Những điểm đến được dự đoán an toàn nhất thế giới năm 2020

12/12/2019

Đối với những người đang lên kế hoạch du lịch năm 2020 và muốn biết điểm đến nào là an toàn nhất, thì Bản đồ rủi ro du lịch (Travel Risk Map) do công ty dịch vụ an ninh du lịch International SOS phát hành hàng năm sẽ rất hữu ích.

Dựa trên các rủi ro an ninh y tế và du lịch - bao gồm các bệnh truyền nhiễm và bạo lực chính trị - bản đồ này chia thành năm loại, từ "rủi ro không đáng kể" cho đến "cực kỳ rủi ro".

Theo dự đoán cho năm 2020, các điểm đến an toàn nhất tập trung nhiều ở bán cầu Bắc: Đan Mạch, Phần Lan, Greenland, Iceland, Na Uy, Slovenia, Luxembourg và Thụy Sĩ.

Copenhagen, Đan Mạch

Copenhagen, Đan Mạch

Những điếm đến được coi là nguy hiểm nhất nằm rải rác trên toàn cầu và bao gồm Afghanistan, Cộng hòa Trung Phi (CAR), Somalia và Syria.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một số quốc gia được xếp hạng hỗn hợp như Mexico và Colombia - một số khu vực có mức rủi ro trung bình, còn những khu vực khác có nguy cơ cao.

Hồ Bled, một điểm đến nổi tiếng ở Slovenia

Hồ Bled, một điểm đến nổi tiếng ở Slovenia

Người phát ngôn của International SOS cho biết bản đồ được thiết kế để phục vụ các khách hàng, tuy nhiên dù "Bản đồ phản ánh tổng thể về mức độ rủi ro của các quốc gia, nhưng các du khách vẫn nên tự mình nghiên cứu kỹ lưỡng điểm đến trước khi khởi hành".

Nhìn chung, International SOS xếp hạng Anh, Mỹ, Canada, Úc, Trung Quốc và phần lớn châu Âu ở mức rủi ro thấp, còn đa phần các nước châu Phi được coi là có mức rủi ro trung bình và cao.

Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES