Vòng quanh thế giới qua những bộ phim hoạt hình trứ danh

09/04/2020

Cả thế giới đang cùng nhau "stay home" để chung tay đẩy lùi bệnh dịch Covid-19. Hãy tận dụng thời gian hiếm có cả gia đình bên nhau để cùng xem những bộ phim thú vị, đây cũng là một hình thức du lịch ảo tuyệt hay mà bạn không nên bỏ lỡ

Những bộ phim thiếu nhi luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho những gia đình có trẻ nhỏ, tuy nhiên cũng có rất nhiều người lớn "say đắm" thể loại phim đáng yêu này. Du ngoạn thế giới qua màn ảnh nhỏ, người xem sẽ được tận hưởng cảm giác như được leo lên tháp Eiffel, bơi cùng rùa biển hoặc cham tay vào gấu trúc khổng lồ,... Tất cả như được thu gọn trong tầm mắt.

Và tất nhiên, đứng đằng sau những cảnh đẹp ngoạn mục trong các bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, luôn là những cảnh sắc thiên nhiên thật sự được lấy làm nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim. Chắc chắn những địa danh tuyệt đỉnh này sẽ khiến bạn ngỡ ngàng khi nhìn thấy phiên bản đời thường đầy ngoạn mục.

New York trong "Đẳng cấp thú cưng - The Secret Life of Pets"

kMgNr8S

Câu chuyện lấy bối cảnh một khu chung cư ở Manhattan, New York - nơi cuộc sống tuyệt vời của chú chó Max và những chú thú cưng cùng khu chung cư bị đảo lộn khi cô chủ Katie đem về nhà một con thú lai tên Duke. Sau những cuộc cãi vã và hành trình phiêu lưu gay cấn, cuối cùng chúng đã hiểu và yêu thương nhau.

19156

Du khách du lịch Mỹ có thể tận hưởng New York theo cách của chú chó Max bằng cách đi bộ qua cầu Broooklyn, chơi trò cưỡi ngựa ở Jane’s Carousel hay nhảy xuống đài phun nước ở quảng trường Washington.

Nhưng chuyến viếng thăm New York chưa thật trọn vẹn nếu du khách chưa đến với công viên Trung tâm - Cetral Park, khu vườn rộng hơn 3,4km² với những con đường quanh co, các bức tượng, hồ nước và 21 sân chơi vô cũng rộng lớn. Đây chính là thiên đường cho trẻ em, với bức tượng Alice ở xứ sở thần tiên, những chiếc thuyền điều khiển từ xa và cùng nhau hát vang dưới đài phun nước Bethesda Terrace.

Đảo Tetiaroa trong "Cuộc hành trình của Moana"

Bộ phim hoạt hình kể về hành trình phiêu lưu của Moana - một cô gái có tinh thần phóng khoáng và dũng cảm, mang trong mình khát khao mãnh liệt về việc du hành giữa lòng đại dương.

moana-intro

Khi thực hiện bộ phim hoạt hình này, các đạo diễn của hãng Disney đã tới thăm một số hòn đảo đẹp như mơ ở Thái Bình Dương như: Fiji, Samoa, Tahiti, Bora Bora, Tetiaroa và New Zealand để tạo ra hòn đảo Motunui hư cấu trong phim.

100g0z000000mjw923522

Đảo san hô Tetiaroa nguyên sơ với những eo biển hẹp cùng núi Otemanu ở đảo Bora Bora được cho là nguồn cảm hứng chính cho hòn đảo Motonui trong phim. Tới đây, du khách cũng có thể ghé thăm hòn hảo Fiji hoặc Aulani, nơi mà bạn không chỉ tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên mà còn sẽ được thưởng thức trọn vẹn hương vị của lòng hiếu khách của vùng bờ biển Nam Thái Bình Dương. Hoặc đơn giản hơn, du khách có thể tận hưởng trong khu nghỉ mát Disney trên đảo Oahu của Hawaii, để được cô nàng Moana phiên bản đời thực và trực tiếp nghe cô kể câu chuyện về chuyến phiêu lưu của mình.

diapo1-excursion-bateau-a-fond-de-verre-bora-e-tahiti-travel

Nam Cực trong "Vũ điệu chim cánh cụt - Happy Feet"

happy-feet-2-movie-2

Happy Feet là một bộ phim hoạt hình 3D của đạo diễn George Miller nói về chú chim cánh cụt Mumble sở hữu giọng hát khủng khiếp nhưng bù lại khiêu vũ rất giỏi. Mumble là một chú chim cánh cụt hoàng đế đang trong hành trình tìm kiếm tình yêu nơi băng giá Nam Cực. Bộ phim truyền tải thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc bảo tồn thiên nhiên Nam Cực và những loài động vật sống ở đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
nc1

Trải nghiệm khiêu vũ trên eo biển Drake, ghé thăm đảo Ross với núi lửa Erebus hay đến cảng biển Lockroy và đảo Petermann,... cho dù bạn đến bất cứ nơi đâu ở Nam Cực, đó sẽ là một cuộc phiêu lưu cực kì tuyệt vời.

3

Madagascar trong "Cuộc phiêu lưu tới Madagascar"

816277

Hãy cùng sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hươu cao cổ Malman và hà mã Gloria tham gia chuyến phiêu lưu từ thành phố New York tới vùng biển nhiệt đới Madagascar trong bộ phim hoạt hình đình đám Madagascar. Đó sẽ là một cuộc phiêu lưu vui nhộn và đầy ắp tiếng cười nhất mà bạn từng biết.

madagascar-682b99a278eb4f2dbc7cf3b8f4f18068

Madagascar sở hữu 80% thảm thực vật và động vật, với rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm cho trẻ em tha hồ khám phá, trong đó có 100 loài vượn cáo là tùy tùng của vua Julien trong phim. Loài vượn cáo là một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất hành tinh. Khi ghé thăm đảo Lemur, du khách có thể chạm tận tay vào những chú vượn cáo hiếm có này.

Empty

Vùng biển Australia trong "Đi tìm Nemo - Finding Nemo"

IFKWB7NBGM6ZLF4VQK3J4UMEPE

Finding Nemo là bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Pixar, kể về hành trình đi tìm chú cá hề con Nemo bị lạc của ông bố Marlin. Bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp khung cảnh tuyệt đẹp bên dưới đáy biển trong bộ phim, nơi những rặng san hô mà Nemo đã đi qua đang thực sự sinh sống mỗi ngày.

Empty
Empty

Bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng rặng san hô Great Barrier Reef ở biển Coral Sea đông bắc nước Úc, hay chiêm ngưỡng những chú cá hề bằng xương bằng thịt ở đảo Hamilton hoặc Lady Elliot. Croral Sea đồng thời cũng là nơi trú ngụ của cá ngựa, cá bướm mũi dài, tia đại bàng đốm, cá mập trắng lớn, cá voi, các loài sứa và rùa biển.

78698_orig

Xuôi theo hành trình cùng Nemo về phía Nam Sydney, du khách cũng được nhìn thấy hình tượng nhà hát con sò Opera Sydney trứ danh và khám phá hệ thống cầu cảng tráng lệ nơi đây.

Na Uy trong "Nữ hoàng băng giá"

4-498_frozen_winterland_ma

Những người yêu thích thời tiết lạnh giá nơi Bắc Âu chắc chắn sẽ muốn đưa Na Uy vào danh sách địa điểm không nên bỏ lỡ trong tương lai. Đây cũng là quê hương của Nữ hoàng băng giá - Frozen, nhân vật trong bộ phim hoạt hình đình đám đối với mọi trẻ em trên toàn thế giới.

2b8fbcfa66cef7b837466a5c75df4dedaab9f50d

Bắt đầu ở Oslo với chuyến tham quan Pháo đài Akershus - một toà lâu đài 500 năm tuổi tương tự như cung điện của Anna và Elsa ở Arendelle. Sau đó ghé thăm Norsk Folkemuseum để xem trang phục múa dân gian truyền thống giống như trang phục của các nhân vật trong phim và đừng quên đến Balestrand thăm Nhà thờ St. Olaf.

family_gettyimages-543323647_hr_web

Một chuyến viếng thăm Na Uy sẽ chưa thể trọn vẹn nếu như bạn không trải nghiệm câu cá ở Bergen hoặc đi về phía Bắc để chiêm ngưỡng ánh cực quang kỳ ảo trông giống hệt phép màu mà nữ hoàng Elsa tạo nên.

0129ZV_0142DR

Rio de Janeiro trong "Rio"

Bay đến xứ sở nhiệt đới Rio de Janeiro, Brazil, đắm mình vào khung cảnh bộ phim hoạt hình nổi tiếng Rio là điều mà bất kì ai yêu thích thiên nhiên Nam Mỹ đều cũng muốn trải nghiệm một lần.

1872037

Lớn lên từ nhỏ dưới bàn tay chăm sóc của cô chủ Linda, anh chàng vẹt đuôi xanh Blu dường như đã bị thuần hóa hoàn toàn. Cậu dị ứng với cuộc sống tự nhiên, thậm chí chẳng biết bay. Những tưởng Blu là chú vẹt đuôi xanh duy nhất còn sót lại trên thế giới thì bỗng một ngày nọ, cô chủ Linda biết rằng Blu vẫn còn đồng loại tại thành phố Rio De Janeiro và họ đã quyết định lên đường tới Brazil để gìn giữ giống nòi cho loài vẹt đuôi xanh.

Empty
Empty

Chú vẹt Blu được dựa trên nguyên mẫu của loài vẹt Spix, gần như đã tuyệt chủng trong tự nhiên. Nếu bạn không tìm thấy vẹt Blu khi du lịch Rio De Janeiro, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng đến tận 1.800 loài chim và động vật hoang dã khác tại Brazil; hay muốn tìm một chuyến phiêu lưu thực sự đáng nhớ, bạn có thể tới rừng Amazon và biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

spixs_macaw_cyanopsitta_spixii_c_al_wabra_wildlife_preservation

Paris trong "Ratatouille - Chú chuột đầu bếp"

Cùng trải nghiệm tour du lịch ẩm thực vòng quanh Paris theo bước chân của Remy - chú chuột khao khát trở thành đầu bếp lừng danh trong bộ phim hoạt hình Ratatouille - Chú chuột đầu bếp. Trong hành trình này, bạn có thể ghé qua nhà hàng lâu đời nhất thế giới La Tour d’Argent, nơi chuyên phục vụ món ăn Pháp truyền thống từ những năm 1500s. La Tour d’Argent là nguồn cảm hứng chính cho nhà hàng hư cấu Gusteau’s trong phim.

Untitled-design-8 (1)

Sau khi thưởng thức bữa ăn, du khách có thể tản bộ dọc theo sông Seine nơi bạn sẽ tìm thấy các địa danh nổi bật trong phim như: Petit Pont, Pont au Charge và nhà thờ Sainte-Chapelle.

paris-france-eiffel-tower-parizh-frantsiia-eifeleva-bashnia

Đặc biệt đừng quên ghé thăm bảo tàng Musée des Egouts - một bảo tàng ngầm dưới lòng thành phố Paris, ngay bên dưới đường đi qua lại. Và nếu muốn có trải nghiệm Ratatouille sống động, hãy ghé thăm Disneyland Paris và dùng bữa tại Bistrot Chez Remy. Quán ăn này được lấy cảm hứng từ chính bộ phim với thiết kế cực kì độc đáo.

Empty

Mexico trong "Coco"

1_GJ3ATk8WFTLKkMHnevvKUg

Coco là tác phẩm hoạt hình đình đám được sản xuất bởi Pixar, bộ phim đã giành giải Oscar 2018 cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Coco là một bộ phim âm nhạc lấy ý tưởng từ Lễ hội dành cho người chết của Mexico, lễ hội này dạy con trẻ về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của gia đình cũng như ý nghĩa của việc theo đuổi ước mơ. Chính bởi ý nghĩa sâu sắc ấy, bộ phim đã lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả, kể cả người lớn.

Guanajuato_GettyImages-881872390

Thị trấn đẹp như tranh vẽ Santa Fe de la Laguna vùng Michoacán chính là nguồn cảm hứng để hình thành nên quê hương của gia đình Rivera trong phim. Để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất này, hãy đến với trung tâm lịch sử của thành phố Mexico. Tại đây, du khách có thể lang thang qua các cột đá theo kiến trúc Barocque ở bưu điện Palacio de Correos de Mexico cực kì ngoạn mục được mở cửa từ năm 1907.

49053835447_950361eb3a_o-3500x2000
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES