Dở khóc dở cười khi đi hàng không giá rẻ Ấn Độ

28/07/2022

Mai Linh chia sẻ trải nghiệm khó quên khi sử dụng IndiGo Airlines, một hãng bay giá rẻ của Ấn Độ. Dịch vụ tệ hại, tác phong thiếu chuyên nghiệp của nhân viên làm Mai Linh và bạn bè bị bỏ lại ở Ấn Độ.

Sau khi kết thúc 8 ngày tự túc vòng quanh Ấn Độ, Mai Linh sẽ bay về TP.HCM vào hôm cuối cùng. Cô và nhóm bạn đã đặt vé của hãng IndiGo Airlines, họ khởi hành từ Delhi, quá cảnh 11 tiếng tại Kolkata rồi về sân bay Tân Sơn Nhất.

"Những tưởng chuyến bay về sẽ thuận lợi như lúc đi. Thế mà có một chuyện làm mình không bao giờ muốn sử dụng IndiGo Airlines nữa", Mai Linh nói với Travellive.

Cô đặt chuyến bay lúc 15h20 nên đến sớm 3 tiếng. Mai Linh và nhóm của cô có mặt tại sân bay lúc 12h hơn. Thế mà, thời gian họ phải đợi để làm thủ tục check in là gần 1 tiếng đồng hồ, vì nhân viên quầy thủ tục không nghiêm túc và tập trung khi làm việc. Trong lúc thực hiện thủ tục check-in cho hành khách, người này liên tục trò chuyện và đùa cợt cùng đồng nghiệp.

"Thực sự nhìn tác phong làm việc của anh mình cứ ngỡ đang xem cảnh slow motion trong phim Cô dâu 8 tuổi", Mai Linh nhận xét.

Sân bay đông đúc ở Delhi.

Sân bay đông đúc ở Delhi.

Không những thế, nhân viên hãng bay còn không nắm rõ thông tin Covid-19 đối với hành khách bay từ Ấn Độ về Việt Nam. Khi Mai Linh chất vấn rằng vì sao anh làm việc quá chậm, người này trả lời nhân viên được phép xử lý hồ sơ 15 phút cho một hành khách. Điều này đồng nghĩa với việc nhóm của Mai Linh gồm 5 người phải đợi tận 75 phút để hoàn thành thủ tục check-in, vốn chỉ mất tầm vài phút cho các hãng bay khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau đó, Mai Linh trải qua một hàng dài chờ đợi qua cửa hải quan, cho đến gần 15h mới đến được cổng bay. Thế mà, chuyến bay sau đó lại đổi cổng làm cho nhóm bạn phải tốn mười mấy phút di chuyển. Mai Linh cùng những người đồng hành không thể bắt kịp chuyến bay của hãng IndiGo Airlines về TP.HCM.

"Ngay lúc đó, tụi mình chạy đến quầy chăm sóc khách hàng của hãng này nhờ giúp đỡ. Thế mà, tụi mình chỉ nhận lại thêm sự thất vọng", Mai Linh kể lại.

Cô hỏi nhân viên hãng bay liệu có thể cho họ bay chuyến tiếp theo được không. Đáp lại Mai Linh là một lời nhận xét thờ ơ rằng "không đủ thời gian làm thủ tục". Trong khi đó, chuyến bay tiếp theo tầm 17h30 mới khởi hành. Mai Linh và bạn cô vẫn còn rất nhiều thời gian cho hãng làm thủ tục đặt vé, check-in và kiểm tra an ninh. IndiGo Airlines hứa sẽ hoàn tiền lại cho cô.

Tuy nhiên, nhân viên hãng này liên tục đùn đẩy cho nhau, không ai chịu giải quyết. Sau khi chờ 3 tiếng đồng hồ mà chưa có một giải pháp thỏa đáng, Mai Linh và nhóm bạn buộc phải ở lại thêm Delhi một ngày rồi tìm hãng bay khác để về TP.HCM.

IndiGo Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Ấn Độ, có chặng bay đến hơn 35 điểm đến trong Ấn Độ, cũng như năm điểm đến quốc tế tại Nepal, Oman, Singapore, Thái Lan và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Hãng hàng không, được thành lập năm 2006, có trung tâm chính tại Sân bay Quốc tế Indira Gandhi tại Delhi và Sân bay Quốc tế Visakhapatnam tại Andhra Pradesh.

Mai Linh và nhóm của cô trên hành trình 8 ngày ở đất Ấn.

Mai Linh và nhóm của cô trên hành trình 8 ngày ở đất Ấn.

IndiGo Airlines từng nhận nhiều lời phàn nàn vì dịch vụ chăm sóc khách hàng kém hiệu quả. Theo BBC, Nandan Kumar, một kỹ sư phần mềm đã liên hệ với hãng bay nhờ giúp đỡ tìm lại hành lý thất lạc. Vì hãng này từ chối giúp đỡ nên anh đã tận dụng một bug của hệ thống và tự tra ra thông tin.

Tuy đã nhận lại hành lý, Kumar cho biết dữ liệu trên hệ thống của IndiGo lẽ ra phải được mã hóa bởi bất cứ ai cũng có thể truy cập. "Rất dễ có mã định danh (PNR) và tên hành khách bởi nhiều người thích chia sẻ thẻ lên máy bay của họ. Bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy hành lý, chụp ảnh rồi sử dụng để lấy thông tin cá nhân", Kumar cho biết.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES