10 ngày khám phá Việt Nam của nữ phóng viên nổi tiếng

20/07/2022

Từ Hà Nội, Hội An, Nha Trang đến thành phố Hồ Chí Minh, nữ phóng viên cùng gia đình đi khắp Việt Nam và lưu giữ cho bản thân những trải nghiệm đặc biệt.

Katheryn Romeyn, một cây bút chuyên mảng du lịch viết trên tạp chí Travel & Leisure rằng cô chọn Việt Nam là điểm đến bởi những khung cảnh tuyệt đẹp, đồ ăn được đánh giá cao cùng nền văn hóa bản địa đa dạng.

"Kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế vào tháng 3, đồng thời bỏ quy trình kiểm tra COVID-19 trước khi đến, người phương Tây đang dần quay trở lại nơi nổi tiếng với ẩm thực giàu hương vị, với các loại rau và thảo mộc, các thị trấn cổ kính, thành phố năng động và những bãi biển tuyệt đẹp”, cô chia sẻ trên tạp chí Travel & Leisure.

Cô và gia đình nhỏ của mình đã đi dọc dải đất hình chữ S để khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Dưới đây là hành trình 10 ngày của Katheryn Romeyn ở thủ đô Hà Nội, phố cổ Hội An, TP.HCM và thành phố biển Nha Trang.

Hà Nội: Lãng mạng như một cuốn phim

Katheryn Romeyn cùng gia đình bắt đầu ngày đầu tiên tại thủ đô Hà Nội. Một thành phố 97 triệu dân thường mang dáng vẻ náo nhiệt hay ngột ngạt. Tuy nhiên, Hà Nội trong cô giống như bối cảnh của một bộ phim thời kỳ lãng mạn với kiến trúc thuộc địa được phủ bóng bởi những tán cây xanh tươi.

Gia đình Katheryn chọn Capella Hanoi là nơi lưu trú ở Hà Nội. Cô miêu tả kiến trúc nơi đây đưa cả nhà quay ngược thời gian trở về thời hoàng kim của ánh sáng sân khấu opera. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley, khách sạn gồm 47 phòng này ra mắt vào tháng 4/2021. Tuy nhiên, Capella Hanoi đã phải tạm thời đóng cửa ngay lúc đó bởi dịch Covid-19.

Gia đình Katheryn thưởng thức bún chả tại chợ Đồng Xuân.

Gia đình Katheryn thưởng thức bún chả tại chợ Đồng Xuân.

Vào buổi sáng, cô và gia đình thưởng thức món phở Hà Nội nức tiếng, sau đó học cách pha chế cà phê truyền thống Việt Nam và các món ăn Nhật Bản làm từ bò wagyu.

"Người bản địa khuyên chúng tôi hãy dậy sớm và tận hưởng không khí Hà Nội lúc 7h sáng. Đó là quyết định sáng suốt nhất tôi từng biết", Katheryn viết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

7 giờ sáng ở Hà Nội là một cảnh tượng rất riêng, Katheryn cảm nhận một nguồn năng lượng tĩnh tại khi chứng kiến người dân địa phương ngồi thiền quanh quảng trường, chơi cầu lông trên vỉa hè, khiêu vũ với nhau bên hồ Hoàn Kiếm, cầu nguyện ở chùa. Ngoài ra, cô và gia đình thuê xe vespa tham quan các làng nghề đồ sơn mài truyền thống và tìm hiểu về các nghi lễ biểu diễn. Đặc biệt, món bún chả ở chợ Đồng Xuân làm gia đình Katheryn thích thú nhớ mãi.

Hội An: một chuyến du lịch chữa lành

Phố cổ Hội An, di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, là hành trình tiếp theo của Katheryn và gia đình ở Việt Nam. Tại đây, cô chọn Four Seasons Resort Hoi An, resort này nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hướng biển và dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Katheryn được tham dự những buổi trị liệu bằng bát chuông, nhiều buổi thiền định và dịch vụ mát xa giúp cô nâng cao rung động năng lượng.

“Chúng tôi đã thưởng thức các món ăn Việt Nam có nguồn gốc thực vật từ chương trình Glow With Food của khách sạn. Ngoài ra, các buổi giới thiệu về cà phê và trà đã nâng tầm vai trò của các nguyên liệu đó trong nghệ thuật ăn uống của người Việt”, Katheryn chia sẻ.

Chợ đêm Hội An đông đúc trong mắt du khách quốc tế.

Chợ đêm Hội An đông đúc trong mắt du khách quốc tế.

Theo cảm nhận của Katheryn, bản thân Hội An là một thành phố cổ đẹp mê hồn và được UNESCO công nhận là di sản thế giới với những con phố lồng đèn dành riêng cho người đi bộ. Suốt thời gian Covid-19, cô từng nghe kể về một Hội An vắng vẻ, trầm mặc một cách kỳ lạ. Thế mà, Hội An dường như đã thay đổi bất ngờ vào một đêm hội trăng rằm cuối tuần, phố cổ chật kín những người và người.

"Cảnh tượng hàng trăm chiếc thuyền thắp đèn 7 màu lướt dọc trên sông thật đặc biệt, giống như những ngôi chùa, đền đài rực sáng dưới bầu trời xanh ngọc", Katheryn viết trên tạp chí.

Nha Trang: trải nghiệm Robinson trên đảo hoang

Từ Hội An, gia đình Katheryn bay đến Nha Trang rồi bắt thuyền đến Six Senses Ninh Van Bay. Katheryn miêu tả ở đây giống như hoang đảo nơi Robinson từng cư ngụ với những biệt thự hoàn toàn bằng gỗ, võng, bồn tắm gỗ và đồ nội thất bằng tre. Đặc biệt, khu nghỉ mát được xếp chồng lên nhau trên những tảng đá granit, xung quanh là những tác phẩm tuyệt vời nhất của Mẹ Thiên nhiên.

"Chúng tôi được thưởng thức món cá chim được đánh bắt tại địa phương trong bữa tối riêng tư bên trong một hang động có ánh nến", cô cho hay.

Khung cảnh tại một bãi biển ở Nha Trang do Katheryn chụp.

Khung cảnh tại một bãi biển ở Nha Trang do Katheryn chụp.

Ngày hôm sau, Katheryn đạp xe và dạo chơi trong câu lạc bộ trẻ em làng VOOC và tìm hiểu việc bảo tồn loài voọc chà vá chân đen và voọc chà vá chân nâu quý hiếm. Theo tạp chí Travel & Leisure, làng VOOC được đặt tên dựa trên loài voọc chà vá, đang được các nhân viên tại một resort nổi tiếng ở Nha Trang chăm sóc và bảo tồn. Ngoài ra, ở đây còn có các câu lạc bộ vui chơi dành riêng cho trẻ em và sân chơi trong khu nghỉ dưỡng.

"Ngắm nhìn những loài vật chỉ còn được tìm thấy ở 3 nơi trên hành tinh nhảy từ tảng đá sang cành cây khi chúng tôi đi trên một chiếc thuyền đánh cá vào buổi hoàng hôn là một trải nghiệm khó thốt lên lời", Katheryn viết trên tạp chí.

"Trong suốt chuyến đi, mọi người đã chia sẻ những mảnh ghép về cuộc sống và văn hóa ở Việt Nam. Các chuyến bay vẫn đang hoạt động bình thường, đặc biệt là các chuyến bay thẳng từ Singapore và Seoul đến các thành phố nhỏ hơn như Cam Ranh", cô gợi ý.

TPHCM: Điểm đến sôi động cuối cùng

Katheryn Romeyn và gia đình đặt chân đến TP.HCM trong những ngày cuối cùng của chuyến du lịch Việt Nam. Gia đình cô thưởng thức bữa tối tại một khách sạn nổi tiếng của thành phố, nơi có sự kết hợp giữa sự thanh lịch và nét truyền thống trong kiến trúc và đồ ăn.

Katheryn trải nghiệm tour xe máy quanh thành phố.

Katheryn trải nghiệm tour xe máy quanh thành phố.

Những món ăn được cô và gia đình lựa chọn có vị mặn của miền Bắc, cảm giác cay nồng của xứ biển miền Trung, hương vị ngọt ngào của người miền Nam và nét giản dị của ẩm thực vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

"Tôi rất hào hứng khi lắng nghe người dân TP.HCM chia sẻ những câu chuyện về văn hóa ẩm thực Việt Nam”, cô viết trong nhật ký.

Anh Thi
RELATED ARTICLES