8 ngày du lịch tự túc vòng quanh Ấn Độ

25/07/2022

Mai Linh, một nhân viên văn phòng chia sẻ với Travellive câu chuyện vòng quanh Ấn Độ tự túc trong vòng 8 ngày. Với chi phí không quá cao và một lịch trình cẩn thận, cô tự mình chu du từ vùng Bắc Ấn đến thủ đô New Delhi.

Đối với Mai Linh, con gái du lịch tự túc Ấn Độ là điều khá an toàn. Tại đây, hầu hết người dân Mai Linh gặp trong suốt cuộc hành trình đều hiền lành, tốt bụng và hỗ trợ cho nhóm rất nhiều. Nếu bạn là con gái, người Ấn Độ còn niềm nở giúp đỡ nhiệt tình hơn.

Tuy nhiên, theo phong tục Ấn, phụ nữ thường không để lộ trọn vẹn đôi chân hay bờ vai của bản thân. Vì thế, các bạn nữ muốn du lịch tự túc nên mặc những bộ quần áo kín đáo.

"Người Ấn Độ hay để ý chuyện ăn mặc lắm, phụ nữ Việt đi dạo ngoài đường họ cũng hay nhìn mình", Mai Linh cười.

ngày đầu tiên ở đất Ấn

Mai Linh lấy tháng 6/2022 là khoảng thời gian phù hợp cho chuyến đi của mình. Cô chọn hai khu vực có khí hậu nóng/lạnh hoàn toàn chênh lệch nhau. Bang Himachal Pradesh thuộc khu vực Bắc Ấn chỉ có 4 độ C, trong khi thủ đô New Delhi nóng đến 42 độ C. Vì thế, Mai Linh cho rằng không có khoảng thời gian nào thích hợp nhất cho một chuyến du lịch Ấn Độ. Du khách muốn đến khu vực nào của Ấn thì nên lựa chọn thời điểm theo thời tiết thuận lợi nhất của nơi đó.

"Nếu bạn muốn đi New Delhi, hãy đợi đến tháng 9 hoặc tháng 4 năm sau, khi đó nhiệt độ sẽ dễ chịu và dịu nhẹ hơn nhiều", Mai Linh chia sẻ với Travellive.

Mai Linh trải qua 3 ngày đầu tiên tại Himachal Pradesh. Sau khi đáp xuống sân bay Chandigarh khoảng 3:30 chiều, nhóm của cô bắt xe đến thị trấn Manali. Từ Chandigarh đến Manali tầm 310km, vì đường núi nên giao thông khá khó khăn, Mai Linh mất tầm 11 tiếng mới đến được Manali. Chẳng may, trên đường tới Manali thì núi lở, Mai Linh cùng nhóm bạn bị mắc kẹt trong tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Empty
Empty
Empty

"Xe tụi mình lùi lại cũng không được mà mở cửa chạy khỏi xe cũng không xong vì đá từ trên núi vẫn lăn xuống từng khối rất to, khói bụi mù mịt, phía trước thì các khối đá đã lấp hết đường đi", Mai Linh miêu tả.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cô gái hoang mang hỏi bác tài xế người Ấn bằng tiếng Anh rằng liệu họ có sống sót, bác tài xế phá lên cười "chúng ta chưa chết được đâu". Sau đó, Mai Linh và các bạn đồng hành đến Manali lúc 4h sáng rồi chuẩn bị thăm phố cổ Old Manali.

"Người Ấn Độ rất dễ thương, không tiêu cực như trên báo đài. Tụi mình bắt taxi được chở tới nơi bất chấp kẹt xe mà người ta không nhận tiền, cho dù có ngược hướng họ cũng sẵn sàng cho đi nhờ về", Mai Linh hào hứng chia sẻ.

Chu du vùng Bắc Ấn khắc nghiệt

Hai ngày tiếp theo, Mai Linh đi cung đường đèo Rohtang – Hồ Chandra Tal. Đây là cung đường núi quanh co, khá nguy hiểm. Một bên là vách núi, một bên là vực thẳm hun hút. Mặc dù con đường chỉ có 80 km nhưng bác tài phải lái xe rất cẩn thận, có đoạn hẹp đến nỗi một làn xe phải dừng lại cho làn kia đi.

