Chờ người khác cùng đi du lịch? Không bao giờ

18/08/2022

Kể từ khi làn sóng đại dịch kết thúc, rất nhiều du khách đã chuyển sang hướng đi một mình để thỏa mãn tâm hồn thích lang thang, đồng thời tìm kiếm không gian riêng tư.

Kể từ khi làn sóng đại dịch kết thúc, rất nhiều du khách đã chuyển sang hướng đi một mình để thỏa mãn tâm hồn thích lang thang, đồng thời tìm kiếm không gian riêng tư. Theo số liệu từ tạp chí Solo Traveler World khảo sát 43.000 độc giả vào năm 2021, đã cho thấy hầu hết mọi người đi du lịch một mình vì họ muốn cảm thấy tự do. 66% người tham gia khảo sát trả lời rằng họ quá nóng lòng để du lịch và không chờ đợi thêm ai nữa.

“Khi mình đã thực hiện chuyến đi một mình tốt, thì mình sẽ rất có niềm tin rằng mình sẽ đi được khắp nơi... Rồi mình nhìn lại, cân đo đong đếm xem việc gì đang làm mình cảm thấy hạnh phúc. Mình cảm thấy đi du lịch làm mình thấy hạnh phúc, dần mình sắp xếp mọi thứ để mình đi được nhiều hơn.” – Travel blogger Hà Là Lạ chia sẻ trong Podcast Di-Dịch tập 3 “Du lịch một mình, tại sao không?”.

Travel blogger Hà Là Lạ, Tuân Cuồng Chân giao lưu trong chương trình Podcast Di-Dịch.

Travel blogger Hà Là Lạ, Tuân Cuồng Chân giao lưu trong chương trình Podcast Di-Dịch.

Du lịch một mình là hệ quả của sự gia tăng nhu cầu về các kỳ nghỉ bền vững, sâu sắc hơn. Bạn có thể dành thời gian nghiên cứu văn hóa, tập tục ngôn ngữ bản địa, mua sắm và ăn uống thỏa thích tại điểm đến. Bằng cách thực hiện solo travel, mọi người cảm thấy trở thành một phần gắn bó với cộng đồng địa phương. Du khách cũng đang gia tặng nhu cầu trải nghiệm các tour kỳ lạ, độc đáo hay chỉ đơn giản là muốn thử cảm giác một mình đi giữa hoàng hôn tại vùng đất mới. Những điều trước nay họ chưa từng được thử qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hạnh phúc đôi khi là thứ mà chúng ta luôn chờ đợi người khác đem đến cho mình. Tình cảm người khác dành cho mình, cơ hội công việc, tiền bạc hay chỉ đơn giản là chờ đợi người khác đi với mình. Nhưng khi du lịch một mình có nghĩa là bạn có thể linh hoạt hơn trong việc thay đổi kế hoạch. Những du khách một mình thường cảm thấy hạnh phúc bởi chính lựa chọn từ họ, chứ không còn chờ đợi những người đi trao cho nữa.

Travel blogger Tuân Cuồng Chân cũng chia sẻ thêm trong chương trình: “Mình nghỉ việc gần hai năm chỉ để đi du lịch thôi. Hai năm đó 80% là mình đi du lịch một mình. Mình thấy việc mình tự đi tạo nên một sức hút rất là lớn... Rồi mọi thứ thôi thúc mình đi nhiều hơn”.

Còn rất nhiều những yếu tố khác như sự chuyển đổi từ việc tại văn phòng sang làm việc từ xa, sự tiện lợi của công nghệ và những yếu tố sức khỏe được nâng cao đã thúc đẩy các chuyến solo travel. Nếu bọn là người thích đi du lịch một mình, hãy nghe ngay Podcast Di-Dịch tập 3 “Du lịch một mình, tại sao không?”.

Podcast Di-Dịch được sản xuất bởi Travellive với sự đồng hành của Traveloka Vietnam. Tập 3 được sản xuất tại Wink Hotels.

Thông tin thêm:

Tạp chí Travellive hân hạnh đồng hành cùng nhà tài trợ Traveloka, siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Với mạng lưới đối tác rộng khắp trên toàn thế giới, Traveloka hiện cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé vui chơi giải trí đa dạng với hơn 60 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Giao diện thân thiện, tiện lợi, thanh toán an toàn, Traveloka là giải pháp trọn gói cho tín đồ du lịch thời 4.0.

Hà Tháng Tư
RELATED ARTICLES