Điểm đến cho phụ nữ du lịch một mình

11/04/2020

Đi du lịch một mình có thể giúp bạn hòa mình vào cộng đồng và tự mình trải nghiệm những khoảnh khắc kết nối quốc tế một cách tự nhiên. Nhưng là một du khách nữ, luôn có những nỗi lo khi một mình đơn độc ở nơi xa lạ.

Một điểm đến an toàn, với giao thông thuận tiện cho việc di chuyển và đa dạng văn hóa sẽ xoa dịu những nỗi lo của bạn và cho phép bạn tập trung vào việc trải nghiệm chuyến phiêu lưu thú vị trước mắt. Và một điểm đến có nhiều khách sạn, hoạt động giải trí và các điểm tham quan hấp dẫn tập trung tại một khu vực dễ tiếp cận sẽ giúp bạn hòa nhập với cộng đồng địa phương cũng như các du khách bạn bè khác dễ dàng hơn. Dưới đây là danh sách những điểm đến phù hợp nhất theo tiêu chí dành cho những du khách nữ đi du lịch một mình.

Barcelona, Tây Ban Nha

Empty

Barcelona là một thành phố cực kỳ dễ dàng và thuận tiện cho những người đi bộ và bạn không thể bị lạc ở đây, miễn là bạn có một tấm bản đồ trên tay. Trong thành phố, bạn có thể đi dọc theo phố mua sắm Las Ramblas, dạo chơi trên lối đi ven bãi biển và lang thang qua Park Güell do kiến trúc sư Gaudi thiết kế. Và ẩm thực Barcelona cũng rất phù hợp cho một người du lịch một mình, bạn có thể ăn Al fresco tại các nhà hàng paella bên bờ sông hoặc chọn một trong những quán bar trong thành phố.

Seattle, Mỹ

Empty

Nhờ sự toàn năng của văn hóa cà phê Seattle, một quán ăn (hay quán rượu) dành cho những người đi một mình khá phổ biến ở Seattle. Thêm vào đó, sự phát triển của các quán cà phê đồng nghĩa với những điểm dừng chân nghỉ ngơi giữa những chuyến thăm chợ Pike Place, tháp Space Needle hay bảo tàng Văn hóa Pop. Khu vực trung tâm thành phố tương đối nhỏ giúp du khách dễ dàng di chuyển giữa các điểm tham quan, nhà hàng và mua sắm bằng cách đi bộ - và những điểm đến xa hơn đều có thể dễ dàng đi tàu đến.

Munich, Đức

Empty

Tâm lý vui vẻ của người Đức tỏa sáng ở thị trấn Bavaria này, những người dân địa phương luôn tươi cười chào đón du khách, dù là ở một tiệm bánh nhỏ hay ở tháp Olympiapark nhộn nhịp. Bạn cần làm gì để đắm mình trong lối sống Munich? Cứ gọi một pint bia tại một vườn bia (biergarten) địa phương hoặc lùng sục trong chợ Giáng sinh để tìm một quầy glühwein (rượu vang nóng), nơi những người dân địa phương luôn tụ tập quanh quầy bar, sẵn sàng trò chuyện (hoặc đưa ra lời khuyên nghị) trong khi chờ hâm nóng món đồ uống truyền thống.

Dubrovnik, Croatia

Empty

Sự phát triển của ngành du lịch Croatia đã khiến cho việc đi lại ở đây dễ dàng hơn, và xếp hạng tội phạm thấp ở quốc gia này càng làm tăng sức hấp dẫn của nó. Thử nhìn vào thành phố Trung cổ bên bờ biển Dubrovnik, được bảo tồn giữa gần 2.000 m những bức tường nguyên sơ mà xem. Những con đường lát đá cuội sẽ dẫn bạn đi qua các cửa hàng thủ công và các món ăn địa phương, còn lối đi bộ dọc theo bức tường sẽ mang đến tầm nhìn ngoạn mục như của loài hải âu trên bờ biển Adriatic. Ngoài ra, ở đây còn có các hoạt động thú vị khác dành cho những lữ khách "độc hành": có một bãi biển cách Old Town chỉ vài phút, với rất nhiều tour chèo thuyền kayak và lặn biển.

Austin, Texas, Mỹ

Empty

Văn hóa lễ hội của Austin khiến nó thu hút được nhiều kiểu du khách và đây cũng là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người bạn mới. Bạn có thể lang thang đến những quầy bán đồ ăn nhanh trong các công viên, trong đó có những quầy nổi tiếng như bánh donut Gourdough vẫn đông người xếp hàng cho đến tận sau nửa đêm. Bạn cũng có thể tham gia Liên hoan Truyền hình ATX Television Festival hay các buổi hòa nhạc tại X Games Austin. Nếu bạn cần một chút yên tĩnh, hãy đi vào trung tâm thành phố để tham quan hoặc xem bầy dơi bay trên cầu Congress Avenue.

Salzburg, Áo

Empty

Với lâu đài Hohensalzburg trên đỉnh đồi và sông Salzach chạy qua thị trấn, thành phố quê hương Mozart này đã hấp dẫn biết bao du khách suốt những năm qua. Sau khi ghé thăm Mirabell Gardens và Nonnberg Abbey trong không khí The Sound of Music, bạn có thể thư giãn bên tách cà phê trên sân thượng Cafe Tomaselli hoặc một ly rượu trong khu vườn ngoài trời lớn nhất với 1.400 chỗ ngồi tại biergarten lớn nhất nước Áo, Augustiner Bräu. Salzburg cũng là một trong những thành phố thân thiện với người đi xe đạp nhất cả nước, với hơn 112 dặm đường dành cho người đi xe đạp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đài Bắc, Đài Loan

Empty

Thủ đô của Đài Loan là sự pha trộn lý tưởng giữa lịch sử và hiện đại: nơi đây có những chợ đêm truyền thống (thích hợp để vừa ăn vặt vừa mua sắm phụ kiện và đồ lưu niệm) và các ngôi đền, có cả những tòa nhà chọc trời và các trung tâm thương mại. Đài Bắc có sự nhộn nhịp của một đô thị lớn của châu Á cũng như các tiện nghi đô thị quan trọng. Biển báo đường phố và giao thông công cộng đều có bằng tiếng Anh. Tỉ lệ tội phạm ở đây rất thấp. Hệ thống tàu điện ngầm có những khu vực chờ an toàn được đánh dấu trên sân ga, luôn được camera an ninh theo dõi chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho các hành khách nữ vào ban đêm.

Saba, Caribbean

Empty

Hòn đảo rộng năm dặm vuông thuộc sở hữu của Hà Lan chỉ cách St. Maarten 15 phút bay. Ở đây có các hoạt động lặn biển và đi bộ đường dài, phục vụ sở thích đa dạng của du khách. Hòn đảo Caribbean này có vùng nước trong vắt, nhìn thấy rõ rùa và cá bơi tung tăng giữa những rạn san hô hoang sơ. Trên đảo còn có một đỉnh núi cao hơn 876 m, được đặt giữa những cảnh quan tuyệt đẹp.

Copenhagen, Đan Mạch

Empty

Copenhagen là địa điểm mà bạn có thể tổ chức những bữa tiệc một người. Từ con kênh Nyhavn mang tính biểu tượng của Copenhagen với những ngôi nhà sặc sỡ, bạn có thể đi thuyền để tham quan thành phố, rồi thưởng thức bữa ăn ngon tại Cap Horn. Tại các địa điểm du lịch, luôn có nhiều du khách đơn độc, và họ rất vui vẻ trao đổi máy ảnh cho nhau để ai cũng có những bức ảnh đáng nhớ lưu giữu kỷ niệm về Copenhagen.

Melbourne, Úc

Empty

Melbourne là một trong hai thành phố phát triển bậc nhất nước Úc. Nếu Sydney sôi động và hiện đại thì Melbourne lại mang vẻ đẹp yên bình và cổ điển hơn. Có rất nhiều các điểm tham quan ở Melbourne vô cùng thú vị đang chờ đợi bạn khám phá như Melbourne Star Observation Wheel, vườn Carlton và quảng trường Federation. Và cuối chuyến hành trình bạn sẽ hiểu ra được vì sao nơi đây nhiều năm liền mang danh hiệu “Thành phố đáng sống nhất thế giới”.

Stockholm, Thụy Điển

Empty

Thành phố Thụy Điển đầy phong cách này luôn thu hút rất nhiều du khách đơn độc - đặc biệt là phụ nữ. Các đường phố ngoằn ngoèo tại Old Town, hay Gamla Stan, với các quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng và thậm chí là một lâu đài, sẽ cho bạn hàng giờ phiêu lưu bất tận, xung quanh đó là những khu vực hiện đại hơn, rất dễ dàng di chuyển bằng tàu điện ngầm, cùng vô số các triển lãm nghệ thuật.

Okinawa, Nhật Bản

Empty

Để thưởng thức hương vị Nhật Bản mà không bị ảnh hưởng trước không khí hối hả của các siêu đô thị, hãy đến Naha, thủ phủ của đảo Okinawa. Hệ thống đường sắt sẽ giúp bạn đi lại dễ dàng, từ sân bay đến trung tâm thành phố cũng như lâu đài Shuri nổi tiếng. Và cách trung tâm thành phố một quãng đi bộ ngắn là bãi biển Naminoue, quận gốm Tsuboya và chợ Makishi, với những quầy ăn nhỏ rất thích hợp cho các du khách đơn độc.

Những vịnh nhỏ ở Na Uy

Empty

Ở đây, không có gì thú vị hơn đi thuyền qua non xanh nước biếc những vịnh hẹp (fjord) của Na Uy. Từ Bergen, bạn có thể đi tàu hỏa đến Fløibanen và tận hưởng các hàng quán địa phương như nhà hàng Bjellands Kjøkken, rồi tiếp tục chuyến đi dài ngày trên Đường sắt Bergen đến Voss. Từ đâu, bạn có thể đi xe bus đến Gudvangen, rồi tiếp tục lên tàu qua Aurlandsfjord và Nærøyfjord. Ấn tượng không kém một chuyến đi thuyền qua thác nước là chuyến tàu hỏa Flåm, và nhìn qua cửa sổ tàu có thể ngắm từ nước biển xanh biếc đến những ngọn núi phủ tuyết.

Washington DC, Mỹ

Empty

Washington DC được mệnh danh là thành phố đẹp nhất nước Mỹ với rất nhiều công trình kiến trúc vĩ đại, hấp dẫn du khách như đồi Capitol, Nhà Trắng, đài tưởng niệm Washington... Nơi đây còn là địa điểm mua sắm ăn uống lý tưởng của các tín đồ thời trang, du lịch. Với 440 trạm của Capital Bikeshare trải dài đến Arlington, Alexandria và Montgomery County, cũng như 91 trạm của DC Metro, bạn sẽ dễ dàng tham quan được nhiều cảnh đẹp của toàn thành phố, các trò chơi, các hoạt động giải trí… Và nếu phương tiện giao thông công cộng không đưa bạn đến đích, hãy đặt Uber: DC là một trong những thành phố đầu tiên có dịch vụ Uber trên thế giới.

Trung tâm Kripalu ở Berkshires, Massachusetts, Mỹ

Empty

Kripalu là một khu bảo tồn rộng 300 mẫu Anh nép mình trong dãy núi Berkshire giữa rừng và hồ Mahkeenac yên bình. Trung tâm này thực chất là một cơ sở yoga và chăm sóc sức khỏe với trọng tâm là hướng dẫn mọi người khám phá bản thân. Dù là thông qua các chuyến chèo thuyền kayak có hướng dẫn, đi qua mê cung thiền định, hay đi bộ một mình trong rừng, các chương trình đều được sắp đặt sao cho nơi đây trở thành điểm nghỉ ngơi thoải mái cho những du khách đơn độc.

London, Anh

Empty

Thật dễ dàng du lịch một mình ở thủ đô nước Anh bằng cách dành nhiều ngày rong ruổi dọc theo sông Thames, dạo quanh cửa hàng bách hóa Harrods và ăn vặt ở chợ Borough 1.000 năm tuổi. Mỗi đêm, bạn có thể ngồi tại quán bar trò chuyện cùng người dân địa phương hoặc xem một chương trình ở West End, rồi ăn đêm ở khu phố Tàu gần đó. Các điểm tham quan gần như vô tận và các hoạt động giải trí có thể dễ dàng kết nối thông qua 250 dặm của hệ thống tàu điện ngầm London.

Iceland

Empty

Trên đường giữa những thác nước và sông băng ở rìa phía nam của đường vành đai Iceland, bạn có thể đi cả nửa tiếng đồng hồ mà không gặp một bóng người nào khác. Nhưng nếu có ai đó, thì đó thường là một du khách nữ đi bộ đường dài hoặc hoặc đi xe đạp trên những dặm đường cô độc. Và điều đó không có gì lạ: Iceland đã chiếm vị trí đầu tiên trong Chỉ số Hòa bình Toàn cầu của Viện Kinh tế & Hòa bình và Khoảng cách Giới tính Toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm ngoái. Vì vậy an toàn và bình đẳng giới không phải là vấn đề nghiêm trọng ở điểm đến tuyệt đẹp này.

Hà Lê - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES