Khám phá 5 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Tây Ninh cùng Mavis Vi Vu Ký

14/07/2022

Tây Ninh - vùng đất ngập nắng của miền Đông Nam Bộ ẩn chứa những trải nghiệm đầy thú vị. Vừa qua, mình - Mavis, một cô gái mê du lịch khám phá đã có một chuyến đi tuyệt vời đến với Tây Ninh.

Ngoài những địa điểm văn hoá tâm linh, khi tìm hiểu sâu, mình đã phát hiện ra Tây Ninh còn có những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp từ màu xanh ngát của cây cỏ cho đến sắc trắng thơ mộng của biển mây trời. Nếu có dịp đến Tây Ninh, bạn đừng bỏ lỡ 5 địa điểm tuyệt vời này nhé:

Đến núi Bà Đen săn biển mây trời

Núi Bà Đen được mệnh danh là “nóc nhà của miền Đông Nam Bộ” với độ cao 986m. Có hai cách để lên được núi Bà Đen là đi đường bộ dành cho những ai mê leo núi hoặc đi bằng cáp treo. Hôm ấy mình tranh thủ dậy sớm đi chuyến cáp treo đầu ngày để săn được biển mây siêu hùng vĩ trên đường lên đỉnh núi. Và may mắn đã mỉm cười với mình. Cảm giác ngắm mặt trời chiếu rọi trên biển mây trắng muốt bềnh bồng, trải dài vô tận thật sự lâng lâng khó tả.

Tuyến cáp treo đầu ngày xuyên qua biển mây tuyệt đẹp

Tuyến cáp treo đầu ngày xuyên qua biển mây tuyệt đẹp

Trên đỉnh núi Bà Đen là tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á, dáng đứng uy nghiêm nhìn xuống toàn cảnh Tây Ninh với những cánh đồng xanh ngát. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến chiêm bái các chùa trên núi như chùa Hang, chùa Linh Sơn Hoà Đồng, chùa Quan m,... Trong đó có ngôi chùa Bà Đen nổi danh linh thiêng đã hơn 300 tuổi.

Trên đỉnh núi là tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á

Trên đỉnh núi là tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát - tuyệt cảnh thiên nhiên vùng biên giới

Đây là một điểm đến vô cùng lý tưởng cho những ai mê sự hoang sơ và khung cảnh bình yên của thiên nhiên. Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát nằm ở huyện Tân Biên, cách trung tâm thành phố Tây Ninh tầm 30km.

Đứng trên đài quan sát Tà Nốt ngắm vẻ đẹp vùng biên giới

Đứng trên đài quan sát Tà Nốt ngắm vẻ đẹp vùng biên giới

Điều tuyệt vời nhất mà mình đã trải nghiệm ở nơi đây đó là leo lên đài quan sát Tà Nốt ngắm khung cảnh vùng biên giới, chờ đợi, và rồi vỡ oà khi nhìn thấy cảnh hàng ngàn con chim bay về từ phía Campuchia, đậu lại trên những tán cây và cánh đồng xanh mát.

Ngoài ra mình cũng có những trải nghiệm cực thú vị nữa đó là đi thuyền trên thượng nguồn của sông Vàm Cỏ Đông chảy từ Campuchia vào đất Việt, khám phá hai cây di sản đã hàng trăm năm tuổi, ngắm cảnh rừng nguyên sinh với hệ sinh thái vô cùng phong phú. Cảm giác thật sự yên bình và hoà mình với thiên nhiên.

Trải nghiệm đi thuyền trên thượng nguồn của sông Vàm Cỏ Đông

Trải nghiệm đi thuyền trên thượng nguồn của sông Vàm Cỏ Đông

Toà thánh Tây Ninh với lối kiến trúc độc đáo

Toà thánh Tây Ninh là công trình vĩ đại nhất của đạo Cao Đài, cũng là một trong những điểm đến đặc trưng nhất của Tây Ninh. Khuôn viên khá rộng, riêng khu vực toà thánh có kiến trúc rất độc đáo kết hợp phong cách của nhiều văn minh tôn giáo trên thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Kiến trúc độc đáo bên ngoài Toà Thánh Tây Ninh

Kiến trúc độc đáo bên ngoài Toà Thánh Tây Ninh

Bên ngoài là những góc chụp ảnh tuyệt đẹp, còn bên trong là những “công trình nghệ thuật nhỏ” được ghi dấu qua từng hình vẽ, bức tượng, cột nhà... và mọi chi tiết đều chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc. Hôm ấy, mình còn được nghe thuyết giảng về đạo Cao Đài, mình đứng nghe say sưa với những kiến thức cực kỳ hay ho và mới lạ.

