâu đời của Việt Nam, nơi vốn nổi tiếng với những quần thể chùa cổ kính, linh thiêng và có giá trị tâm linh cao, có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách.

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ được xem là ngôi chùa đẹp nhất tại Huế và được đông đảo khách du lịch biết đến. Ngôi chùa này được chúa Nguyễn Hoàng xây dựng vào năm 1961 và đặt tên là “Thiên Mụ Tự”. Chùa Thiên Mụ đã nhiều lần được trùng tu và xây dựng cho đến ngày nay. Khi ghé tham quan chùa Thiên Mụ, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ, cổ kính, hòa lẫn với phong cảnh thiên nhiên, trời đất. Vẻ đẹp chùa Thiên Mụ không chỉ nằm ở những giá trị lịch sử, tâm linh mà còn ở những giá trị về văn hóa nghệ thuật vô cùng độc đáo.

Chùa được xây dựng tại đồi Hà Khê nằm cạnh dòng sông Hương thơ mộng. Du khách khi du lịch Huế muốn ghé thăm ngôi chùa này có thể đi bằng thuyền trên dòng sông Hương hoặc đi xe trên đường bộ thuộc xã Hưng Long.

Empty

Chùa Báo Quốc

Chùa Báo Quốc được xây dựng trên đồi Hàm Long, đường Báo Quốc, phường Phường Đúc, thành phố Huế. Ngôi chùa này được thiền sư Giác Phong xây dựng vào cuối thế kỷ 17 và được đặt tên là Hàm Long Sơn Thiên Thọ Tự. Vào năm 1824, vua Minh Mạng đã đổi tên chùa thành chùa Báo Quốc. Trước đây, chùa là nơi đào tạo những tài năng cho nền Phật giáo nước nhà.

Chùa Báo Quốc có vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa trang nghiêm và được các chuyên gia đánh giá rất cao về mặt kiến trúc. Chùa có phong cảnh rất đẹp với những hàng cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm bao quanh chùa. Trong chùa còn trồng rất nhiều những loài cây, loài hoa quý hiếm. Có nhà thơ đã từng viết rằng: “Chùa này nghe có vết xe tiên – Cảnh sắc như xưa tựa ảo huyền” để ca ngợi vẻ đẹp của chùa Báo Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Chùa Huyền Không Sơn Thượng không những nổi tiếng, mà còn có cảnh quan tuyệt đẹp hiếm có của đất cố đô xưa. Chùa Huyền Không Sơn Thượng nằm ở phía Tây Đồng Chầm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, cách thành phố Huế khoảng 10 km. Ngôi chùa này được thượng tọa Giới Đức chủ trì và được khai sơn vào năm 1989. Chùa tọa lạc giữa lưng chừng núi, có đường đi vào khá quanh co, mang một vẻ đẹp huyền ảo, trước mặt chùa là một cái hồ với những bông hoa súng nở rực rỡ. Không gian xung quanh chùa có rất nhiều cây cối, hoa quý với tuổi đời hàng trăm năm.

Khách du lịch Huế đến chùa không chỉ được trở về với cõi Phật, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên đất trời. Nơi mọi âu lo, căng thẳng của cuộc sống dường như đều tan biến hết khi đặt chân đến ngôi chùa này.

Empty

Chùa Từ Hiếu

Chùa Từ Hiếu là ngôi chùa khá đặc biệt do được xây dựng từ lòng hiếu thảo của một vị tổ sư đối với người mẹ của mình. Chùa Từ Hiếu nằm ở thôn Dương Xuân Thượng, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Chùa có diện tích rộng lớn hơn 8 mẫu và trong chùa có hồ bán nguyệt và khá nhiều ao hồ để trồng sen nuôi cá. Ở giữa chùa là nơi thờ Đức Thánh Quan, bên trái thờ Hương Linh phật tử tại gia và bên phải là nơi thờ các vị thái giám.

Khách du lịch Huế đến với chùa Từ Hiếu sẽ được hòa mình vào một không gian linh thiêng với những tiếng chuông chùa. Đồng thời được hít thở bầu không khí trong lành với hương sen phảng phất, được ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội trong hồ, giúp cho tâm hồn thanh tịnh hơn, mọi ham muốn phàm tục của con người như được gột rửa sạch.

Empty

Chùa Thiền Tôn

Chùa Thiền Tôn được xây dựng vào đầu thế kỷ 18, bên dãy núi Thiên Thai, thuộc thôn Ngũ Tây, xã Thủy An, thành phố Huế. Chùa được nhà sư Liễu Quán khai sáng và trụ trì.

Trải qua chiều dài 2000 năm lịch sử với biết bao thăng trầm của đất nước, ngôi chùa này đã nhiều lần được tu sửa và xây dựng để trở thành một ngôi chùa to đẹp như ngày nay. Bao bọc xung quanh chùa là những dãy núi đá. Trong chùa đặt rất nhiều những bia, trụ biểu, đài Quan Âm… mang nhiều giá trị lịch sử, tâm linh độc đáo cho khách du lịch Huế khám phá.

Empty
Thu Trang - Nguồn: TH
RELATED ARTICLES