Phú Quốc, Hội An lọt top điểm đến tốt nhất thế giới

19/07/2022

Giải thưởng World's Best Awards 2022 của tạp chí Travel & Leisure gọi tên thành phố đảo nổi tiếng ở Việt Nam.

Ở hạng mục hòn đảo hàng đầu thế giới, Phú Quốc (Kiên Giang) nằm trong top 25. Đảo ngọc cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam ở hạng mục này.

Tiêu chí để độc giả chọn ra hòn đảo tốt nhất thế giới sẽ dựa trên các hoạt động, điểm tham quan, thắng cảnh tự nhiên, bãi biển, ẩm thực và sự hiếu khách của người dân tại hòn đảo đó.

Theo kết quả bình chọn, Phú Quốc xếp thứ 14, đảo Ischia (Italy) là hòn đảo tốt nhất thế giới.

Phú Quốc là điểm đến được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích

Phú Quốc là điểm đến được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích

Travel & Leisure cho biết du khách yêu thích Phú Quốc bởi những bãi cát trắng mịn và các món ăn hấp dẫn. Đây cũng chính là lý do giúp hòn đảo có mặt trong bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, theo tạp chí này, đảo ngọc còn nổi tiếng với nghề sản xuất nước mắm và hạt tiêu, cùng các rạn san hô và khu rừng nhiệt đới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian này trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời.

Một góc phố cổ Hội An

Một góc phố cổ Hội An

Ở hạng mục 25 thành phố được du khách bình chọn nhiều nhất, Hội An cũng được xếp hạng 20. Phố cổ là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách trên.

25 thành phố tốt nhất được xác định dựa trên các tiêu chí: khách sạn, nhà hàng, di sản văn hóa phong phú, điểm tham quan hấp dẫn, sự thân thiện mến khách, ẩm thực cũng như cách phòng chống Covid-19, các dịch vụ mua sắm cũng như những giá trị tổng thể...

Theo kết quả bình chọn, Hội An đứng ở vị trí thứ 20 với điểm đánh giá là 88,9221 điểm, xếp trên Cuzo (Peru), Cape Town (Nam Phi), Charleston (South Carolina, Mỹ), Bangkok (Thái Lan) và Ljubljana (Slovenia).

Phố cổ cũng từng nằm trong top 3 cuộc bình chọn do Travel & Leisure tổ chức năm 2020.

Ngoài Hội An của Việt Nam, Đông Nam Á góp mặt của 4 thành phố gồm: Bangkok (hạng 24, Thái Lan), Siem Reap (hạng 15, Campuchia), Chiang Mai (hạng 7, Thái Lan), Ubud (hạng 3, Indonesia).

Đặc biệt, từ vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng của tạp chí Travel & Leisure vào năm ngoái, thành phố Oaxaca (Mexico) đã trở thành thành phố tốt nhất thế giới năm 2022.

Thông tin thêm

Giải thưởng World's Best Awards 2022 do tạp chí Travel & Leisure tổ chức. Bảng xếp hạng World’s Best Awards đánh giá nhiều hạng mục như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, điểm đến, hãng hàng không, sân bay,… dựa trên thang điểm bình chọn của độc giả trên toàn thế giới.

Phương Thảo - Nguồn: Zing
RELATED ARTICLES