Du lịch khắp thế giới không tốn tiền lưu trú nhờ đổi nhà

13/09/2022

Việc đổi nhà với người khác để đến sống ở vùng đất mới giúp gia đình 6 người tiết kiệm được khoản tiền khá lớn. Phương pháp này giúp gia đình đi được nhiều nơi và trải nghiệm môi trường sống mới mẻ.

Daniel Prince (46 tuổi) và vợ anh Clair (46 tuổi) sống ở Singapore vì yêu cầu công việc. Tuy nhiên, từ năm 2014, họ đã không còn cố định chỗ ở của mình. Họ theo đuổi lối sống du mục, làm việc khi đi du lịch. Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình 6 người này không hề vất vưởng. Họ sống "du mục" trong những bất động sản quyến rũ bậc nhất ở Thái Lan, Mỹ, Canada, Australia và cả châu Âu.

Du lịch kiểu mới

Gia đình Daniel có kinh tế khá giả, kể cả trong thời kỳ đại dịch. Việc nuôi 4 đứa con không phải vấn đề với họ.

"Anh ấy đã làm việc 24/7 để bàn ăn luôn đầy ắp. Tuy nhiên, chúng tôi không bao giờ thấy anh ấy", Clair nói.

Cô thừa nhận mình muốn một cuộc sống vui vẻ hơn thế. Du lịch khắp thế giới là viễn cảnh đã nảy lên trong đầu Clair. Vào năm 1996, đôi vợ chồng đã chuyển đến Singapore do công việc của Daniel thuộc lĩnh vực ngoại hối. Họ đã dành thời gian trước khi có con để đi vòng quanh châu Á.

"Chúng tôi không thể đi khắp thế giới với một gia đình lớn như thế. Chúng tôi chỉ có thể du lịch vào ngày lễ với chi phí cao. 2 phòng khách sạn giá 150 bảng/đêm, cộng thêm tiền ăn trưa và ăn tối. Mỗi ngày du lịch, chúng tôi sẽ tốn tới 500 bảng. Đó không phải mức giá tốt", cô nói.

Gia đình 6 người du lịch khắp thế giới.

Gia đình 6 người du lịch khắp thế giới.

Đó là chưa kể nếu đi du lịch, họ có thể phải gửi con cho người khác trông. Chi phí trông trẻ không hề rẻ. Và rồi, họ đã tìm thấy một giải pháp có thể giải quyết bài toán này: hoán đổi nhà. Giải pháp này nghe khá "điên rồ" và giống trong phim The Holiday. Dù vậy, kết quả của việc đổi nhà đem lại đã khiến gia đình Daniel hài lòng. Họ có thể đi du lịch khắp nơi, ở những chỗ sang trọng mà không cần đắn đo nhiều chuyện tiền nong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Nó nghe có vẻ thú vị và chúng tôi phân vân nên hay không", Clair nói.

Sau nhiều tháng đắn đo, họ quyết định đổi nhà thử vào năm 2014. Đôi vợ chồng bán căn nhà ở Singapore và chỉ giữ lại căn nhà dùng để nghỉ dưỡng tại Koh Samui, Thái Lan. Sau đó, họ dùng căn nhà tại Thái Lan để trao đổi với người khác.

Cuộc sống trong mơ

Từ quyết định này, cuộc sống của họ đã thay đổi chóng mặt. Ngôi nhà tại Thái Lan đã được đem trao đổi với một chủ nhân khác ở Anh. Họ tận dụng chuyến đi này để thăm bạn bè, gia đình. Sau đó, gia đình Prince đổi nhà cho những người khác ở Croatia, Dubai (UAE), Thái Lan và Campuchia trước khi tới Australia vào Giáng sinh năm 2014.

"Trải nghiệm thật tuyệt vời. Tại sao mọi người lại không làm như thế?", Clair đặt câu hỏi.

Cặp đôi có thu nhập ổn định khoảng 1.000 bảng/tháng. Họ kiếm được từ việc để cho những người khác ở nhà của mình. Phí thường niên trên website đăng tải các căn nhà để trao đổi cũng chỉ tốn của họ 120 bảng.

Bạn có thể nhận được điểm (một dạng tiền ảo) thông qua việc đổi nhà. Ví dụ, nếu chủ nhà khác đến ở nhà của bạn và không có chiều ngược lại, người kia sẽ phải trả cho bạn bằng điểm. Sau đó, bạn có thể dùng số điểm này khi muốn. Ngoài ra, các chủ nhà sẽ không nhận được thêm bất kỳ khoản tiền nào.

"Tất cả ngôi nhà đều yên bình và thoải mái. Chúng tôi có thể sống với ngân sách hợp lý. Một số ngày, chúng tôi sẽ không làm gì và dành thời gian đi khám phá, dã ngoại", cô nói.

Họ không tốn tiền lưu trú vì đã chuyển nhà với người khác.

Họ không tốn tiền lưu trú vì đã chuyển nhà với người khác.

Trong số những nơi đã ở, gia đình thích nhất là Croatia. Họ miêu tả Croatia là đất nước đẹp với cộng đồng thân thiện tại ngôi làng mình đã ở. Ngoài ra, họ cũng có nhiều kỷ niệm đẹp trong suốt hành trình như cưỡi ngựa dọc bãi biển New Zealand, chèo thuyền ở cảng Marbella hay tới nhà hát Opera Sydney vào đêm Noel.

Với việc đổi nhà và đi khắp nơi, cặp đôi cho biết họ đã tiết kiệm được khoảng 100.000 bảng. Trên website của đơn vị trung gian cho các giao dịch đổi nhà cũng nhấn mạnh các thành viên đã tiết kiệm được "rất nhiều tiền" thông qua việc đi du lịch miễn phí. Với mỗi kỳ nghỉ trên 7 đêm ở, các thành viên có thể tiết kiệm trung bình hơn 1.000 bảng.

Nguyên nhân là phần lớn chi phí du lịch đến từ việc thuê khách sạn, chỗ ở. Nếu không cần làm điều này, bạn sẽ tiết kiệm được số tiền đáng kể để dành cho việc khác.

Mary Lou, một thành viên của cộng đồng này, tiết lộ: "Gia đình tôi đã đổi nhà trong gần 9 năm. Chúng tôi đã tới Bahamas, Antigua, San Francisco, Seattle, Bali, Menorca, Paris và hàng chục địa điểm tuyệt đẹp khác ở Anh... Chúng tôi đã tiết kiệm được hàng nghìn bảng và có những kỳ nghỉ tuyệt vời. Bây giờ, suy nghĩ đặt chỗ ở đâu cho kỳ nghỉ khiến tôi không quen lắm".

Anh Thi - Nguồn: Daily Mail
RELATED ARTICLES