3 tiệm bánh ngọt độc lạ tại Hà Nội, có cả bánh kem hoa bưởi

13/07/2022

Bánh ngọt từ lâu không chỉ là thức tráng miệng quen thuộc, mà còn là món ăn không thể thiếu đối với nhiều bạn trẻ

Mùa hè đến, trời nóng như đổ lửa, nhiều lúc chúng ta chả thiết tha ăn bún, phở, cơm… gì. Những lúc vậy, chúng ta ước giá mà có cái bánh ngọt thật ngon, mềm, xốp kèm cốc nước hoa mát thả ba, năm viên đá lạnh ngoáy đều, thì hạnh phúc làm sao. Bánh ngọt từ lâu không chỉ là thức tráng miệng quen thuộc, mà còn là món ăn không thể thiếu đối với nhiều bạn trẻ. Cùng theo chân Travellive tìm hiểu thêm về một vài địa chỉ bánh ngọt sau:

Fleur de Lait - quán bánh ngọt “ẩn nấp”

Fleur de Lait là tiệm bánh ngọt và cà phê nhỏ nằm trong một con ngõ trên đường Nguyễn Văn Cừ - Long Biên. Quán này có hình thức phục vụ khá đặc biệt khi không mở cửa sẵn mà muốn tới, bạn cần đặt bàn trước. Chú ý là quán chỉ phục vụ cuối tuần (thứ Bảy, Chủ Nhật). Khi bạn đến nơi, bấm chuông và chờ đôi, ba phút nhân viên đã có mặt để đưa bạn lên tầng.

Thực đơn quán cũng đặc biệt như giờ giấc. Bánh ngọt không cố định mà thường xuyên thay đổi, mỗi ngày, mỗi tuần. Đây cũng chính là điểm mới lạ khiến cho các thực khách luôn tò mò và háo hức, dù nhiều người đến tiệm hàng tuần nhiều hơn số lần gặp người thương.

Một vài chiếc bánh gây ấn tượng của tiệm Fleur de Lait. Cái tên Fleur de Lait trong tiếng Pháp có nghĩa là

Một vài chiếc bánh gây ấn tượng của tiệm Fleur de Lait. Cái tên Fleur de Lait trong tiếng Pháp có nghĩa là "hoa của sữa" - là phần tinh túy nhất của sữa - nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp bánh.

Các món bánh ở đây thường nhỏ xinh, dùng kèm trà hoặc cà phê tùy thích. Hương vị có vị ngọt vừa phải và mùi thơm rất đặc trưng. Đặc biệt là chiếc bánh làm từ hoa hoàng lan (một sản phẩm khi quán còn bán online) và bánh làm từ vải thiều và vang trắng đều có một hương thơm khó quên… Ngoài ra, quán còn bán các loại kem nhưng không phải lúc nào cũng có. Một gợi ý nhỏ là bạn nên theo dõi thực đơn trước khi quyết định đặt bàn để chọn ra loại bánh phù hợp.

Quán bán kem với đa dạng hương vị, phù hợp với mùa hè miền Bắc nóng nực.

Quán bán kem với đa dạng hương vị, phù hợp với mùa hè miền Bắc nóng nực.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, Lan Hà - chủ tiệm bánh ngọt chia sẻ về hai loại bánh mà cô ấy tâm đắc: “Hai loại bánh mà mình cảm thấy tâm đắc nhất thời gian gần đây là Opéra và Rosalia”.

Trong đó, chiếc bánh có cái tên rất đẹp Rosalia là đặc biệt hơn cả: “Rosalia thì thực sự là những gì mình muốn theo đuổi. Một chiếc bánh mà khi bạn đọc thành phần, bạn sẽ khó có thể tưởng tượng ra hương vị của chiếc bánh ấy trong đầu. Rồi cho tới khi bạn nếm thử một miếng, những hương vị như bùng nổ và nhảy múa, đem đến một trải nghiệm rất khác biệt. Đương nhiên là, Rosalia cũng là một chiếc bánh rất xinh đẹp, khiến mình cảm thấy thực khách có thể được thỏa mãn cả thị giác, khứu giác và vị giác. Mình theo đuổi những thứ có phần cầu kỳ, mỹ miều và Rosalia là một trong những chiếc bánh thực sự thể hiện được điều đó” - Lan Hà chia sẻ thêm.

Chiếc bánh có phần kem tươi hoa hồng và đế bánh macaron giòn thơm.

Chiếc bánh có phần kem tươi hoa hồng và đế bánh macaron giòn thơm.

Quán có diện tích vừa phải, phù hợp với người đi một mình hoặc các nhóm nhỏ. Mức giá của quán thông thường sẽ cao hơn mặt bằng chung, dao động từ 150.000 VND - 250.000 VND cho các loại bánh.

Lọ Mọ - quán bánh “tay ngang”

Tiệm bánh có cái tên rất dễ thương trên con phố Phan Kế Bính này không phục vụ tại quán mà chỉ bán mang về. Tiệm bánh mang tên Lọ Mọ do Thúy - một người tuy học ngành nhân sự nhưng lại rẽ hướng sang đầu bếp làm bánh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đến lấy bánh vào một ngày mưa tầm tã, chủ quán cẩn thận bọc chiếc hộp đựng bánh vào một lớp túi ni - lon tránh nước, niềm nở đưa tận tay khách hàng. Tuy chỉ là một tiệm bánh nhỏ trong gian bếp gia đình, nhưng cách chị quan tâm và chu đáo tới từng chi tiết nhỏ và cách chị trả lời những thắc mắc của các vị khách khiến cho những ai đã từng mua hàng đều cảm thấy ấn tượng, ấm áp.

Chiếc bánh tráng gương tỉ mỉ và lạ mắt của tiệm bánh Lọ Mọ.

Chiếc bánh tráng gương tỉ mỉ và lạ mắt của tiệm bánh Lọ Mọ.

Được biết, Lọ Mọ được hỗ trợ rất nhiều từ những người thân, chủ tiệm tự hào: “Em trai của mình vốn là kỹ sư IT quyết định rẽ ngang sang học bánh Âu chuyên nghiệp. Từ đó mình có được một cộng sự tin cậy, cùng đam mê về bánh”.

Một điểm đặc biệt ở quán là tuy làm bánh Âu nhưng lại ưu tiên sử dụng nguyên liệu thuần Việt như lá dứa, dừa, chuối, hoa bưởi, hoa hoàng lan…

Chiếc bánh entremet khúc bạch thuần Việt.

Chiếc bánh entremet khúc bạch thuần Việt.

“Mình rất muốn chia sẻ đến tất cả mọi người những sản phẩm bánh do người Việt làm theo tiêu chuẩn kỹ thuật bánh Âu nhưng được lấy cảm hứng chủ đạo từ các nguyên liệu thuần Việt chứ không nhất thiết cứ phải dùng nguyên liệu nhập khẩu đắt tiền” - chị vui vẻ nói.

Cũng chính vì thử sức với khá nhiều loại nguyên liệu, nên phong độ làm bánh của Lọ Mọ có phần hơi không đồng đều. Khi lên tay, chiếc bánh có thể rất ngon và ấn tượng, hoặc đôi lúc chiếc bánh sẽ bị thiếu hài hòa về hương vị. Điều này không quá khó hiểu khi chủ tiệm làm bánh trong tâm thế tự học và sửa sai theo thời gian, tuy nhiên lại là một điểm trừ lớn khi quán “đụng độ” những vị khách khó tính.

Chiếc bánh hoa bưởi đầy sáng tạo.

Chiếc bánh hoa bưởi đầy sáng tạo.

Bánh nhà Lọ Mọ có độ ngọt rất thích hợp để dùng cùng các loại trà thơm như trà Ô - Long, trà đen (hồng trà), trà matcha Nhật Bản… Tuy là bánh Âu, nhưng khi uống với trà xanh chát Việt Nam vẫn rất ngon. Hãy tưởng tượng đây chính là một kiểu “fusion” - kết hợp ẩm thực của riêng mình.

Về phần giá thành của quán cho dòng bánh kén người làm dao động từ 900.000 - 1200.000 VND cho những chiếc bánh size 16 - 18 centimet. Đây không phải là một mức giá rẻ, nhưng khá phù hợp với đặc trưng bánh lạnh nhiều tầng hương vị.

La Fuong - quán bánh “bán một nửa”

La Fuong là một tiệm bánh khá mới. Quán có địa chỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh này có một series bánh khá thú vị khi quyết định xẻ đôi chiếc bánh lạnh nhiều lớp - entremet để phục vụ khách hàng một cách chu đáo hơn.

Tâm sự với phóng viên Travellive, Phương - chủ tiệm bánh nói: “LaFuong Pastry vốn được biết đến bởi dòng bánh Entremet được trang trí cầu kỳ dành cho các bữa tiệc thì gần đây đã ra mắt thêm cả Half Entremet (hay còn gọi là Một Nửa Entremet), với mong muốn đưa Entremet - dòng bánh lạnh cao cấp nhất của Pháp - đến được với nhiều người Việt Nam một cách dễ dàng hơn”.

Chiếc bánh với phần trang trí đẹp mắt.

Chiếc bánh với phần trang trí đẹp mắt.

Quả thực, chính ý tưởng sáng tạo này đã khiến chiếc bánh được lựa chọn nhiều hơn, đến tay nhiều người muốn ăn chút đồ tráng miệng nhưng không muốn ăn quá nhiều, hay những tâm hồn yêu bánh muốn thử vị này vị kia thì mua một nửa chiếc bánh là vô cùng an toàn.

Chiếc bánh vải thiều kết hợp cùng dừa và phúc bồn tử là một trong những chiếc bánh nằm trong series bánh “xẻ đôi”. Việc kết hợp giữa các nguyên liệu rất đặc trưng của Việt Nam với loại quả đến từ châu Âu xa xôi đã giúp cho những thực khách lần đầu ăn dòng bánh này cảm thấy thân quen, gần gũi.

Cận cảnh những chiếc bánh

Cận cảnh những chiếc bánh "xẻ đôi". Chiếc bánh mang hương vị vải thiều, dừa và phúc bồn tử có một màu sắc hồng nhạt rất xinh xắn.

Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ là bánh được phục vụ mang đi nên phải xử lý lạnh sâu. Khi mang tới tay khách hàng, đôi khi phần bánh còn hơi… dăm đá hoặc quá lạnh sẽ gây cản trở cho người thưởng thức chúng. Bạn nên chờ cho bánh “hồi phục” vài tiếng trong ngăn mát tủ lạnh sẽ ngon hơn.

“Mong muốn của chị là bánh ngọt Pháp cao cấp sẽ không chỉ đóng khung trong những nhà hàng sang trọng mà chị thật sự muốn nó xuất hiện cả trong những buổi tụ họp gia đình, giữa những giờ chạy deadline vất vả hay kể cả chỉ đơn thuần khi mọi người muốn ăn bánh ngon” - chủ tiệm bánh chia sẻ thêm.

Hy vọng với các địa chỉ trên, độc giả có thể chọn cho mình một tiệm bánh ưng ý để gọi về nhà nhâm nhi vào ngày cuối tuần, hay ghé tiệm để vừa ăn vừa thưởng thức đồ uống, đọc sách, hoặc chọn bánh ngọt làm điểm nhấn cho những bữa tiệc sang trọng. Dù với lựa chọn nào, Travellive mong rằng các độc giả sẽ cảm thấy ngon và hài lòng.

Hà Chuu - Nguồn: Nhân vật
RELATED ARTICLES