Ba chị em cùng nhau chinh phục đỉnh Everest lập kỷ lục thế giới

29/07/2022

Ba chị em đến từ Nepal đã ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới khi chinh phục thành công đỉnh núi Everest.

Ba chị em đến từ Nepal là Dawa Futi Sherpa, Tshering Namgya Sherpa và Nima Jangmu Sherpa đã cùng nhau thực hiện hành trình thú vị - chinh phục đỉnh núi được mệnh danh là nóc nhà thế giới.

Ba chị em can đảm đã lập kỷ lục Guinness thế giới ở hạng mục số chị em cùng leo Everest nhiều nhất. Bộ ba đã cùng nhau trải qua nhiều khoảnh khắc không thể quên, đối mặt với những thử thách khắc nghiệt như dòng sông băng, vách núi cheo leo, thời tiết thay đổi thất thường.

Tuy nhiên, đối với họ, chinh phục đỉnh Everest chỉ là bước khởi đầu của hành trình leo hết 7 đỉnh núi cao nhất thế giới trong thời gian tới.

"Chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn khi nắm giữ danh hiệu Kỷ lục Guinness thế giới", Dawa Futi chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ba chị em đều là những Sherpa, có kinh nghiệm leo núi nhiều năm. Họ sinh sống ở một ngôi làng thung lũng Rolwaling. Dawa Futi là em út trong gia đình 3 anh chị em. Mingma Gyalje là một nhà leo núi nổi tiếng ở Nepal, đã nhiều lần chinh phục đỉnh Everest.

three-sisters-climbing_tcm25-710955

"Ông nội và cha của chúng tôi là những nhà leo núi. Nhưng cha tôi chưa bao giờ đạt được ước mơ chính phục đỉnh Everest. Năm 2015, cha qua đời vì căn bệnh ung thư đường ruột. Chúng tôi muốn dành tặng chuyến đi chinh phục đỉnh Everest cho người cha quá cố Dorjee Sherpa, người đã hỗ trợ và giúp chúng tôi thực hiện được ước mơ của mình", Dawa Futi cho biết.

Dawa Futi cũng là một nhà leo núi có kinh nghiệm, từng chính phục đỉnh Amadablam vào năm 2019. Cô cho biết: "Ngay sau chuyến thám hiểm Amadablam, tôi đã tham gia khóa học leo núi và khóa học cứu hộ trên núi cơ bản do Hiệp hội những người hướng dẫn leo núi Nepal tổ chức",

Trong khi đó, Tshering Namgya là người mới trong lĩnh vực leo núi. Trước đây, cô ấy chỉ tập luyện leo núi Lobuje trước khi lên đỉnh Everest.

Ngọn núi tiếp theo mà cả ba chị em muốn chinh phục là Núi Elbrus, ở Nga. Núi Elbrus là đỉnh cao nhất của Dãy núi Caucasus, một ngọn núi lửa khổng lồ không hoạt động cao khoảng 5.642 mét so với mặt đất.

Anh Thi - Nguồn: Guiness World Record
RELATED ARTICLES