Festival Huế 2020 lùi ngày tổ chức

22/02/2020

Festival Huế 2020, được dự kiến tổ chức vào tháng 4, sẽ lùi thời gian sang tháng 8 để tránh virus Covid-19 lây lan.

Lo ngại dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp có thể kéo dài đến cả tháng 4, ban tổ chức Festival Huế quyết định sẽ lùi thời gian bắt đầu sự kiện sáng cuối tháng 8 - đầu tháng 9 năm nay.

Tính đến hết ngày 18/2, Thừa Thiên - Huế chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, để phòng ngừa dịch có thể lây lan, tỉnh đang giám sát, cách ly, theo dõi tại nhà 119 người.

c101678c91f2566d00ed2cc2bb4ff75a_IMG_1276

Festival Huế 2020 là sự kiện văn hóa du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế. Năm nay, sự kiện có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, hứa hẹn sẽ mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sự kiện năm nay dự kiến bao gồm nhiều chương trình đặc sắc như: chương trình nghệ thuật Khai mạc - giới thiệu một Thừa Thiên Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận; lễ Tế Giao - lễ hội truyền thống dưới triều Nguyễn nhằm cầu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa; chương trình “Văn hiến Kinh kỳ”; Âm nhạc Trịnh Công Sơn; lễ hội “Huế - Kinh đô ẩm thực”; Đêm ASEAN - trình diễn văn hoá Đông Nam Á qua thời trang và âm nhạc…

Empty

Bên cạnh đó sẽ có các sự kiện hưởng ứng Festival và các hoạt động văn hóa nghệ thuật cộng đồng như: lễ hội Diều, Festival Khoa học, lễ hội Bia, nhạc hội EDM quốc tế, các cuộc trưng bày và triển lãm mỹ thuật…

Festival Huế 2020 sẽ có sự tham gia của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Israel, Pháp, Nga, Bỉ, Đan Mạch, Áo, Hungary, CH Séc, Mỹ, Mexico, Colombia, Cuba, Australia, Ai Cập… hứa hẹn mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn, đa sắc màu văn hóa. Sự kiện cũng có sự góp mặt của nhiều đoàn nghệ thuật trong nước với cả hai loại hình nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật đương đại.

Festival Huế 2020 sẽ có sự tham gia của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế

Festival Huế 2020 sẽ có sự tham gia của hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế

Bên cạnh đó, Festival Huế cũng sẽ có các hoạt động văn hóa, cộng đồng, các tour, tuyến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái khám phá vẻ đẹp độc đáo của vùng đất, từ Lăng Cô đến vùng cao A Lưới, Nam Đông và hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES