Điểm đến cho người đi du lịch một mình

10/01/2020

Bên cạnh các chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè, hành trình khám phá thế giới một mình cũng vô cùng thú vị. Bạn có thể tự do đi bất kì đâu, làm bất cứ chuyện gì. Và dưới đây là 8 điểm đến lý tưởng nhất dành cho du khách muốn đi du lịch một mình.

Bờ biển Amalfi, Ý

Bờ biển Amalfi là địa điểm hoàn hảo khi bạn đi thăm thú một mình, với vùng nông thôn tuyệt đẹp cùng thế giới của pizza, spaghetti và gelato ngon nhất thế giới. Ngoài ra, nơi đây còn có những vách đá hùng vĩ dựng đứng bên cạnh thị trấn đầy màu sắc.

amalfi-2-1

Khi đến bờ biển Amalfi, hãy đi thưởng ngoạn ở những thị trấn dọc bờ biển như Sorento hoặc Positano, thậm chí bạn có thể đi xe buýt để khám phá mỗi thị trấn một ngày. Bên cạnh đó, hãy đến những bãi biển công cộng để bắt chuyện với người dân địa phương và nhờ họ chỉ những điểm đến hấp dẫn ít người biết.

Cuzco, Peru

Cuzco là một thành phố cổ nổi tiếng với lịch sử lâu đời và một nền văn hóa phong phú. Ở đây, bạn có thể đi dạo trên những con đường đầy đá cuội hoặc đến một quán bar để thưởng thức rượu pisco truyền thống trong lúc ngắm nhìn thành phố về đêm. Hãy đặt một tour du lịch đến núi Cầu Vồng gần đó để có chuyến thưởng ngoạn đáng nhớ tại một trong những điểm đến đẹp nhất của Peru.

Machu Picchu

Machu Picchu

Cách thành phố Cuzco khoảng 80 km về phía tây bắc là tàn tích của người Inca - Machu Picchu. Nơi đây được xây dựng từ năm 1440 và là một thị trấn nghỉ dưỡng của giới quý tộc Inca với cung điện lớn, đền đài thờ các vị thần, nhà ở và công viên… "Thành phố bị mất của người Inca" này được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1983 và được bầu chọn là một trong bảy Kỳ quan Thế giới Hiện đại.

Bali, Indonesia

Bali là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở Indonesia với biệt danh "Vùng đất của một ngàn ngôi đền", "Bình minh của thế giới" hay "Thiên đường nhiệt đới". Nằm ở phía đông của Indonesia, nơi đây hấp dẫn du khách bởi ruộng bậc thang rực rỡ, những ngôi đền nằm bên vách đá tuyệt đẹp, các khu rừng nhiệt đới tươi tốt và những bãi biển trải đầy cát trắng.

Bali-1

Hãy đến Canggu để trải nghiệm lướt sóng, đua thuyền, bơi lội, lặn biển với khách du lịch và người dân địa phương hoặc dành thời gian ở Ubud, một thiên đường dành cho người tập yoga để học về thiền và cách chế biến các thực phẩm hữu cơ. Ngoài ra, những di tích lịch sử như hoàng cung Klung Kung, các ngôi đền cổ kính linh thiêng như đền Pura Besakin và Ulu Watu cũng rất đáng để ghé thăm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Buenos Aires, Argentina

Trong số các thành phố tuyệt vời ở Nam Mỹ, thành phố Buenos Aires là một trong những nơi nổi tiếng nhất. Với điệu tango nồng nàn, rượu vang hảo hạng và thịt bò đẳng cấp thế giới, thành phố này là điểm đến lý tưởng cho những du khách đang tìm kiếm tình yêu.

qiongru-185625105657-Tong-quan-chung

Một điểm tham quan đặc sắc của thành phố là... khu nghĩa trang Recoleta với hơn 7.000 ngôi mộ được thiết kế khác nhau của những gia đình danh giá nhất Buenos Aires như nguyên thủ, anh hùng quân đội, chính trị gia,... Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm các nhà hàng puerta cerrada để ăn tối. Tại đây, bạn sẽ dùng bữa tại nhà của một đầu bếp địa phương cùng với những du khách khác để được kết bạn và chia sẻ hành trình của mình.

Stockholm, Thụy Điển

Stockholm là một thành phố tuyệt vời cho du khách một mình vì người Thụy Điển nổi tiếng với vẻ ngoài nổi bật và sự thân thiện hòa đồng. Đặc biệt, phần lớn dân địa phương đều thành thạo tiếng Anh. Vậy nên, hãy thử CouchSurfing - một mạng xã hội giúp du khách gặp gỡ người dân địa phương và xin ở nhờ nhà họ để không cảm thấy cô đơn khi du lịch một mình và hiểu rõ hơn về cuộc sống và con người nơi đây.

21355574-0-image-a-192_1574457219087

Nơi đây là thành phố của những bảo tàng với ít nhất 27 bảo tàng về tất cả các chủ đề như khoa học, lịch sử, nghệ thuật… Có thể kể đến một số bảo tàng nổi tiếng như: bảo tàng Skansen, bảo tàng Vasa, bảo tàng Nobel, bảo tàng lịch sử,... Ngoài ra, Stockholm còn là nơi bắt nguồn các xu hướng thời trang, âm nhạc và kiến trúc nổi tiếng thế giới. Người ta thường mệnh danh Stockholm là thành phố Venice phương Bắc.

Miami, Hoa Kỳ

Miami là một thành phố ngập tràn sự lãng mạn pha trộn với một chút hương vị Latin. Với những bãi biển cát trắng và các câu lạc bộ cao cấp, Miami là nơi lý tưởng dành cho những người lần đầu đi du lịch một mình. Ở các bãi biển của Miami, bạn không chỉ được bơi lội mà còn được tham gia các hoạt động ngoài trời như bóng chuyền bãi biển, đạp xe, mở tiệc BBQ,…

MG_6_1_Miami

Hãy đến đây và tham dự những lễ hội và sự kiện như Hội chợ Triển lãm Art Basel nổi tiếng thế giới, Lễ hội Ẩm thực và Rượu vang South Beach, hay Lễ hội Âm nhạc Ultra để gặp gỡ du khách từ mọi nơi trên thế giới.

Tel Aviv, Israel

Là thành phố lớn thứ hai của Israel sau Jerusalem, Tel Aviv nổi tiếng với ẩm thực Địa Trung Hải đặc sắc, cuộc sống về đêm sôi động và người dân địa phương rất thân thiện. Sau khi Thành phố Trắng (hơn 4.000 tòa nhà do các kiến trúc sư Do Thái xây dựng) được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Tel Aviv càng thu hút được nhiều du khách quốc tế.

city-port-Israel-Tel-Aviv-Yafo

Nằm giáp với biển Địa Trung Hải, nơi này sở hữu những bãi biển đẹp nhất Israel với cát vàng và biển xanh. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm hải cảng cổ Jaffa - một trong những thành phố cảng lâu đời nhất trên thế giới còn tồn tại đến ngày nay. Bên cạnh bề dày lịch sử thì Jaffa còn là một thành phố trẻ trung và đa dạng văn hóa nơi bạn có thể bắt gặp nhiều người từ các quốc gia, nền văn hóa và tôn giáo khác nhau cùng chung sống hòa thuận vui vẻ.

Chiang Mai, Thái Lan

Với chùa chiền cổ kính mang đậm nét kiến trúc Lana, nhiều cổ vật, tượng Phật bằng vàng quý giá và những thắng cảnh tự nhiên kỳ vĩ, các khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, thành phố Chiang Mai nổi tiếng với sự xinh đẹp, bình yên và linh thiêng. Nhiều người ví von Chiang Mai là đóa hoa hồng của miền Bắc Thái Lan.

-co-mot-thai-lan-cham-rai-lang-dong-ma-day-tho-mong-tai-chiang-mai-chiang-rai-efq

Ở đây, bạn có thể ngắm bình minh từ khinh khí cầu bay trên bầu trời vùng nông thôn rộng lớn hoặc đi tình nguyện tại một khu bảo tồn động vật để tiếp xúc với các loài vật đang bị đe dọa. Ngoài ra, bạn hãy ghé qua làng Baan Kang Wat bình yên để ngắm cảnh, vẽ tranh, tập yoga, làm đồ handmade nhằm quên đi cuộc sống đô thị ồn ào vội vã.

Kiều Mai - Nguồn: Lonely Planet
RELATED ARTICLES