5 quán bánh ngọt dễ thương ở Hà Nội

21/03/2014

Bạn có thể nhấm nháp từng miếng bánh nhỏ ngọt ngào lan tỏa trong miệng bên tiếng nhạc dìu dặt nơi quán nh

Mint - thiên đường cupcake xinh xắn

Quán tọa lạc tại vị trí khá trung tâm, ngay gần ngã 5 Cửa Nam (Hà Nội). Mint có diện tích khiêm tốn nhưng bù lại, nội thất lại rất xinh xắn và dễ thương với các mảng tường được vẽ tranh độc đáo. Nhắc tới Mint là nhắc tới thiên đường các loại bánh cupcake nhỏ trong lòng bàn tay, được thiết kế ngộ nghĩnh và sáng tạo. Nơi đây đã là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ Hà Nội mỗi khi chuẩn bị tặng quà sinh nhật hay quà tình nhân cho bạn bè, người thân.

Hương vị bánh không quá ngọt, lớp kem béo ngậy nướng cùng chocolate mềm xốp hoặc matcha thơm thơm hay lớp kem trang trí nhiều màu sắc kẹo ngọt đã mê hoặc nhiều thực khách trẻ. Địa chỉ bán cupcake ở Hà Nội không quá hiếm, bạn có thể tìm thấy dễ dàng trên internet với các dịch vụ giao hàng tận nhà. Tuy nhiên, khi tìm một nơi yên tĩnh, thuận tiện đi lại, thưởng thức hương vị bánh ngọt ngào trong tiếng nhạc nhẹ êm ái dìu dặt, các bạn trẻ thường nghĩ ngay tới Mint. Quán còn nhận thiết kế các loại bánh cho các dịp đặc biệt như đám cưới, 8/3... hay nhận làm theo yêu cầu.

Quán ở địa chỉ: 4B Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

mint1.jpg

Mint tọa lạc ngay trung tâm Hà Nội; được thiết kế theo phong cách ngộ nghĩnh với các mảng tường vẽ tay. Ảnh: Fb Mint

mint2.jpg

Bánh cupcake ở Mint không quá ngọt mà màu sắc lại rất dễ thương.

Bánh Molten Lava Cake dành riêng cho ngày tình nhân.

Bánh Molten Lava Cake dành riêng cho ngày tình nhân.

mint5.jpg

Chez Moi - thủ phủ của bánh mousse

Bánh mousse từ lâu đã dần dần chiếm được cảm tình của thực khách Việt Nam và phần nào thay chỗ cho bánh gateaux truyền thống trong các dịp sinh nhật. Bánh mousse ngọt vừa phải, thơm nhẹ, màu sắc sặc sỡ và bóng bẩy như thạch. Đặc biệt, chúng cũng chỉ to hơn chiếc cupcake chút xíu, tức là ăn không hề ngấy và cũng không sợ bị béo.

Vị của bánh mousse thường ít ngọt, ít bánh. Vị bánh chủ yếu thường là các loại hoa quả hơi chua như dâu tây, chanh leo... nên có thể ăn 2-3 chiếc một lúc. Bánh mousse có thể tìm mua của nhiều nơi nhưng những cửa tiệm chuyên về loại  bánh này thì khá khó kiếm. Một trong những quán mousse như thế nằm khuất trong ngõ Hàng Cháo.

Khách tới đây thường là để mua về nhà, nhưng với những ai thích ngồi tại quán, chậm rãi thưởng thức từng thìa bánh xốp xốp, thơm thơm, mềm mịn tan ngay trong miệng thì quán cũng dành riêng không gian đó cho bạn. Không gian quán cũng nhỏ nhỏ xinh xinh, ô cửa sổ cỡ lớn nhìn ra đường và ánh đèn trong quán luôn vàng dìu dịu. Bạn cũng có thể gọi một số đồ uống theo phong cách "Tây" cơ bản khi thưởng thức chung với bánh. Ngoài ra, Chez Moi còn có bánh Macaron đang rất hot ở Hà Nội, với giá 12.000 đồng một chiếc.

Quán ở địa chỉ: Cửa 10 khán đài B sân vận động Hàng Đẫy (đối diện số 19 Ngõ Hàng Cháo), Hà Nội.

chez5.jpg

Quán nằm ở khán đài B, sân vận động Hàng Đẫy. Ảnh: Phương Thảo

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
chez4.jpg

Một số loại bánh Mousse tại quán. Ảnh: Phương Thảo

banh-8672-1395311541.jpg

Ngoài mousse, quán còn bán cả bánh Macaron đang rất hot ở Hà Nội.

Tầng Trệt - không giam ấm cúng cho người mê bánh ngọt

Không phải là một tiệm bánh 100% nhưng bánh ngọt là một trong các "hit" ở đây. Hầu như ai tới quán lần đầu cũng vì bị mê hoặc bởi những lời quảng cáo về các loại bánh ngon tuyệt và không gian quán thiết kế rất Tây.

Tầng Trệt nằm khá xa trung tâm nhưng lại là địa chỉ quen thuộc với các bạn học sinh sinh viên của các trường cấp 3 và đại học trong khu vực Cầu Giấy. Người đến quán sẽ thấy một chút gì đó quen thuộc trong cách bài trí vì nhang nhác giống The Kafe hay District01 nổi tiếng một thời bởi những chiếc bàn đóng giản dị bằng gỗ sáng màu, chụp đèn lồng sắt trơn giản tiện phong cách mộc mạc. Tuy nhiên, không gian ấm áp, yên tĩnh và gần gũi hơn nhiều, giá cả cũng khá dễ chịu.

Tầng Trệt chính hiệu là một quán cafe nhưng bánh cũng là một trong những món chủ đạo. Bởi thế mà món bánh luôn được hiện diện trên tấm biển gỗ phía bên ngoài quán, báo hiệu hôm nay phục vụ những loại bánh nào. Bạn có thể tìm thấy ở đây những khoanh bánh Tiramisu tầng tầng lớp lớp hay bánh mousse dìu dịu và ngọt ngào. Thực khách sẽ nhấm nháp từng thìa bánh nhỏ bên tách cafe hay tách trà thơm nhẹ bên tiếng nhạc jazz dìu dặt, tình tứ, để chậm rãi đọc từng trang sách hay thì thầm nhỏ to cũng bạn bè.

Quán ở địa chỉ: số 2 Ngõ 82 Nghĩa Tân (gần ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Nghĩa Tân), Hà Nội.

tret10-8386-1395311541.jpg

Không gian quán ấm cúng, mộc mạc. Ảnh: FB Tầng Trệt

tret8.jpg
tret2.jpg

tret6.jpg

Bánh Bơ Bồng Bềnh - mê cung các loại bánh gateaux ngộ nghĩnh

Nằm ở vị trí không thể trung tâm hơn, Bánh Bơ Bồng Bềnh là cái tên được nhắc tới nhiều trong giới "hảo ngọt" tại Hà Nội. Mỗi khi băn khoăn xem nên tới đâu để ăn đủ loại bánh, các bạn trẻ thường nghĩ tới Bánh Bơ Bồng Bềnh đầu tiên.

Đây là một tiệm bánh nhỏ nằm trong ngõ Tràng Tiền, con ngõ ăn uống nổi tiếng tại thủ đô. Nơi đây, hầu như loại bánh ngọt nổi tiếng nào bạn cũng có thể tìm thấy được, nhưng với phong cách trang trí thật "kute". Đặc sản của tiệm chính là các loại bánh sinh nhật, bánh gateaux rất độc đáo, hấp dẫn với các em nhỏ như hình ôtô, hình nộm hoạt hình... với nhiều màu sắc bắt mắt.

Ngoài ra, mỗi dịp lễ Tết như Valentine, 8/3, 20/10... Bánh Bơ Bồng Bềnh luôn trong tình trạng quá tải khi phải thực hiện rất nhiều đơn hàng với khách chủ yếu là các cặp tình nhân. Được tặng món quà vừa đẹp mắt, vừa đáng yêu lại rất ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng là điều mà cô gái nào cũng mơ ước. Đó cũng chính là lý do mà dù không phải ngày lễ, cửa tiệm cũng luôn đông khách.

Quán ở địa chỉ: 4A ngõ Tràng Tiền, Hà Nội.

Một vài mẫu bánh dễ thương của quán.

Một vài mẫu bánh dễ thương của quán. Ảnh: Fb Bánh Bơ Bồng Bềnh

Bánh hình ô tô được các bé thích mê.

Bánh hình ô tô được các bé thích mê.

ba1.jpg
ba10.jpg

Chérie House - đặc sản bánh gateaux in ảnh

Ra đời được hơn 3 năm, Chérie House là điểm hẹn nổi tiếng cho những tín đồ hảo ngọt. Không gian quán vừa phải, trang trí chủ yếu bằng màu tím hồng và trắng lãng mạn nên khách tới đây phần đông là các cặp đôi đang yêu. Căn phòng cũng được trải thảm màu tím và kê những chiếc bàn gỗ trắng, rèm cửa buông hờ họa tiết hoa nhí càng khiến không gian thêm đáng yêu như căn phòng của các nàng công chúa. Hiếm có cửa hàng bánh nào ở Hà Nội lại được chăm chút cẩn thận đến thế.

Các loại bánh ở đây cũng khá đa dạng. Để tồn tại dựa vào mặt hàng gần như duy nhất là bánh ngọt nên Chérie House luôn cập nhật các xu hướng bánh ngọt mới nhất để chiều lòng thực khách. Bạn có thể tìm thấy ở đây các mặt hàng khá nổi tiếng là cupcake ngộ nghĩnh, gateaux truyền thống nhưng đặc sắc nhất có lẽ là bánh gateaux in ảnh. Mọi người có thể mang ảnh của mình tới và đặt Chérie House in lên bánh bằng loại chất liệu đặc biệt, không độc hại và vẫn đảm bảo chất lượng an toàn cho chiếc bánh.

Quán ở địa chỉ: số 35, ngõ 91, đường Nguyễn Chí Thanh.

Quán được trang trí theo phong cách dịu dàng và lãng mạn với tông màu tím.

Quán được trang trí theo phong cách dịu dàng và lãng mạn với tông màu tím.

che5.jpg
che6.jpg
Cô nàng Quỳnh Anh Syn cũng là khách hàng của bánh kem in ảnh của Chérie House.

Cô nàng Quỳnh Anh Syn cũng là khách hàng của bánh kem in ảnh của Chérie House.

che8.jpg

RELATED ARTICLES