Khám phá Ushino Kura, một điểm đến cho tín đồ bò Wagyu ở Hà Nội

01/04/2022

"Fine-dining" và "bò Wagyu" đều là hai từ khóa ẩm thực nổi lên rộng rãi trong những năm gần đây. Vậy nhưng, ở Thủ đô Hà Nội, những nhà hàng fine-dining chuyên về thịt bò Wagyu vẫn còn khá ít ỏi, và Ushino Kura Wagyu Dining là một cái tên đáng chú ý trong số đó.

Ẩm thực có thể thể hiện ở muôn hình vạn trạng: từ vỉa hè, gánh hàng rong cho tới nhà hàng sang trọng. Cho dù ở đâu, chỉ cần món ăn đủ sức lay động và đánh thức mọi giác quan của thực khách, nơi đấy xứng đáng được quay lại nhiều lần.

Cũng trong thế giới ẩm thực, có một mô hình xa xỉ mang tên fine-dining. Đây được coi là hình thức phục vụ ăn uống tinh tế và cao cấp, dành cho những thực khách có điều kiện. Với fine-dining, ta không chỉ ăn mà còn được trải nghiệm không gian, bài trí, sự phục vụ chuẩn mực và có cả phần xa xỉ… Tại Hà Nội, có một nhà hàng fine-dining còn khá mới mẻ, đem đến những đĩa bò Wagyu A5 chất lượng, độc đáo và đậm phong vị Nhật Bản. Nếu bạn là một tín đồ của thịt bò Wagyu, hãy cùng theo chân Travellive khám phá qua bài viết này.

Empty

"Farm to table" - từ trang trại đến bàn tiệc

Ushino Kura Wagyu Dining toạ lạc tại Vạn Bảo - con phố nằm ở khu vực trung tâm Thủ đô, tấp nập và xinh xắn. Nhà hàng Ushino Kura cũng mang vẻ ngoài tối giản, hài hòa với con phố và thể hiện đúng "dáng dấp" một nhà hàng Nhật.

Trong khuôn viên nhà hàng là một màu xanh mướt của những tiểu cảnh được bài trí nhã nhặn, đan xen với một lối đi nhỏ, thơ mộng. Bước tiếp vào trong nhà hàng, gam màu chủ đạo lại là xám-đen của những bức tường và những bộ bàn ghế bọc da. Bằng tone màu lạnh và thiết kế hiện đại, Ushino Kura cố gắng tiết chế những trang trí quá lộng lẫy để tập trung vào một trải nghiệm xuyên suốt - nằm ở trên bàn tiệc. Ushino Kura cũng có một quầy bếp mở, nơi đầu bếp trực tiếp chế biến một vài món hút mắt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty

Trước khi dùng bữa, nhân viên sẽ giới thiệu và mô tả cho thực khách một cách chi tiết về tình trạng nguyên liệu và những điểm "signature" - chỉ có tại nhà hàng. Được biết, toàn bộ thịt bò sử dụng trong Ushino Kura được cung cấp từ hơn 10 trang trại riêng của nhà hàng, với quy trình chăn nuôi chặt chẽ, đảm bảo phần thịt bò từ trang trại đến bàn ăn luôn là bò Wagyu A5 hảo hạng.

Với thực khách lần đầu trải nghiệm fine-dining, nhân viên nhà hàng sẽ tư vấn, thiết kế một thực đơn nhằm đem đến những trải nghiệm hài hoà về vị giác. Bạn có thể bắt đầu với Yuki set - một trong những "signature set" của nhà hàng, kha khá thực khách đã phải thảng thốt mà vỡ oà vì thịt bò mềm béo tan trên lưỡi, cùng hương thơm lan toả trong vòm miệng.

Empty
Empty
Empty

Phần thịt bò được nhiều thực khách đánh giá là ngon nhất thuộc về thịt bò vân cẩm thạch với lớp mỡ-nạc xen kẽ đẹp mắt. Món ăn sau khi chế biến luôn được dọn với ba loại sốt chấm. Một tip nhỏ cho những ai chuẩn bị ghé thăm nhà hàng, đó là hãy thử ăn thịt bò mà không chấm sốt, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn hương vị bò A5 tươi rói, ngọt đậm vị và thơm phức mùi gỗ anh đào nướng (với phần thịt nướng xông khói gỗ hoa anh đào).

119115440_166337381702074_6071303114257125997_n

Ngoài fine-dining, Ushino Kura có gì hay?

Thường khẩu phần của một bữa ăn fine-dining sẽ không quá nhiều, bởi với phong cách ăn này, đầu bếp muốn gửi gắm những trải nghiệm và sự tập trung vào hương vị hơn là ăn-để-no. Tại Ushino Kura, các món ăn được đựng trong những đĩa gốm, sứ Nhật nhỏ nhắn, không quá nhiều. Bên cạnh thịt, trong thực đơn sẽ có thêm nhiều món rau "mùa nào thức nấy" khác để cân bằng lại. Tinh thần ẩm thực Nhật cũng được thể hiện trên mỗi đĩa ăn - không chỉ đến từ bò Wagyu hảo hạng hay rau quả theo mùa, mà còn ở cách đầu bếp sắp xếp các loại thực phẩm để “match” được với nhau cả về hương vị lẫn bài trí.

Empty
Empty

Nhà hàng fine-dining thường được lựa chọn để thưởng thức bữa tối, nhưng với Ushino Kura, mọi thứ trở nên đa dạng hơn khi “chủ nhà” bán cả phần ăn trưa (theo set cụ thể) và phần mang đi dành cho những ai muốn ăn tại nhà. Khai trương vào đầu năm 2020, Ushino Kura cũng phải "đối phó" với những giai đoạn dịch bệnh căng thẳng. Hình thức Delivery Menu (bán mang đi) ra đời từ lẽ đó và vẫn được duy trì đến nay, nhờ vào sự đón nhận của thực khách.

Empty

Tạm kết

Fine-dining nói chung vẫn luôn giữ được một nét đặc trưng nhất định, nhưng với từng nhà hàng Âu, Nhật hay Việt, fine-dining sẽ có cách diễn tả và thể hiện khác nhau. Một nhà hàng Nhật dưới hình thức fine-dining như Ushino Kura thì có gì khác? Vẫn là triết lý cân bằng, hài hoà của người Nhật nhưng được tô thêm một ấn tượng mạnh mẽ nhờ nguyên liệu độc đáo và cách chế biến tinh tế.

Bật mí là món kem (sobert) tráng miệng của nhà hàng ngon tới nỗi, bạn khó có thể dừng lại sau một phần ăn. Có hai vị cho thực khách lựa chọn là Matcha và Yuzu; Matcha đắng nhẹ, thơm ngào ngạt còn Yuzu thanh mát, mà lại gây... vấn vương.

Thông tin thêm

Ushino Kura Hanoi

Website: ushinokura.vn

Giờ mở cửa: 11h - 14h và 17h - 22h

Địa chỉ: 44/4 Vạn Bảo, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Giá dao động cho phần ăn một người là 3 triệu đồng. Một lưu ý nhỏ là nhà hàng chỉ nhận phục vụ từ 2 set trở lên.

Hà Chuu
RELATED ARTICLES