Mọi chi tiết bên trong Toà Thánh đều có ý nghĩa riêng

Mọi chi tiết bên trong Toà Thánh đều có ý nghĩa riêng

Tầm Quên - quán cà phê lâu đời cực bình yên

Buổi trưa hôm ấy, mình đã rất tò mò khi đứng trước quán cà phê với cái tên cực lạ: Tầm Quên. Nhìn từ bên ngoài với chiếc cổng trông có vẻ cũ kĩ, mình đã bị thu hút, và rồi cực ấn tượng với không gian hoài niệm bên trong.

Ở đây vừa tĩnh lặng, lại có những góc chụp ảnh cực xinh

Ở đây vừa tĩnh lặng, lại có những góc chụp ảnh cực xinh

Quán được thiết kế theo phong cách vintage và có nhiều góc cực xinh, lưu giữ nhiều đồ dùng, bức ảnh từ hàng chục năm về trước, từ những tờ tiền xưa, loa phát nhạc, máy đánh chữ cho đến xe vespa cổ. Ngoài ra, quán còn có rất nhiều cây xanh và sách - phù hợp cho những ai tìm một nơi “trú ẩn” thật chill và tĩnh lặng.

Hồ Dầu Tiếng - địa điểm lý tưởng cho dân mê cắm trại

Hồ Dầu Tiếng là hồ thủy lợi lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Khá hứng thú với khung cảnh xung quanh hồ, mình cùng nhóm bạn đã quyết định dành một buổi để khám phá và cắm trại ở một hòn đảo thanh bình - đảo Nhím.

Vẻ đẹp bình yên, xanh mát lành của đảo Nhím

Vẻ đẹp bình yên, xanh mát lành của đảo Nhím

Trước khi đến được đảo, trên chiếc thuyền nhỏ rẽ sóng nước, mình đã rất phấn khích với khung cảnh bình yên xung quanh hồ, mặt nước phẳng lặng dưới nắng chiều, những hòn đảo nhỏ nối tiếp nhau, có những đàn trâu, đàn bò ung dung gặm cỏ. Chẳng mấy chốc cũng đã đến được đảo Nhím. Tụi mình tranh thủ dựng lều, nướng cá, đốt lửa và dạo chơi trên thảm cỏ ngập màu xanh. Cứ thế, một buổi chiều trôi qua yên ả như vậy đó.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Tây Ninh:

Nên đi Tây Ninh vào thời gian nào?

Như các tỉnh thuộc miền Nam khác, Tây Ninh có hai mùa rõ rệt trong năm, là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11) và mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau). Nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng nếu đi vào mùa mưa đâu, vì nếu trời mưa đêm hôm trước thì xác suất săn được biển mây trên núi Bà Đen là cực cao!

Phương tiện di chuyển đến Tây Ninh:

Tây Ninh nằm khá cách TPHCM tầm 100km nên nếu được bạn có thể đi xe máy đến đây, tiện ghé qua Trảng Bàng ăn bánh canh và ngắm cảnh trên đường đi.

Nếu muốn tiết kiệm công sức và thời gian, có khá nhiều xe khách đi Tây Ninh, đa dạng từ xe khách ghế ngồi tới limousine nhé.

Một số điều cần lưu ý khác:

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát đang được bảo tồn và rất gần biên giới, nên nếu muốn đi bạn phải đặt trước theo tour.Để tối ưu trải nghiệm, bạn có thể kết hợp vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát cùng cửa khẩu Xa Mát, Trung ương cục miền Nam và khám phá Tân Biên.Dịch vụ đi thuyền trên hồ Dầu Tiếng chưa thực sự nhiều, Để đi thuyền, bạn cần đến Bến tàu ở ngã 3 Bờ hồ, gần nhà thờ Suối Đá, TT. Dương Minh Châu, Tây Ninh. Đối diện ngã 3 là nhà xe Đồng Phước, họ có dịch vụ giữ xe ô tô theo giờ hoặc xe máy.

Bài viết được thực hiện bởi Nguyễn Khánh Hoàng Anh - Mavis Vi Vu Ký, một cô gái đã chinh phục 56 tỉnh thành Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á. Cô có niềm đam mê xê dịch mạnh mẽ và mang về những câu chuyện hay về các chuyến đi tuổi trẻ.

Mavis Vi Vu Ký
RELATED ARTICLES