Kết nối khách du lịch với người bản địa qua nền tảng Tubudd

15/07/2022

Ngày 14/7, tại Hà Nội, nền tảng Tubudd đã tổ chức sự kiện “New Strategy Announcement Ceremony - Adventuring with Tubudd” để tái định vị thương hiệu và mở ra những cơ hội hợp tác phát triển trong tương lai.

Theo đó, tại sự kiện Tubudd đã công bố các thông tin về hành trình mới, ký kết với nhà đầu tư TheVentures, các đối tác mới như đối tác phát triển cộng đồng GapoWork, đối tác cung cấp không gian làm việc HILINK.

Tubudd được xem là nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế (travellers) với những người bạn bản địa được thành lập năm 2017 tại Anh Quốc. Ý tưởng được xuất phát từ một nhóm bạn trẻ yêu du lịch và họ nhận ra rằng cần có một hướng dẫn viên bản địa để hỗ trợ lữ khách tránh khỏi tình trạng mất định hướng khi không được kết nối với điểm đến hoặc tệ hơn là bị lừa đảo hay cướp giật. Từ những thực tế trên nhóm bạn trẻ quyết định xây dựng một nền tảng công nghệ để kết nối khách du lịch với hướng dẫn viên bản địa.

Nền tảng Tubudd nhận đầu tư từ quỹ TheVentures

Nền tảng Tubudd nhận đầu tư từ quỹ TheVentures

Giai đoạn dịch Covid-19, Tubudd tập trung vào phát triển hóa sản phẩm công nghệ, tập trung vào thị trường nội địa, tối ưu hóa các chi phí và đào tạo chuyên môn cho đội ngũ buddy (người bạn bản địa). Với những nỗ lực đó, ngay khi Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid-19, Tubudd vừa công bố gọi vốn thành công từ quỹ TheVentures, Hàn Quốc.

Trong năm 2022, với khoản đầu tư từ TheVentures, Tubudd tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới dựa trên giá trị cốt lõi là một nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế với những người bạn bản địa. Tubudd dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch, an toàn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường với những trợ lý hành trình người Việt có ngoại ngữ xuất sắc, thấu hiểu nghiệp vụ. 60% nguồn lực sẽ được tiếp tục dành cho các hoạt động du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nền tảng Tubudd luôn được định hướng phát triển dựa trên năng lực của người Việt. Ở phiên bản mới, Tubudd xác định rõ ràng hơn sứ mệnh trở thành nơi quy tụ lại những người Việt trẻ tài năng, giúp các bạn có môi trường và cơ hội việc làm để “tự kinh doanh” những năng lực của bản thân, làm chủ cuộc đời.

Tubudd có những kế hoạch để phân nhóm định danh, đào tạo và chuẩn hóa các tiêu chuẩn cho nghề nghiệp mới mẻ này như The Adventure Buddy: bạn bản địa trong những chuyến phiêu lưu. The Lifestyle Buddy: bạn bản địa cùng khám phá cuộc sống bản địa. The Art Buddy: bạn bản địa thưởng thức nghệ thuật. The History & Culture Buddy: bạn bản địa tìm hiểu lịch sử, văn hóa. The Business Buddy: trợ lý bản địa .The Medical & Beauty Buddy: người hỗ trợ/chăm sóc sức khỏe bản địa.

Tubudd cũng khuyến khích các bạn trẻ trau dồi ngoại ngữ, học hiểu về địa phương, nâng cao năng lực xử lý vấn đề, đặt mục tiêu trở thành một bản địa có chuyên môn trong tương lai.

Phát biểu tại sự kiện công bố sứ mệnh và mục tiêu mới, bà Annie Vũ - CEO của Tubudd cho biết: "Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam trở thành một trong những điểm đến tốt nhất trên toàn thế giới cho du lịch và lữ hành. Để tạo một môi trường du lịch an toàn và bền vững hơn tại Việt Nam, Tubudd cần làm 2 việc: phân loại buddy để đáp ứng yêu cầu của du khách và chuẩn hóa chuyên môn của các buddy bằng các chương trình đào tạo để họ chuyên nghiệp hơn và có thu nhập tốt hơn. Đó chắc chắn là những mục tiêu lớn và chúng tôi cần nhiều sự giúp đỡ và đồng hành để giúp du lịch Việt Nam hấp dẫn và thuận tiện hơn cho du khách".

Cũng tại sự kiện, nền tảng GapoWork đã hợp tác với Tubudd nhằm phát triển không gian làm việc số cho người Việt trẻ tinh hoa. Theo đó, GapoWork sẽ là công cụ được Tubudd sử dụng để xây không gian làm việc trực tuyến cho ban điều hành Tubudd và cộng đồng Buddy toàn quốc trao đổi công việc, chia sẻ kinh nghiệm, phát triển cộng đồng.

Hiện Tubudd đã có 900 hướng dẫn viên bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới với 700 buddy tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các startup về lĩnh vực du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global.... nhằm cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.

Thông tin thêm

Đội ngũ sáng lập và phát triển của Tubudd gồm 3 thành viên:

Annie Vũ - CEO & Co-founder

Annie có 10 năm kinh nghiệm về ngành truyền thông, Marketing và sự kiện ở cả Anh Quốc và Việt Nam. Trong quãng thời gian đi du học và làm việc tại Anh Quốc, Annie Vũ đã được tiếp thu với nền văn hóa nơi đây, tự tin với vốn kiến thức và văn hóa giao tiếp, làm việc với người phương tây bản địa. Annie từng đi du lịch qua 21 quốc gia, hiểu được văn hóa vùng miền, những khó khăn của trong những chuyến đi tự túc. Qua đó, Annie có những trải nghiệm thú vị trong vai trò là một khách du lịch khi bước chân sang một đất nước mới, lạ. Hiện tại Annie là người vận hành Tubudd và đảm nhiệm vai trò kết nối với các đối tác, cũng như gọi vốn.

Anthony Cruickshank - COO & Co-founder

Trước khi sang làm việc tại Việt Nam, Anthony đã có 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh và dịch vụ khách hàng ở Anh. Là một người Anh làm việc nhiều năm tại Việt Nam, Anthony hiểu rõ tâm lý của những người nước ngoài khi đến Việt Nam và hiểu những khó khăn, trở ngại của một người nước ngoài nếu như không có sự trợ giúp của người bản địa. Hiện Anthony phụ trách chính sách, sales và dịch vụ khách hàng của Tubudd.

Ethan Đặng - CTO & Co-founder

Ethan tốt nghiệp đại học KAIST - trường đại học nối tiếng về đào tạo Công nghệ thông tin tại Hàn Quốc. Anh có 8 năm kinh nghiệm về nền tảng thương mại điện tử tại Hàn, Singapore và Việt Nam. Ethan có hơn 1 năm làm Kỹ sư phần mềm tại Zendesk – Singapore; 1 năm làm Kỹ sư phần mềm tại Shopee – Garena Singapore, Vinagame – TP. Hồ Chí Minh và hơn 1 năm làm phát triển phần mềm iOS tại Hà Nội. Hiện tại, Ethan Đặng là nhà phát triển công nghệ chính của công ty – người trực tiếp vận hành nền tảng công nghệ website và ứng dụng Tubudd.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES