Báo tây đánh giá vịnh Lan Hạ là điểm đến đẹp nhất Việt Nam

01/08/2022

Chuyên trang du lịch Thrillist (Mỹ) đã giới thiệu đến độc giả những điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á, trong đó có vịnh Lan Hạ của Việt Nam.

Mới đây, chuyên trang du lịch Thrillist (Mỹ) đã lựa chọn vịnh Lan Hạ là điểm đến đẹp nhất của Việt Nam. Sau hai tháng chu du khắp Đông Nam Á, vùng đất có tới hơn 40 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Tác giả bài viết - Kastalia Medrano viết: "Làng nổi trên đảo Cát Bà có khoảng 200 ngôi nhà với lịch sử hàng nghìn năm trước. Vịnh sở hữu hàng trăm hòn đảo, trong đó Cát Bà là lớn nhất. Du khách có thể thuê thuyền khám phá hoặc dành cả ngày để tắm biển ở đây. Có hơn 100 khách sạn trong khu vực lân cận cho du khách muốn nghỉ lại đây lâu hơn".

Ngoài vịnh Lan Hạ của Việt Nam, Medrano còn gợi ý du khách đến những điểm du lịch khác ở Đông Nam Á như Angkor Wat (Campuchia), thác Kuang Si (Lào), cố đô Bagan (Myanmar), Chiang Mai (Thái Lan), đảo Borneo (Malaysia), công viên Gardens by the Bay (Singapore), ruộng bậc thang Banaue (Philippines), vườn quốc gia Kelimutu (Indonesia), thành phố nổi Kampong Ayer (Brunei) và đảo Atauro (Đông Timor).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà, phía Nam của Vịnh Hạ Long, với diện tích hơn 7.000 ha, Vịnh Lan Hạ nằm giữa hai khu bảo tồn thiên nhiên lớn của thế giới. Trên vịnh Lan Hạ Cát Bà gồm khoảng 376 hòn đảo lớn nhỏ mọc lên từ làn nước biển xanh mướt tạo nên một phong cảnh tuyệt vời khắc hoạ lại cảnh tiên.

Mọi đảo ở Cát Bà đều được phủ xanh.

Mọi đảo ở Cát Bà đều được phủ xanh.

Khác với vịnh Hạ Long là tất cả đảo lớn nhỏ ở Lan Hạ, Cát Bà đều được phủ cây xanh hay thảm thực vật, cho dù chỉ là hòn đảo nhỏ như một hòn non bộ. Còn một điều khác biệt với vịnh Hạ Long là tại đây có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang sơ như những “eo biển xanh” gọi mời du khách đến khám phá.

Trước đó, nhiều điểm đến tại Việt Nam cũng được các tạp chí nước ngoài công nhận. Trong danh sách "10 điểm đến chưa phát triển đúng tiềm năng ở châu Á" mà tạp chí Canada Travel đăng tải hồi tháng 4, đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ hai. Tạp chí đánh giá đồng bằng sông Cửu Long là điểm đến tiềm năng, có cảnh quan đẹp và nhiều hoạt động để khám phá nhưng không nổi bật trên bản đồ du lịch.

Cây bút người Anh Lauren Feather cho biết du khách nước ngoài thường chú ý nhiều nhất tới vịnh Hạ Long khi nghĩ đến Việt Nam, song đồng bằng sông Cửu Long là một "viên ngọc" tự nhiên. Trong miêu tả của Lauren, đồng bằng sông Cửu Long có phong cảnh đẹp, là nơi nghỉ dưỡng bình yên và tĩnh lặng với nhiều đồng quê hoang sơ, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp. Cô đánh giá địa điểm này có nhiều tiềm năng để khai thác du lịch như những chùa chiền của người Khmer, chợ nổi, rừng ngập mặn, thuỷ sản tươi sống và ẩm thực đặc trưng.

Anh Thi - Nguồn: Thrillist
RELATED ARTICLES