Khó khăn hầu hết mọi người sẽ gặp phải khi du lịch Ấn Độ là khoảng cách giữa các địa điểm khá xa, ví dụ như có một hôm trong lịch trình là Linh sẽ đi từ Manali đến Chandra Tal. Từ 9h sáng đến 5h chiều, Mai Linh phải trải qua cung đường nguy hiểm một bên vách núi đá dựng đứng, một bên là vực sâu. Nhiều lúc, Mai Linh tự hỏi rằng liệu đây là con đường này đi mua bán sự sống chứ không phải du lịch.

Empty
Empty
Empty

"Mình liên tục hỏi anh tài xế rằng còn bao lâu nữa thì chỉ nhận lại câu trả lời là 2 tiếng đồng hồ. Thế mà, nhiều cái 2 tiếng đồng hồ trôi qua mà con đường dường như dài thêm", Mai Linh nói.

Vì chưa kịp tìm hiểu, sau khi đến trạm nghỉ Mai Linh không cắm trại ngủ qua đêm mà tiếp tục bắt xe đến Chandra Tal. Thời tiết quá khắc nghiệt nên Mai Linh ở lại thăm thú chỉ 30 phút sau đó bắt xe về Manali.

Tổng thời gian Mai Linh đi và về hôm đó là gần 20 tiếng đồng hồ, trọn một ngày nhưng tốn nhiều thời gian di chuyển. Không những thế, Mai Linh và cả nhóm bạn bị sốc độ cao và thiếu oxy. Nên khu vực Bắc Ấn chỉ thực sự thích hợp ai với người có sức khỏe thật tốt hoặc đã tập luyện thể lực từ trước.

Hành trang chuẩn bị du lịch Ấn Độ

Rời khỏi Bắc Ấn, Mai Linh bắt xe khách từ Mandali đến thủ đô New Delhi (trong 13 tiếng). Tại đây, cô và bạn đồng hành tiếp tục tham quan Bảo tàng quốc gia (National Museum), Nhà thờ hồi giáo (Jama Masjid) và Đền Hoa Sen (Lotus Temple).

Mai Linh cho rằng ở thời điểm hiện tại việc tìm vé máy bay bay thẳng đến Ấn Độ không hề khó khăn. Có rất nhiều hãng bay quốc tế và nội địa đủ mọi loại hạng vé đang triển khai nhiều chuyến từ TP.HCM đến Chandigarh. Mai Linh tốn khoảng 12 triệu VND cho vé máy bay khứ hồi và hành lý ký gửi. Bên cạnh đó, Ấn Độ đã nới lỏng chính sách kiểm dịch để đón khách nước ngoài. Việc đăng ký visa online có thể thực hiện dễ dàng trên trang Web indiavisaonline.

Empty
Empty
Empty

Theo Mai Linh khảo sát, cô không tiêu quá nhiều tiền vào dịch vụ lưu trú và ăn uống tại Ấn Độ, vì vật giá ở đây có phần rẻ hơn tại Việt Nam. Vì thế, Mai Linh chỉ bỏ ra 1 triệu rưỡi VND cho các chỗ ở và tầm 4 triệu rưỡi VND đối với việc đi lại + vé tham quan/vui chơi + ăn uống.

"Các bạn nên đem theo bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội..., vì đặc trưng ở Ấn Độ hầu như không phục vụ những vật dụng này. Đồng thời, du khách nên đem theo các loại thuốc: viên C sủi, thuốc ho, sổ mũi, đau đầu... để bảo vệ sức khỏe", Mai Linh cho biết.

Đặc biệt, du khách nên đem theo ổ chuyển giắc cắm (adapter), vì hầu hết các khách sạn chỉ dùng phích cắm ba chấu. Đối với các vùng núi cao hơn 43000m, các loại đồ giữ ấm như nón len, bao tay, vớ, áo khoác phao… rất cần thiết để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES