Cùng tìm hiểu 5 kênh Tiktok làm du lịch hấp dẫn, thú vị, nhiều màu sắc hơn

24/07/2022

Với TikTok, người trẻ có thể thỏa sức sáng tạo và sản xuất nhiều nội dung đặc sắc.

Với Tiktok, người trẻ có thể thỏa sức sáng tạo và sản xuất nhiều nội dung đặc sắc, đặc biệt là về chủ đề dịch chuyển. Hãy để Travellive gợi ý cho bạn 05 kênh Tiktok làm nội dung về du lịch hấp dẫn.

Thế Vũ Đây

Chàng trai tên Thế Vũ có hơn 302.2k lượng người theo dõi trên Tiktok với các nội dung chia sẻ các bí quyết đi du lịch tại Việt Nam. Kênh của anh hướng đến đối tượng khán giả trẻ yêu thích đi du lịch, khám phá nhưng ngân sách không quá nhiều.

Hình ảnh đầy đầu tư của anh chàng Thế Vũ.

Hình ảnh đầy đầu tư của anh chàng Thế Vũ.

Điểm mạnh khiến kênh của Vũ được yêu thích là anh rất chăm chỉ giới thiệu các khía cạnh cụ thể của từng nơi ví dụ như đồ ăn địa phương, giá cả đi lại, các dịch vụ… giúp cho người xem có thể tham khảo một cách khách quan và chính xác.

Một điều khiến cho nhiều người có thiện cảm với Thế Vũ là anh có một giọng nói vô cùng dễ nghe, truyền cảm cộng với sự nhiệt tình qua nhiều video. Các video mà anh làm cũng có nội dung khách quan, không quá “thiên vị” hay quảng cáo cho một địa chỉ nào cả.

Đi cùng Cơ

Thay vì quay video truyền thống như các bạn khác, đi cùng Cơ lại chọn cách truyền tải nội dung khá mới mẻ. Anh tập trung vào các địa điểm quốc tế hơn là trong nước.

Chàng trai tên thật là Lý Thanh Cơ, có khoảng 211.9k người theo dõi trên nền tảng Tiktok. Anh chọn cách chụp thật nhiều ảnh phong cảnh cả trong và ngoài nước rồi ghép chúng lại với nhau. Trên nền ảnh đấy là giọng nói mang nét trải đời, già dặn cất lên cùng với âm nhạc nhẹ nhàng.

Đi cùng Cơ gây ấn tượng bởi những bức ảnh độc đáo.

Đi cùng Cơ gây ấn tượng bởi những bức ảnh độc đáo.

Cách làm nội dung này tuy không quá sáng tạo nhưng đã gây được rất nhiều sự yêu thích. Từ giọng nói đến gu chọn nhạc của Đi cùng Cơ đều tạo nên cho người xem một cảm giác yên bình hiếm có.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một điểm trừ là các nội dung của Đi cùng Cơ không giới thiệu cụ thể hay quá chi tiết và cũng không có phần giá cả để tham khảo.

Xuchin Nè

Xuchin Nè là một nữ Tiktoker sở hữu lượng theo dõi khiêm tốn hơn hai anh chàng trên với 186.9k lượt. Cô nàng gây ấn tượng bởi vẻ ngoài “hot girl” và tập trung khai thác các địa điểm sống ảo, check in đang rất nóng hiện nay.

Xu Chin với vẻ ngoài

Xu Chin với vẻ ngoài "hot trend".

Tuy nhiên, cách giới thiệu của cô nàng có phần rập khuôn và đi vào lối mòn khi chỉ đơn thuần chỉ ra các địa điểm thuê đồ đẹp, các địa chỉ check in hấp dẫn chứ không đưa quá nhiều cá tính hay ý kiến riêng của bản thân lên các video. Điều này vô tình khiến kênh của cô trở nên mờ nhạt và một màu.

Hoàng Minh Thương

Hoàng Minh Thương là một cô gái trẻ với những câu chuyện truyền cảm hứng qua những chuyến đi. Không hề màu mè, các video của Thương rất “duyên” và gây thiện cảm rất lớn với người xem.

Cô bạn Hoàng Minh Thương xinh xắn.

Cô bạn Hoàng Minh Thương xinh xắn.

Mỗi nơi đi qua, Thương đều chụp ảnh, quay lại và kể thêm một vài câu chuyện tại địa điểm đó. Chính điều này là một điểm cộng khiến kênh của cô có chiều sâu và nổi bật hơn nhiều kênh khác.

Dù chỉ sở hữu lượng người theo dõi ít ỏi với 83.8k thì kênh của Thương cũng là một nguồn cảm hứng vô cùng mới mẻ tới người xem và các bạn trẻ hiện nay.

Trần Việt Phương

Trần Việt Phương không còn là cái tên quá xa lạ trong cộng đồng yêu thích dịch chuyển tại Việt Nam. Với vẻ ngoài già dặn, thâm trầm và chững chạc, anh thu hút một lượng lớn người xem là các đối tượng 8x, 9x đời đầu.

Hình ảnh chững chạc của Trần Việt Phương.

Hình ảnh chững chạc của Trần Việt Phương.

Với hơn 1 triệu lượt theo dõi, anh khẳng định một vị trí khá ấn tượng trong lĩnh vực sản xuất nội dung du lịch trên nền tảng này. Những video của anh đều được tráng qua một “lớp màu nước” của sự chỉn chu, chuyên nghiệp và có đầu tư.

Là một người “nghiện du lịch”, Trần Việt Phương chú trọng vào những trải nghiệm của những nơi đã đi qua, thay vì quá tập trung vào giá cả, điểm hay dở của từng nơi một cách quá chi tiết. Điều này cũng khiến kênh Travip của Phương trở nên nhiều sức sống và phong phú hơn.

Điểm chung của các kênh trên là sự yêu thích dịch chuyển và sự phong phú của các nơi họ đi qua đồng thời đằng sau những video được đầu tư ấy là cả những nỗi niềm và cá tính của từng cá nhân.

Với 5 kênh du lịch hấp dẫn kể trên, mong rằng độc giả có thể xem và có thêm nhiều gợi ý cho chuyến đi sắp tới của mình.

Hà Chuu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES