Một mùa du lịch lạ kỳ nhất?

05/08/2022

Chúng ta đang chứng kiến một trong những mùa du lịch kỳ lạ nhất từ trước tới nay.

Đường phố oi ả bỗng trút cơn mưa nặng hạt tầm tã, nhưng nay phố phường Hà Nội vắng hơn mọi khi, vì nhiều người đang đi du lịch và hết mình tận hưởng mùa hè. Du lịch bùng nổ như một quả bóng tennis bị nện xuống sân rồi bật lên cao hơn. Dòng người lũ lượt xếp hàng ở sân bay, đen kịt như đàn kiến trước bão để “trả thù” những tháng ngày tháng giam mình trong bốn bức tường. Chúng ta đang chứng kiến một trong những mùa du lịch kỳ lạ nhất từ trước tới nay.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, du lịch nội địa trong tháng 7 vừa qua đã đạt 11 triệu lượt khách, gấp 22 lần cùng kỳ năm ngoái. Lượt khách du lịch quốc tế cũng đạt 320 ngàn lượt khách, tăng gần gấp đôi so với tháng 6. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, không chỉ Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy, giám đốc Traveloka Vietnam (ứng dụng đặt vé máy bay, khách sạn, dịch vụ du lịch trực tuyến) chia sẻ tại chương trình Podcast Di-Dịch tập 1 “Du lịch sau đại dịch” như sau: “Theo như số liệu của Traveloka, đến tháng 7 năm 2022, chúng tôi đã vượt qua những giao dịch vào năm 2019... Mọi người đã sẵn sàng để đi du lịch trở lại rồi”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Các khách mời tham dự Podcast Di-Dịch tập 1

Các khách mời tham dự Podcast Di-Dịch tập 1 "Du lịch sau đại dịch"

Những dịch vụ cũng phải thay đổi dần để thích nghi với “bình thường mới” không chỉ của xã hội mà còn của chính ngành du lịch nữa. Những điều nhỏ nhặt như việc chào mừng, nhớ thói quen của khách... đến nhưng việc lớn hơn như sắp xếp tour, chuẩn bị đồ ăn, hình thức du lịch mới... đều được thay đổi một cách cầu thị và chỉn chu hơn.

Travel Blogger Ngô Trần Hải An, hay còn biết đến với tên gọi Quỷ Cốc Tử cũng chia sẻ trên chương trình Podcast Di-Dịch tập 1: “Trước kia mình chỉ có du lịch truyền thống thôi, đi tới nơi là nghỉ ngơi xong ngắm cảnh, chụp ảnh rồi đi về thôi.Nhưng gần đây, các nhóm bạn mình đi rất nhiều hình thức như du lịch thiền, yoga, chăm sóc sức khỏe. Nhiều người đi một mình nhưng kết hợp thêm thiện nguyện nữa”.

Du lịch đang dần thay đổi cả về hình thức lẫn nội dung. Đại dịch là cú hích mạnh phá vỡ hình ảnh “bình mới rượu cũ” đã tồn tại bao năm trong các ngành dịch vụ. Vậy còn những gì về mùa du lịch kỳ lạ nhất mà chúng ta chưa khám phá. Xem ngay tập của Podcast Di-Dịch tập 1 “Du lịch sau đại dịch” tại kênh Youtube của Travellive.

Thông tin thêm:

Tạp chí Travellive hân hạnh đồng hành cùng nhà tài trợ Traveloka, siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Với mạng lưới đối tác rộng khắp trên toàn thế giới, Traveloka hiện cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé vui chơi giải trí đa dạng với hơn 60 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Giao diện thân thiện, tiện lợi, thanh toán an toàn, Traveloka là giải pháp trọn gói cho tín đồ du lịch thời 4.0.

Hà Tháng Tư
RELATED ARTICLES